TP HCM khởi công cầu qua đảo Kim Cương

VOV.VN - Thành phố Hồ Chí Minh vừa khởi công dự án xây dựng cầu qua đảo Kim Cương với tổng mức đầu tư 493 tỷ đồng.

Sáng nay (7/9), Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 thuộc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh khởi công dự án xây dựng cầu qua đảo Kim Cương. Công trình sử dụng nguồn vốn xây dựng từ ngân sách thành phố kết hợp nguồn vốn đóng góp của các doanh nghiệp hưởng lợi từ dự án.

Phối cảnh cầu qua đảo Kim Cương
Vị trí dự án nằm trên đường ven sông Sài Gòn, đoạn qua nhánh sông Giồng Ông Tố, điểm đầu tiếp nối đường ven sông trong khu dân cư 30 ha phường Bình Khánh và điểm cuối tiếp nối đường ven sông phía phường Thạnh Mỹ Lợi. Đây là công trình cầu và hầm đường bộ cấp 2.

Quy mô thiết kế gồm xây dựng một nhánh cầu bắc qua sông Giồng Ông Tố dài 293m, rộng 22m, gồm 4 làn xe; xây dựng kè dọc sông Sài Gòn tiếp nối với kè hiện hữu dài 254m, xây dựng đường ven sông Sài Gòn nối tiếp đường ven sông hiện hữu dài 416m, mở rộng cống hộp hiện hữu dài 40m, rộng 6m và hệ thống cây xanh, chiếu sáng…Tổng mức đầu tư dự án là 493 tỷ đồng.

Ngay sau khi khởi công, các đơn vị sẽ triển khai thực hiện ngay gói thầu xây lắp phần cầu với thời gian thi công 11 tháng. Khi hoàn thành công trình sẽ giúp kết nối giao thông trong khu vực, góp phần giảm ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên đường Đồng Văn Cống...

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, chủ đầu tư dự án cho biết, cầu qua đảo Kim Cương nối tuyến đường huyết mạch qua khu vực Quận 2, nối đường Mai Chí Thọ sau này nối với Vành đai 2. Sau khi cầu hoàn thành, xe container, xe tải nặng không đi chung đường này mà chỉ có xe tải nhỏ và xe du lịch thì đảm bảo an toàn giao thông cho khu vực./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cầu vượt biển dài nhất thế giới có gì đặc biệt?
Cầu vượt biển dài nhất thế giới có gì đặc biệt?

VOV.VN -Cây cầu này thắt chặt liên hệ kinh tế giữa đại lục với các khu tự trị, tạo một kỷ lục mới về đoạn đường hầm xuyên biển sâu nhất và dài nhất thế giới.

Cầu vượt biển dài nhất thế giới có gì đặc biệt?

Cầu vượt biển dài nhất thế giới có gì đặc biệt?

VOV.VN -Cây cầu này thắt chặt liên hệ kinh tế giữa đại lục với các khu tự trị, tạo một kỷ lục mới về đoạn đường hầm xuyên biển sâu nhất và dài nhất thế giới.

Toàn cảnh lễ thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
Toàn cảnh lễ thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

VOV.VN - Sáng 2/9, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện - cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng chính thức thông xe.

Toàn cảnh lễ thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Toàn cảnh lễ thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

VOV.VN - Sáng 2/9, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện - cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng chính thức thông xe.

Chuyến phà cuối trước khi cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hoàn thành
Chuyến phà cuối trước khi cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hoàn thành

VOV.VN - Bến phà Đình Vũ được coi như đã hoàn thành sứ mệnh của mình và sẽ trở thành kỷ niệm không bao giờ phai của những người yêu mến bến phà này.

Chuyến phà cuối trước khi cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hoàn thành

Chuyến phà cuối trước khi cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hoàn thành

VOV.VN - Bến phà Đình Vũ được coi như đã hoàn thành sứ mệnh của mình và sẽ trở thành kỷ niệm không bao giờ phai của những người yêu mến bến phà này.

Người dân trải nghiệm cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
Người dân trải nghiệm cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Cây cầu vượt biển dài hơn 5,4 km ở Hải Phòng sau khi khánh thành đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm.

Người dân trải nghiệm cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Người dân trải nghiệm cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Cây cầu vượt biển dài hơn 5,4 km ở Hải Phòng sau khi khánh thành đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm.