Hà Nội yêu cầu chi 70% thù lao cho giáo viên dạy thêm ở trường

VOV.VN -Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường THPT chi 70% thù lao cho giáo viên trực tiếp dạy thêm ở trường học.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa chỉ đạo, đôn đốc phòng giáo dục các quận huyện, trường THPT thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Theo đó, hoạt động dạy thêm, học thêm phải phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý của học sinh về thời lượng, thời gian và khối lượng kiến thức. Nhà trường không dạy thêm trước chương trình, không cắt giảm nội dung trong chương trình chính khoá để đưa vào giờ dạy thêm. Nội dung dạy thêm không được quá sức tiếp thu của học sinh.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường không ép buộc học sinh phải học thêm (ảnh minh họa)

Các trường THPT không xếp thời khóa biểu học thêm vào buổi học chính khóa hoặc giờ học tự chọn; số giờ học thêm không vượt số giờ học chính khóa trong ngày; mỗi học sinh không học thêm quá 5 môn học.

Không được ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm. Học sinh chỉ học thêm khi có nhu cầu, tự nguyện và được gia đình đồng ý.

Không tổ chức lớp dạy thêm, học thêm theo các lớp học chính khóa; học sinh trong cùng một lớp học thêm phải có học lực tương đương nhau. Giáo viên chủ nhiệm lớp căn cứ vào nguyện vọng học thêm của học sinh theo từng môn học và kết quả xếp loại học lực cuối năm hoặc cuối học kỳ của học sinh để xếp thành các nhóm báo cáo Hiệu trưởng nhà trường để bố trí, sắp xếp các lớp học thêm đảm bảo đúng qui định hiện hành.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu tuân thủ mức trần trong thu phí, tỉ lệ chi cho hoạt động dạy thêm, học thêm trong trường. Theo đó, 70% chi trả thù lao cho giáo viên trực tiếp giảng dạy. Giáo viên tham gia giảng dạy phải có kế hoạch chi tiết cho các lớp giảng dạy và được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện.

15% chi công tác quản lý dạy thêm, học thêm của nhà trường bao gồm: Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm, chi công tác quản lý tài chính. Công tác chi này phải tuân thủ đúng nguyên tắc tài chính, chi theo Kế hoạch quản lý dạy thêm, học thêm và bảng chấm công thống kê số buổi trực của các cán bộ quản lý.

Ngoài ra là dành 15% hỗ trợ chi tiền điện, nước, vệ sinh và sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ dạy thêm, học thêm.

Nhà trường tổ chức thu, chi và công khai thanh, quyết toán tiền học thêm thông qua bộ phận tài vụ của nhà trường; giáo viên dạy thêm không trực tiếp thu, chi tiền học thêm.

Mức chi và tỷ lệ phân bổ chi phải được thông qua Hội đồng giáo dục trường và được quy định cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ hàng năm của đơn vị./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Giáo viên phổ thông có thể học thêm văn bằng 2 để giảng dạy mầm non
Giáo viên phổ thông có thể học thêm văn bằng 2 để giảng dạy mầm non

VOV.VN -Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo văn bằng 2 sư phạm mầm non cho những người đã tốt nghiệp chương trình đào tạo sư phạm bậc phổ thông để giảng dạy mầm non.

Giáo viên phổ thông có thể học thêm văn bằng 2 để giảng dạy mầm non

Giáo viên phổ thông có thể học thêm văn bằng 2 để giảng dạy mầm non

VOV.VN -Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo văn bằng 2 sư phạm mầm non cho những người đã tốt nghiệp chương trình đào tạo sư phạm bậc phổ thông để giảng dạy mầm non.

Học sinh Việt Nam học thêm vẫn chưa là gì so với các nước?
Học sinh Việt Nam học thêm vẫn chưa là gì so với các nước?

Trước những tranh luận về cấm dạy thêm, học thêm, nhiều phụ huynh đã có những ý kiến khác nhau. Nhiều người cho rằng, học sinh Việt Nam học thêm vẫn còn ít.

Học sinh Việt Nam học thêm vẫn chưa là gì so với các nước?

Học sinh Việt Nam học thêm vẫn chưa là gì so với các nước?

Trước những tranh luận về cấm dạy thêm, học thêm, nhiều phụ huynh đã có những ý kiến khác nhau. Nhiều người cho rằng, học sinh Việt Nam học thêm vẫn còn ít.

Giáo sư Đào Trọng Thi bàn về việc TP HCM cho phép dạy thêm-học thêm
Giáo sư Đào Trọng Thi bàn về việc TP HCM cho phép dạy thêm-học thêm

VOV.VN- TP HCM cho phép được tổ chức dạy thêm-học thêm trong nhà trường nhưng phải kiểm soát được học sinh chỉ học thêm theo tinh thần tự nguyện...

Giáo sư Đào Trọng Thi bàn về việc TP HCM cho phép dạy thêm-học thêm

Giáo sư Đào Trọng Thi bàn về việc TP HCM cho phép dạy thêm-học thêm

VOV.VN- TP HCM cho phép được tổ chức dạy thêm-học thêm trong nhà trường nhưng phải kiểm soát được học sinh chỉ học thêm theo tinh thần tự nguyện...

Bỏ dạy thêm, học thêm: Khó thực hiện được?
Bỏ dạy thêm, học thêm: Khó thực hiện được?

VOV.VN - Nhiều phụ huynh đã bảy tỏ ý kiến cho rằng, việc bỏ học thêm, dạy thêm là rất khó thực hiện triệt để bởi nhiều lý do.

Bỏ dạy thêm, học thêm: Khó thực hiện được?

Bỏ dạy thêm, học thêm: Khó thực hiện được?

VOV.VN - Nhiều phụ huynh đã bảy tỏ ý kiến cho rằng, việc bỏ học thêm, dạy thêm là rất khó thực hiện triệt để bởi nhiều lý do.

Hà Nội yêu cầu chỉ dạy thêm, học thêm sau 1/8
Hà Nội yêu cầu chỉ dạy thêm, học thêm sau 1/8

VOV.VN-Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học chỉ được triển khai ôn tập văn hóa và phụ đạo học sinh yếu kém, dạy thêm, học thêm sau 1/8/2016.

Hà Nội yêu cầu chỉ dạy thêm, học thêm sau 1/8

Hà Nội yêu cầu chỉ dạy thêm, học thêm sau 1/8

VOV.VN-Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học chỉ được triển khai ôn tập văn hóa và phụ đạo học sinh yếu kém, dạy thêm, học thêm sau 1/8/2016.

Quản lý dạy thêm, học thêm cần thêm sự quyết liệt
Quản lý dạy thêm, học thêm cần thêm sự quyết liệt

VOV.VN - Điều dư luận băn khoăn là làm thế nào để quản lý tốt việc dạy, thêm học thêm khi mà nhu cầu học thêm hiện nay là khá lớn.

Quản lý dạy thêm, học thêm cần thêm sự quyết liệt

Quản lý dạy thêm, học thêm cần thêm sự quyết liệt

VOV.VN - Điều dư luận băn khoăn là làm thế nào để quản lý tốt việc dạy, thêm học thêm khi mà nhu cầu học thêm hiện nay là khá lớn.

Giáo dục Nhật Bản: Có được dạy thêm và học thêm?
Giáo dục Nhật Bản: Có được dạy thêm và học thêm?

VOV.VN - Nhật Bản là nước luôn có những chính sách nhằm cải cách nền giáo dục một cách toàn diện, coi trọng thể chất và tinh thần linh hoạt học thêm.

Giáo dục Nhật Bản: Có được dạy thêm và học thêm?

Giáo dục Nhật Bản: Có được dạy thêm và học thêm?

VOV.VN - Nhật Bản là nước luôn có những chính sách nhằm cải cách nền giáo dục một cách toàn diện, coi trọng thể chất và tinh thần linh hoạt học thêm.

Đừng “giết chết” tương lai của con ở lớp học thêm
Đừng “giết chết” tương lai của con ở lớp học thêm

VOV.VN - Nhồi nhét các con học là phương pháp hiệu quả nhất? Hay tự hình thành thói quen tự giác cho con mới là cách ưu việt hơn?

Đừng “giết chết” tương lai của con ở lớp học thêm

Đừng “giết chết” tương lai của con ở lớp học thêm

VOV.VN - Nhồi nhét các con học là phương pháp hiệu quả nhất? Hay tự hình thành thói quen tự giác cho con mới là cách ưu việt hơn?