Cố gắng thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sớm nhất

VOV.VN - Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 chậm nhất trong ngày 15/11/2017.
 

Sau 1 ngày kiểm tra thực tế vết sụt trượt từ km1226+780 đến km1226+825 trên Đèo Cả (tuyến đường sắt Bắc – Nam) cùng với các đơn vị tư vấn, họp bàn và thống nhất phương án thi công mới nhằm đẩy nhanh tiến độ khắc phục, sửa chữa.

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh cho biết, đơn vị đang yêu cầu các đơn vị có liên quan tập trung nhân lực, thi công 3 ca liên tục, hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 chậm nhất trong ngày 15/11 sẽ thông tuyến đường sắt Bắc - Nam, tạm thời trả tốc độ chạy tàu 5km/h. Sau đó sẽ tiến hành khắc phục, gia cố giai đoạn 2.

Không thể đưa cơ giới vào khắc phục sạt trượt. Hơn 200 công nhân phải vận chuyển, thi công thủ công nên chậm tiến độ. 

Dù nỗ lực ở mức cao nhất nhưng người đứng đầu ngành đường sắt thừa nhận, việc khắc phục hậu quả đang gặp nhiều khó khăn và nếu thời tiết tiếp tục diễn biến xấu với mưa to thì tiến độ có thể sẽ bị chậm lại.

Hiện ngành đường sắt đang huy động hơn 200 công nhân làm 3 ca để trực tiếp xử lý sự cố.

Ban chỉ đạo của Tổng công ty ĐSVN sẽ giám sát thi công để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động; đồng thời thực hiện tốt công tác chuẩn bị máy móc, vật tư nhân lực để triển khai ngay công tác khắc phục giai đoạn 2, bước 1 ngay sau khi trả tốc độ 5 km/h...

Thời tiết bất lợi cũng ảnh hưởng đến tiến độ khắc phục sự cố trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, tại km1226+780 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh bị sụt trượt nặng taluy âm về phía biển, khiến xói đá nền đường, sát vào thanh ray, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa.

Ngày 5/11, Tổng công ty Đường sắt VN đã quyết định phương án và tập trung nhân lực thi công để trả đường khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh và mục tiêu đưa ra là thông tàu tốc độ 5km/h qua km1226+780 trước 12h00 ngày 9/11.

Tuy nhiên, tiến độ trên không đạt được do địa hình thi công quá khó khăn, một bên là vách núi, một bên là biển, đường sắt ở độ cao 30m so với mực nước biển, không có mặt bằng để tập kết máy móc, thiết bị và vật tư.

Ngoài đường sắt, không có phương tiện vận chuyển nào có thể tiếp cận vị trí sạt lở. Công nhân phải thi công thủ công. Mặt khác, do điều kiện địa chất, cộng ảnh hưởng khi thi công nên vị trí sạt lở bị mở rộng ra 50m so với hơn 20m ban đầu. Vì vậy, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết định thay đổi phương án thi công và thuê một công ty của Pháp chuyên về căng cáp dự ứng lực thực hiện.

Tổng công ty ĐSVN dự kiến trong ngày 15/11 sẽ thông tuyến Bắc Nam sau nhiều ngày bị chia cắt./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Huy động lực lượng cứu hộ tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai
Huy động lực lượng cứu hộ tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai

VOV.VN -Tỉnh Yên Bái đã huy động các lực lượng để phối hợp với ngành đường sắt sớm triển khai công tác cứu hộ, thông tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai.

Huy động lực lượng cứu hộ tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai

Huy động lực lượng cứu hộ tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai

VOV.VN -Tỉnh Yên Bái đã huy động các lực lượng để phối hợp với ngành đường sắt sớm triển khai công tác cứu hộ, thông tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai.

Đoàn công tác của Bộ GTVT lên Yên Bái chỉ đạo “giải cứu” đường sắt  ​
Đoàn công tác của Bộ GTVT lên Yên Bái chỉ đạo “giải cứu” đường sắt ​

VOV.VN - Đường sắt đang tập trung hàng trăm nhân lực, máy móc để khắc phục sạt lở tuyến Hà Nội – Lào Cai, phấn đấu thông đường trong thời gian sớm nhất.  

Đoàn công tác của Bộ GTVT lên Yên Bái chỉ đạo “giải cứu” đường sắt  ​

Đoàn công tác của Bộ GTVT lên Yên Bái chỉ đạo “giải cứu” đường sắt ​

VOV.VN - Đường sắt đang tập trung hàng trăm nhân lực, máy móc để khắc phục sạt lở tuyến Hà Nội – Lào Cai, phấn đấu thông đường trong thời gian sớm nhất.  

Chính thức thông đường sắt Hà Nội-Lào Cai sau nhiều ngày chia cắt  ​
Chính thức thông đường sắt Hà Nội-Lào Cai sau nhiều ngày chia cắt ​

VOV.VN -Sáng sớm nay (13/10), thông bước 1 tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai sau nhiều ngày bị chia cắt do sạt lở đất.  

Chính thức thông đường sắt Hà Nội-Lào Cai sau nhiều ngày chia cắt  ​

Chính thức thông đường sắt Hà Nội-Lào Cai sau nhiều ngày chia cắt ​

VOV.VN -Sáng sớm nay (13/10), thông bước 1 tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai sau nhiều ngày bị chia cắt do sạt lở đất.  

Ngành đường sắt sắp triển khai áp dụng hình thức soát vé tự động  ​
Ngành đường sắt sắp triển khai áp dụng hình thức soát vé tự động ​

VOV.VN - Ngành đường sắt bãi bỏ quy định kiểm soát vé tại cửa toa xe khách mà kiểm soát qua thiết bị soát vé tự động và tại cửa ra vào ga.

Ngành đường sắt sắp triển khai áp dụng hình thức soát vé tự động  ​

Ngành đường sắt sắp triển khai áp dụng hình thức soát vé tự động ​

VOV.VN - Ngành đường sắt bãi bỏ quy định kiểm soát vé tại cửa toa xe khách mà kiểm soát qua thiết bị soát vé tự động và tại cửa ra vào ga.

Dự kiến ngày 9/11 thông tuyến đường sắt Bắc – Nam
Dự kiến ngày 9/11 thông tuyến đường sắt Bắc – Nam

VOV.VN - Ngành đường sắt tập trung hơn 150 nhân công ngày đêm khắc phục sạt trượt tại khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh trên Đèo Cả, dự kiến 9/11 sẽ thông tuyến.

Dự kiến ngày 9/11 thông tuyến đường sắt Bắc – Nam

Dự kiến ngày 9/11 thông tuyến đường sắt Bắc – Nam

VOV.VN - Ngành đường sắt tập trung hơn 150 nhân công ngày đêm khắc phục sạt trượt tại khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh trên Đèo Cả, dự kiến 9/11 sẽ thông tuyến.

Ít nhất 4 ngày nữa mới có thể thông tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai
Ít nhất 4 ngày nữa mới có thể thông tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai

VOV.VN - Do đất đá vùi lấp toa xe, và hạ tầng đường sắt. Tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai dự kiến mất 4 ngày mới thông tuyến trở lại. 

Ít nhất 4 ngày nữa mới có thể thông tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai

Ít nhất 4 ngày nữa mới có thể thông tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai

VOV.VN - Do đất đá vùi lấp toa xe, và hạ tầng đường sắt. Tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai dự kiến mất 4 ngày mới thông tuyến trở lại. 

Đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên bị sạt lở, tàu chạy 5 km/giờ
Đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên bị sạt lở, tàu chạy 5 km/giờ

VOV.VN - Mưa lũ đã làm hư hại nghiêm trọng một số đoạn đường sắt thuộc tuyến Bắc Nam chạy qua địa bàn tỉnh Phú Yên. 

Đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên bị sạt lở, tàu chạy 5 km/giờ

Đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên bị sạt lở, tàu chạy 5 km/giờ

VOV.VN - Mưa lũ đã làm hư hại nghiêm trọng một số đoạn đường sắt thuộc tuyến Bắc Nam chạy qua địa bàn tỉnh Phú Yên. 

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?
Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

VOV.VN - Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, nếu đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam dự kiến có tổng mức đầu tư 50 tỷ USD.  

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

VOV.VN - Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, nếu đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam dự kiến có tổng mức đầu tư 50 tỷ USD.  

Đường sắt Bắc - Nam tiếp tục bị “chia cắt” tại Đèo Cả
Đường sắt Bắc - Nam tiếp tục bị “chia cắt” tại Đèo Cả

VOV.VN - Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt Bắc - Nam chưa thể thông tuyến trở lại vào ngày 9/11 như dự kiến.

Đường sắt Bắc - Nam tiếp tục bị “chia cắt” tại Đèo Cả

Đường sắt Bắc - Nam tiếp tục bị “chia cắt” tại Đèo Cả

VOV.VN - Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt Bắc - Nam chưa thể thông tuyến trở lại vào ngày 9/11 như dự kiến.

Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?
Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

VOV.VN - Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

VOV.VN - Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

Vận tải đường sắt không nên đầu tư cò con, chắp vá?
Vận tải đường sắt không nên đầu tư cò con, chắp vá?

VOV.VN - Các nhà quản lý cần nhìn thẳng vào vị trí quan trọng của vận tải đường sắt để có sự đầu tư thỏa đáng.

Vận tải đường sắt không nên đầu tư cò con, chắp vá?

Vận tải đường sắt không nên đầu tư cò con, chắp vá?

VOV.VN - Các nhà quản lý cần nhìn thẳng vào vị trí quan trọng của vận tải đường sắt để có sự đầu tư thỏa đáng.