Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị dỡ bỏ các biển cấm taxi trên phố

VOV.VN -Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị cơ quan chức năng TP Hà Nội tháo bỏ các biển trên đường phố cấm xe taxi, cho taxi vào tất cả các đường, phố...

Trong những ngày vừa qua, trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện các băng rôn được dán trên kính hoặc thành đuôi sau xe taxi có nội dung "Yêu cầu bộ Giao thông vận tải dừng thực hiện thí điểm quyết định số 24; 50.000 xe thí điểm theo Quyết định số 24 của Bộ Giao thông vận tải có doanh thu 18.000 tỷ nhưng chỉ nộp thuế 15,8 tỷ đồng. Vậy ngân sách thất thu ở đâu"? 

Trước tình hình này, Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp taxi là thành viên và các cơ quan chức năng để làm rõ các thông tin.

Các băng rôn được dán trên kính hoặc thành đuôi sau xe Taxi.
(Ảnh minh họa: KT) 
Theo Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội, những nội dung nêu trong các băng rôn dán trên xe taxi là những vấn đề nhạy cảm, nên các doanh nghiệp cần xem xét cẩn trọng, làm rõ căn cứ xác định có các số liệu thông tin do cơ quan có trách nhiệm cung cấp và có văn bản trực tiếp để kiến nghị tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Việc ứng dụng hợp đồng điện tử vận chuyển hành khách đang trong thời gian thí điểm của Bộ Giao thông Vận tải, nhưng thực tế đã được đông đảo người dân, người lao động (lái xe) đón nhận. Các doanh nghiệp nên chờ đợi Bộ Giao thông Vận tải có kết luận, thí điểm ứng dụng công nghệ mới này, cho phép hoạt động hay dừng hoạt động đối với vận tải hành khách bằng hợp đồng điện tử, không nên có những thái độ tạo ra phản cảm trong xã hội.

Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng khẳng định, ô tô taxi không hoàn toàn là thủ phạm, là tác nhân gây ra sự ùn tắc giao thông và làm ô nhiễm môi trường trong thành phố.

Vì vậy, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội kiến nghị chính quyền và các cơ quan chức năng TP Hà Nội rà soát, sớm tháo bỏ các biển trên đường phố cấm xe taxi, cắm biển dừng đỗ xe taxi và đồng ý cho xe taxi vào tất cả các đường, phố, trừ các đường phố cần quản lý để đảm bảo Quốc phòng an ninh, đối ngoại hoặc đoạn đường, tuyến phố thắt cổ chai và không hạn chế về giờ hoạt động của xe taxi trên các tuyến đường, phố nội đô.

Lý do để Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đưa ra kiến nghị này là để tạo sự công bằng trong vận chuyển hành khách, giữa xe ô tô taxi truyền thống và xe ô tô của các cá nhân, của tổ chức, doanh nghiệp, Uber, Grab…/.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Làm gì để hài hoà lợi ích giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ?
Làm gì để hài hoà lợi ích giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ?

Chỉ mới hoạt động tại Việt Nam gần 5 năm nhưng thương hiệu Uber, Grab lại đang khuấy đảo thị trường taxi khi khiến nhiều hãng taxi truyền thống lao đao.

Làm gì để hài hoà lợi ích giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ?

Làm gì để hài hoà lợi ích giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ?

Chỉ mới hoạt động tại Việt Nam gần 5 năm nhưng thương hiệu Uber, Grab lại đang khuấy đảo thị trường taxi khi khiến nhiều hãng taxi truyền thống lao đao.

Đề xuất đưa Uber, Grab vào loại hình taxi mới có tem nhận diện
Đề xuất đưa Uber, Grab vào loại hình taxi mới có tem nhận diện

VOV.VN - Thành phố đề xuất Grab, Uber phải có nhận diện riêng để áp dụng cho hình thức đi chung xe nhằm có cơ sở kiểm tra, xử lý.

Đề xuất đưa Uber, Grab vào loại hình taxi mới có tem nhận diện

Đề xuất đưa Uber, Grab vào loại hình taxi mới có tem nhận diện

VOV.VN - Thành phố đề xuất Grab, Uber phải có nhận diện riêng để áp dụng cho hình thức đi chung xe nhằm có cơ sở kiểm tra, xử lý.

Taxi truyền thống cấp tập 'chống ế'
Taxi truyền thống cấp tập 'chống ế'

Trước sự bùng nổ của Uber và Grab, taxi truyền thống đã phải liên tục tung đòn chống đỡ, nhằm níu chân khách hàng.

Taxi truyền thống cấp tập 'chống ế'

Taxi truyền thống cấp tập 'chống ế'

Trước sự bùng nổ của Uber và Grab, taxi truyền thống đã phải liên tục tung đòn chống đỡ, nhằm níu chân khách hàng.