Sập cầu Ghềnh: Thủ tướng đồng ý chi 298,5 tỷ đồng khôi phục cầu

VOV.VN - Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư công trình xây dựng khôi phục cầu Ghềnh tuyến đường sắt Hà Nội – TP HCM.

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông – Vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc khôi phục khẩn cấp cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) Km 1699+860 tuyến đường sắt Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư công trình xây dựng khôi phục cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) Km 1699+860 tuyến đường sắt Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh theo lệnh khẩn cấp.

Cầu Ghềnh sau khi bị sà lan húc đổ sập

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quyết định đầu tư, chịu trách nhiệm về việc tổ chức quản lý thực hiện dự án nêu trên và được giao thầu (không thông qua lựa chọn nhà thầu) từ giai đoạn lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng cho đến giai đoạn hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định pháp luật.

Đồng ý với đề nghị của Bộ Giao thông - Vận tải và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc bố trí 298,5 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2016 cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông - Vận tải) để thực hiện đầu tư công trình. Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xử lý cụ thể theo quy định.

Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện và sử dụng số vốn được cấp theo đúng quy định, bảo đảm tiến độ và hiệu quả đầu tư./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chi phí trục vớt cầu Ghềnh hơn 12 tỷ đồng
Chi phí trục vớt cầu Ghềnh hơn 12 tỷ đồng

VOV.VN -  Đại diện một công ty đưa ra chi phí trên 12 tỷ đồng cho việc trục vớt 2 nhịp cầu Ghềnh rớt xuống sông.

Chi phí trục vớt cầu Ghềnh hơn 12 tỷ đồng

Chi phí trục vớt cầu Ghềnh hơn 12 tỷ đồng

VOV.VN -  Đại diện một công ty đưa ra chi phí trên 12 tỷ đồng cho việc trục vớt 2 nhịp cầu Ghềnh rớt xuống sông.

Chủ tàu khai nhận 2 tài công sập cầu Ghềnh chưa có bằng lái
Chủ tàu khai nhận 2 tài công sập cầu Ghềnh chưa có bằng lái

Chủ tàu Phan Thế Thượng thừa nhận đã giao tàu kéo sà lan cho hai tài công Trần Văn Giang, Nguyễn Văn Lẹ dù biết rõ cả hai đều chưa có bằng lái.

Chủ tàu khai nhận 2 tài công sập cầu Ghềnh chưa có bằng lái

Chủ tàu khai nhận 2 tài công sập cầu Ghềnh chưa có bằng lái

Chủ tàu Phan Thế Thượng thừa nhận đã giao tàu kéo sà lan cho hai tài công Trần Văn Giang, Nguyễn Văn Lẹ dù biết rõ cả hai đều chưa có bằng lái.

Sập cầu Ghềnh: Ga Biên Hòa gấp rút lắp đặt hệ thống cấp nước
Sập cầu Ghềnh: Ga Biên Hòa gấp rút lắp đặt hệ thống cấp nước

VOV.VN - Ga Đồng Nai đang gấp rút lắp đặt thêm hệ thống cấp nước để phục vụ cho các đoàn tàu đi và đến.

Sập cầu Ghềnh: Ga Biên Hòa gấp rút lắp đặt hệ thống cấp nước

Sập cầu Ghềnh: Ga Biên Hòa gấp rút lắp đặt hệ thống cấp nước

VOV.VN - Ga Đồng Nai đang gấp rút lắp đặt thêm hệ thống cấp nước để phục vụ cho các đoàn tàu đi và đến.

Sau vụ sập cầu Ghềnh: Ga Sài Gòn bắt đầu “tăng bo” hành khách
Sau vụ sập cầu Ghềnh: Ga Sài Gòn bắt đầu “tăng bo” hành khách

VOV.VN - Do cầu Ghềnh bị sập, hành khách đi tàu hỏa từ ga Sài Gòn đến ga Sóng Thần, sau đó đi xe trung chuyển đến ga Biên Hòa và ngược lại.  

Sau vụ sập cầu Ghềnh: Ga Sài Gòn bắt đầu “tăng bo” hành khách

Sau vụ sập cầu Ghềnh: Ga Sài Gòn bắt đầu “tăng bo” hành khách

VOV.VN - Do cầu Ghềnh bị sập, hành khách đi tàu hỏa từ ga Sài Gòn đến ga Sóng Thần, sau đó đi xe trung chuyển đến ga Biên Hòa và ngược lại.