Sau Tết, trụ sở tiếp dân vắng bóng người dân

VOV.VN - Không khí làm việc khá nghiêm túc đã diễn ra tại hầu hết các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Những ngày làm việc đầu tiên của năm mới Bính Thân, tại nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhất là ở những nơi giao dịch với dân nhiều như các phòng tiếp dân, nơi giải quyết các thủ tục hành chính…, hầu hết cán bộ đã sẵn sàng vào việc, nhưng người dân đến giao dịch khá vắng vẻ.

 Người dân đến cơ quan nhà nước giải quyết các thủ tục hành chính đầu năm sau tết Nguyên đán.

Không khí làm việc khá nghiêm túc đã diễn ra tại hầu hết các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội, đặc biệt là các trụ sở tiếp dân. 

9.30 phút sáng nay, tại Trụ sở tiếp dân của quận Hoàn Kiếm, lác đác có khoảng 6-7 người dân. Tuy vậy, đơn vị này vẫn bố trí cán bộ trực tại các bàn tiếp dân để hướng dẫn và giải quyết giấy tờ liên quan. Những người dân đến liên hệ công tác được giải quyết các thủ tục nhanh gọn và cảm thấy rất hài lòng khi được các nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết thủ tục nhanh gọn trong lần giao dịch đầu năm.

Chị Phạm Bích Hạnh ở phường Hàng Bông cho biết:  “Ở đây mọi người làm việc rất nghiêm túc. Trước khi đi làm thủ tục tôi đã tìm hiểu trước hết các thông nên mọi thứ làm rất nhanh không gặp phải vấn đề khó khăn gì cả mặc dù phải làm nhiều giấy tờ. Các thủ tục được các anh ấy xem và mỗi một giấy tờ chỉ mất khoảng mấy phút là xong”.

Vắng người dân đến giao dịch cũng là tình trạng chung ở các trụ sở tiếp dân các quận, huyện khác trên địa bàn Hà Nội. Thậm chí, có công sở đã bước sang ngày làm việc thứ 2 của năm mới nhưng  vẫn chưa có người dân nào đến liên hệ công tác. 

Tại bộ phận tiếp công dân của UBND quận Hai Bà Trưng, ông Bùi Đức Hùng – Cán bộ tiếp dân cho biết: Cũng như mọi năm, những ngày đầu năm mới thường rất vắng người đến làm các thủ tục hành chính, giấy tờ vì mới ra Tết, mọi người thường có tâm lý phải đến mùng 10 âm lịch mới đi làm các giấy tờ liên quan. Qua rằm tháng Giêng thì mới có người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật: “Ban tiếp công dân chúng tôi thì thực hiện ý kiến chỉ đạo của Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận, thì chúng tôi thực hiện triển khai làm việc ngay ngày đầu xuân năm mới. Toàn bộ công chức của quận Hai Bà Trưng kể cả bộ phận một cửa liên quan đến thủ tục hành chính tiếp dân, tất cả đều làm việc theo đúng quy định của nhà nước. Triển khai cán bộ trực tiếp dân, giải quyết kịp thời những vướng mắc của nhân dân trong đời sống xã hội dân sinh trên địa bàn của quận”.

Các trụ sở tiếp dân ở quận Cầu Giấy cũng đã mở cửa và bắt tay vào công việc nhưng số lượng người dân đến đây cũng không nhiều. 

Ông Lê Quang Lợi, Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy cho biết: Dù người dân đến cơ quan giải quyết các thủ tục hành chính không nhiều, nhưng để tránh tình trạng chưa sẵn sàng như những năm trước, ngay từ sớm, đơn vị đã xây dựng và quán triệt kế hoạch hoạt động, đảm bảo giờ giấc tiếp công dân của các cán bộ phường một cách nghiêm túc, đúng quy định: “Gặp mặt ngay ngày đầu quán triệt toàn bộ các cán bộ nhân viên của cơ quan chấp hành đúng giờ giấc tiếp dân chu đáo, để đảm bảo công việc không để gián đoạn. Như hôm nay, mọi người đã việc rất nghiêm túc, không có hiện tượng bỏ bê do ảnh hưởng của không khí Tết. Người dân phần nhiều đến để làm những thủ tục chứng thực, làm giấy khai sinh…So với trước tết, người dân cũng ít tham gia làm các thủ tục hơn”.

Sau thời gian nghỉ Tết kéo dài, thành phố Hà Nội đã quán triệt các cơ quan, công sở phải bắt tay ngay vào công việc ngay từ những ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, người dân dường như vẫn chưa sẵn sàng hoặc còn tâm lý chơi Tết cho hết rằm tháng Giêng./.


Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hà Nội xác định cải cách hành chính là khâu đột phá
Hà Nội xác định cải cách hành chính là khâu đột phá

VOV.VN - Thành phố đã xác định đúng vị trí và tầm quan trọng của CCHC là 1 trong 2 khâu đột phá

Hà Nội xác định cải cách hành chính là khâu đột phá

Hà Nội xác định cải cách hành chính là khâu đột phá

VOV.VN - Thành phố đã xác định đúng vị trí và tầm quan trọng của CCHC là 1 trong 2 khâu đột phá