10 thương hiệu Việt vào top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

VOV.VN - Đây là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí họ.

Theo báo cáo thường niên “Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á” – một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng, được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific và dựa trên nghiên cứu độc quyền từ Nielsen, những công ty lớn toàn cầu vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á, tuy nhiên, các doanh nghiệp nội địa đã có nhiều cải thiện về nhận thức thương hiệu của họ.

Kết quả nghiên cứu năm nay chỉ ra rằng, Samsung – thương hiệu điện tử đến từ Hàn Quốc vẫn là thương hiệu hàng đầu được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á năm thứ sáu liên tiếp, theo sau là thương hiệu Apple của Mỹ (tăng hai bậc so với năm 2015), đứng thứ ba là thương hiệu Sony, Nestle ở vị trí thứ 4 và Panasonic là thương hiệu đứng thứ 5. Bên cạnh đó, 5 thương hiệu khác vẫn tiếp tục giữ được vị trí của họ trong top 10: Nike đạt vị trí thứ 6, theo sau lần lượt là LG, Cannon, Channel và Adidas.

Khảo sát top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm, khảo sát này chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực.

Báo cáo kết hợp nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á và bao gồm 14 hạng mục thương hiệu lớn, từ ngành hàng thức uống có cồn đến các dịch vụ tài chính, từ ngành hàng thiết bị điện tử tiêu dùng đến ngành công nghiệp xe hơi và hơn 70 ngành hàng nhỏ khác.

Báo cáo cũng cho biết, mặc dù thị trường đôi lúc vẫn còn khó khăn và bất ổn cho sự phát triển của các doanh nhiệp, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đạt được những thành công nhất định. 10 thương hiệu Việt đã xuất hiện trong danh sách top 1.000 thương hiệu hàng đầu của châu Á bao gồm: Vietjet Air (490), Viettel (501), Petrolimex (512), Vinamilk (558), Mobifone (605), Trung Nguyên (626), Hảo Hảo (654), Vietnam Airlines (708), Vietcombank (753) và P/S (807).

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc công ty Nielsen Việt Nam nhận định, đây là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí của họ. Và một sự thật rằng các thương hiệu châu Á đang lớn mạnh dần lên và so kè cùng với các thương hiệu toàn cầu như Samsung, Apple hoặc Nestle.

“Các doanh nghiệp trong nước đã gặt hái được những thành công nhất định khi đưa tên tuổi thương hiệu của mình vượt ra khỏi Việt Nam, đến tầm khu vực. Nielsen Việt Nam tin rằng, nếu các doanh nghiệp nội địa tiếp tục nâng cao hình ảnh thương hiệu, giữ vững niềm tin với người tiêu dùng, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất thì thương hiệu của họ sẽ còn lớn mạnh hơn nữa, thậm chí sẽ bước xa hơn trong sân chơi khu vực để vươn đến tầm cao quốc tế”, bà Quỳnh cho biết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thương hiệu Việt: Yếu và thiếu
Thương hiệu Việt: Yếu và thiếu

Nhiều doanh nghiệp chưa chú ý đến xây dựng thương hiệu, và còn lúng túng trong hướng đi cũng như phát triển thương hiệu.

Thương hiệu Việt: Yếu và thiếu

Thương hiệu Việt: Yếu và thiếu

Nhiều doanh nghiệp chưa chú ý đến xây dựng thương hiệu, và còn lúng túng trong hướng đi cũng như phát triển thương hiệu.

Vinh danh 35 thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2015
Vinh danh 35 thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2015

VOV.VN - 35 doanh nghiệp được bình chọn và trao giải thưởng ở các lĩnh vực dịch vụ, du lịch thương mại, xây dựng và địa ốc…

Vinh danh 35 thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2015

Vinh danh 35 thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2015

VOV.VN - 35 doanh nghiệp được bình chọn và trao giải thưởng ở các lĩnh vực dịch vụ, du lịch thương mại, xây dựng và địa ốc…

Nhiều thương hiệu Việt nhượng quyền ra nước ngoài
Nhiều thương hiệu Việt nhượng quyền ra nước ngoài

Kinh doanh nhượng quyền mới có dấu hiệu bùng nổ ở Việt Nam, với hàng chục thương hiệu được nhượng quyền từ hàng chục đến hàng trăm cơ sở.

Nhiều thương hiệu Việt nhượng quyền ra nước ngoài

Nhiều thương hiệu Việt nhượng quyền ra nước ngoài

Kinh doanh nhượng quyền mới có dấu hiệu bùng nổ ở Việt Nam, với hàng chục thương hiệu được nhượng quyền từ hàng chục đến hàng trăm cơ sở.

Hội đồng “100 thương hiệu Việt bền vững” làm việc với Tân Hiệp Phát
Hội đồng “100 thương hiệu Việt bền vững” làm việc với Tân Hiệp Phát

VOV.VN-Hội đồng khảo sát thẩm định, xác minh các thông tin, tiêu chí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, hệ thống tiêu chuẩn vệ sinh môi trường của Number 1.

Hội đồng “100 thương hiệu Việt bền vững” làm việc với Tân Hiệp Phát

Hội đồng “100 thương hiệu Việt bền vững” làm việc với Tân Hiệp Phát

VOV.VN-Hội đồng khảo sát thẩm định, xác minh các thông tin, tiêu chí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, hệ thống tiêu chuẩn vệ sinh môi trường của Number 1.