Khách Nhật bị ngộ độc không phải do đồ ăn của Vietnam Airlines

VOV.VN - Chiều tối nay, đại diện Vietnam Airlines cho biết, thực phẩm đơn vị này cung cấp không liên quan 34 khách Nhật bị ngộ độc.

Chiều tối ngày 29/10, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có thông tin chính thức liên quan đến việc 34 học sinh Nhật Bản nhập viện sau chuyến bay từ Việt Nam. Theo Vietnam Airlines, Trung tâm y tế sân bay Narita cũng đã thông báo không cần kiểm tra thực phẩm cung cấp trên chuyến bay.

Trước đó, theo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, 34 học sinh Nhật Bản là hành khách trên chuyến bay có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tối tại khách sạn ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Hình ảnh hành khách ngộ độc phải cấp cứu trên báo Nhật

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, theo thông báo của cơ quan kiểm dịch Nhật Bản nêu rõ, tàu VNA-866 (chuyến bay VN300 HCMC-Tokyo ngày 28/10) đã được giám sát theo Luật kiểm dịch Nhật Bản và không phát hiện vấn đề gì bất thường, không liên quan đến sự việc các hành khách gặp vấn đề về sức khỏe. Máy bay sau đó đã bay về Việt Nam, chuyến VN301 hạ cánh tại Thành phố Hồ Chí Minh lúc 13 giờ 29 phút (giờ địa phương) ngày 28/10.

Lãnh đạo Vietnam Airlines đã gửi thư khen ngợi tổ bay, tổ tiếp viên và các cán bộ nhân viên của chi nhánh Nhật Bản đã chủ động, nhanh chóng và chuyên nghiệp trong công tác hỗ trợ, sơ cứu các hành khách gặp vấn đề về sức khỏe.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cho biết, sẽ trực tiếp gặp và cám ơn vị bác sỹ tình nguyện đã nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp sơ cứu cho các hành khách trên chuyến bay VN300 Thành phố Hồ Chí Minh-Tokyo ngày 28/10.

Thông tin cập nhật từ phía đại diện của nhóm hành khách, hành khách cuối cùng được giữ lại theo dõi sẽ được bệnh viện cho phép ra viện trở về nhà trong chiều nay.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, đơn vị sẵn sàng phối hợp với nhà chức trách Việt Nam và Nhật Bản trong công tác điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Qua sự việc trên, Vietnam Airlines xin chia sẻ với các hành khách gặp vấn đề sức khỏe về sự việc không mong muốn này.

Vietnam Airlines chia sẻ với các hành khách gặp vấn đề sức khỏe về sự việc không mong muốn trong chuyến bay của Vietnam Airlines.

Chiều 29/10, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã đưa ra thông tin chính thức về vụ việc 34/264 khách du lịch Nhật Bản gặp vấn đề sức khỏe trên chuyến bay VN300 của Vietnam Airlines.

Theo đó, vào chiều 27/10, đoàn ăn tối (buffet) tại khách sạn New World Saigon (5 sao), đúng 20 giờ 30 phút cả đoàn ra sân bay Tân Sơn Nhất đáp chuyến bay VN300, khởi hành lúc 00 giờ 35 phút ngày 28/10 về Tokyo (Nhật Bản).

Máy bay hạ cánh lúc 7 giờ 45 phút sáng 28/10 thì có 34/264 thành viên của đoàn bị nôn ói, phải nhập viện cấp cứu. Đến chiều 28/10, đã có 33 người đã xuất viện, chỉ còn 1 khách lưu lại bệnh viện.

Theo thông tin cập nhật đến 22 giờ ngày 28/10, phía Nhật Bản chưa kết luận cụ thể nguyên nhân gây nôn ói vì đang chờ kết quả xét nghiệm. Phía Nhật Bản cũng yêu cầu Công ty JTB-TNT (đơn vị đưa đoàn hoạc sinh sang Việt Nam) lấy giấy Chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm của khách sạn mà đoàn đã ở và các mẫu lưu thức ăn liên quan.

Các tài liệu liên quan cho thấy Công ty JTB-TNT Việt Nam và Công ty JTB Nhật Bản đã tổ chức phục vụ đoàn rất chu đáo, chi tiết theo tiêu chuẩn Nhật Bản, thậm chí kỹ lưỡng đến từng vị trí ngồi ăn, lối đi lại, lịch trình di chuyển theo giờ và thực đơn từng bữa.

Hiện Lãnh đạo và nhân viên của Công ty JTB Nhật Bản cũng như Công ty JTB-TNT Việt Nam đang tích cực triển khai các công việc liên quan để hỗ trợ khách và phục vụ các cơ quan điều tra của Nhật Bản. Công ty cam kết sẽ cung cấp thông tin cập nhật khi có kết quả điều tra của phía Nhật Bản cũng như các thông tin liên quan.

Cũng trong chiều 29/10, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra làm rõ thông tin về vụ việc ngộ độc thực phẩm xảy ra trên chuyến bay của Vietnam Airlines đi Tokyo (Nhật Bản) ngày 28/10, báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào đầu tháng 11 tới. /.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

34 hành khách Nhật Bản bị ngộ độc: Thủ tướng yêu cầu làm rõ
34 hành khách Nhật Bản bị ngộ độc: Thủ tướng yêu cầu làm rõ

VOV.VN - Thủ tướng CP yêu cầu làm rõ thông tin vụ 34 hành khách người Nhật Bản bị ngộ độc, phải cấp cứu khi bay về từ Việt Nam.

34 hành khách Nhật Bản bị ngộ độc: Thủ tướng yêu cầu làm rõ

34 hành khách Nhật Bản bị ngộ độc: Thủ tướng yêu cầu làm rõ

VOV.VN - Thủ tướng CP yêu cầu làm rõ thông tin vụ 34 hành khách người Nhật Bản bị ngộ độc, phải cấp cứu khi bay về từ Việt Nam.

33 hành khách Nhật Bản đi máy bay bị nôn ói đã xuất viện
33 hành khách Nhật Bản đi máy bay bị nôn ói đã xuất viện

VOV.VN - Đến chiều 28/10, 33 hành khách Nhật Bản có vấn đề trên chuyến bay của VNA đã xuất viện, chỉ còn 1 khách lưu lại bệnh viện.

33 hành khách Nhật Bản đi máy bay bị nôn ói đã xuất viện

33 hành khách Nhật Bản đi máy bay bị nôn ói đã xuất viện

VOV.VN - Đến chiều 28/10, 33 hành khách Nhật Bản có vấn đề trên chuyến bay của VNA đã xuất viện, chỉ còn 1 khách lưu lại bệnh viện.