Con đường “đắt nhất hành tinh” sắp hình thành tại Hà Nội

VOV.VN - Hà Nội sắp có thêm con đường "đắt nhất hành tinh" - đoạn đường Hoàng Cầu - Voi Phục, với chi phí 1 mét đường lên tới 3,5 tỷ đồng.

Với chiều dài chỉ 2,2km, tuyến đường vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục) thuộc địa bàn phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội, sẽ được đầu tư gần 7.800 tỉ đồng. (Ảnh: Tuổi trẻ)
Hà Nội được giao thẩm định và phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục, tuyến đường đắt kỷ lục từ trước tới nay.(Ảnh: Lao động)
Với chiều dài 2,2km, rộng 50 m, tuyến đường vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục) sẽ được Hà Nội đầu tư gần 7.800 tỷ đồng để xây dựng, trong đó 6.400 tỷ đồng dành cho đền bù, giải phóng mặt bằng. (Ảnh: Lao động)
Thời gian thực hiện từ năm 2017 đến 2020. (Ảnh: Lao động)
Tại tuyến đường vành đai 1 (Hà Nội), đường Xã Đàn được mệnh danh đường "đắt nhất hành tinh", tuy nhiên kỷ lục này bị phá vỡ với tuyến nối tiếp là đường Ô Chợ Dừa. Trong năm 2017, kỷ lục này lại tiếp tục bị phá vỡ khi UBND TP phê duyệt chỉ giới đường Hoàng Cầu - Voi Phục (là tuyến cuối của đường vành đai I). (Ảnh: Đời sống & Pháp lý)
Thẳng tuyến đường Ô Chợ Dừa vượt qua cầu vượt vẫn là đất các hộ dân đang sử dụng. Theo dự kiến, dự án này sẽ sử dụng gần 160.000 m2 đất; gồm 83.000 m2 đất ở của hộ dân, 16.000 m2 đất cơ quan và gần 54.000 m2 đất đường giao thông. Hơn 2.000 hộ dân nằm trong diện giải tỏa. (Ảnh: Đời sống & Pháp lý)
Điểm đầu của tuyến đường giao cắt với đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu, điểm cuối tuyến đường nằm nút giao thông Voi Phục. (Ảnh: Đời sống & Pháp lý)
Dự án sẽ có tổng mức đầu tư dự án gần 7.800 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư cho khoảng 2.000 hộ dân đã chiếm hơn 6.400 tỷ đồng. (Ảnh: Đời sống & Pháp lý)
Nguồn vốn huy động từ ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác. (Ảnh: Đời sống & Pháp lý)
Tuyến đường sẽ xây dựng 2 cầu vượt qua nút giao Giảng Võ - Láng Hạ và nút giao Nguyễn Chí Thanh. (Ảnh: Đời sống & Pháp lý)
Điểm cuối tuyến đường tại nút giao thông Voi Phục. (Ảnh: Đời sống & Pháp lý)
Theo tính toán trung bình 1 mét đường sẽ có chi phí lên tới 3,5 tỷ đồng. (Ảnh: Đời sống & Pháp lý)
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

10 con đường mòn đi bộ đẹp nhất trên thế giới
10 con đường mòn đi bộ đẹp nhất trên thế giới

VOV.VN - Từ Đường mòn Pacific Crest Trail đến Núi Annapurna tuyệt vời, những người du lịch chuyên nghiệp đã chia sẻ các tuyến đường mòn đi bộ đẹp nhất.

10 con đường mòn đi bộ đẹp nhất trên thế giới

10 con đường mòn đi bộ đẹp nhất trên thế giới

VOV.VN - Từ Đường mòn Pacific Crest Trail đến Núi Annapurna tuyệt vời, những người du lịch chuyên nghiệp đã chia sẻ các tuyến đường mòn đi bộ đẹp nhất.

'Con đường tỷ đô' bên phố biển Đà Nẵng
'Con đường tỷ đô' bên phố biển Đà Nẵng

Tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa ở Đà Nẵng được du khách ví là "đường phố tỷ đô" với các khu khách khách sạn, biệt thự cao cấp

'Con đường tỷ đô' bên phố biển Đà Nẵng

'Con đường tỷ đô' bên phố biển Đà Nẵng

Tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa ở Đà Nẵng được du khách ví là "đường phố tỷ đô" với các khu khách khách sạn, biệt thự cao cấp

Mục sở thị con đường siêu đắt đỏ ở Hà Nội
Mục sở thị con đường siêu đắt đỏ ở Hà Nội

VOV.VN - Tuyến đường dài 3,5 km, tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT) ở Hà Nội vừa thông xe.

Mục sở thị con đường siêu đắt đỏ ở Hà Nội

Mục sở thị con đường siêu đắt đỏ ở Hà Nội

VOV.VN - Tuyến đường dài 3,5 km, tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT) ở Hà Nội vừa thông xe.

Con đường xuyên biển tuyệt đẹp tại Khánh Hòa nhìn từ trên cao  ​
Con đường xuyên biển tuyệt đẹp tại Khánh Hòa nhìn từ trên cao ​

 Điệp Sơn nổi tiếng với con đường cát trắng nằm dưới mực nước biển gần nửa mét, nối liền hai hòn đảo với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ.

Con đường xuyên biển tuyệt đẹp tại Khánh Hòa nhìn từ trên cao  ​

Con đường xuyên biển tuyệt đẹp tại Khánh Hòa nhìn từ trên cao ​

 Điệp Sơn nổi tiếng với con đường cát trắng nằm dưới mực nước biển gần nửa mét, nối liền hai hòn đảo với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ.