Cục Hàng không nói gì về vụ cơ trưởng Vietjet xô xát với khách hàng?

VOV.VN - Có thông tin cho rằng phi công Vietjet xô xát với khách. Tuy nhiên, trong thông báo vừa phát ra, Cục Hàng Việt Nam bác bỏ hoàn toàn thông tin này

Ngày 4/8, chuyến bay VJ197 từ Hà Nội đi TP HCM đã xảy ra tình trạng lộn xộn khi Vietjet liên tục thông báo hoãn bay, sau khi hành khách đã được làm thủ tục lên máy bay. 

Theo phản ánh của hành khách trên một số trang mạng xã hội, sau khi lên máy bay ngồi gần 1 giờ, máy bay không cất cánh trong khi điều hòa không mở. Nhiều hành khách đã la ó kêu tiếp viên mở cửa, nhưng tiếp viên không mở.

Có thông tin cho rằng phi công Vietjet xô xát với khách. Tuy nhiên, trong thông báo vừa phát ra, Cục Hàng Việt Nam không phủ nhận thông tin này.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu về vụ việc mất an ninh trật tự trên chuyến bay VJ197, đường bay Hà Nội – Tp.Hồ Chí Minh khởi hành ngày 03/08/2015. 

Cục Hàng không thừa nhận: Chuyến bay VJ197 của Hãng hàng không Vietjet Air đã bị chậm chuyến chuyến kéo dài gây bức xúc cho hành khách.

Tuy nhiên, về phản ánh của hành khách liên quan đến việc cơ trưởng của chuyến bay có hành vi xô xát với hành khách, Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ hoàn toàn thông tin này. 

Theo tài liệu Cục Hàng không thu thập được, đã xảy ra tình trạng lộn xộn, gây rối trên tàu bay từ phía hành khách, bao gồm cả hành vi kích động từ một số hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Vietjet cũng vừa có thông tin chính thức về sự việc. Cụ thể, hãng này cho biết, chuyến bay VJ197 từ Hà Nội đi TP HCM dự kiến cất cánh lúc 1 giờ ngày 4/8. Sau khi hành khách lên tàu bay để chuẩn bị khởi hành, vì điều kiện khai thác, hãng phải tiến hành đổi tàu bay. 

Trong quá trình đợi hoàn tất các thủ tục đổi tàu bay, tổ bay thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang và giữ trật tự. Lúc này, một số hành khách yêu cầu được ra khỏi máy bay. Tiếp viên trưởng giải thích các quy định liên quan của ngành hàng không đồng thời yêu cầu hành khách đợi trong cabin để chờ hướng dẫn tiếp theo.

Cũng thông tin từ hãng này cho hay, lúc đó, một số hành khách đã tiến lên khu vực bếp, cửa ra tàu bay và xô ngã tiếp viên trưởng để đi ra ngoài. 

Trước tình huống đó, một phi công của Vietjet, tình cờ cũng là hành khách của chuyến bay ngồi ở ghế 1B đã đứng lên giải thích và ngăn các hành khách muốn ra khỏi máy bay, tránh cho hành khách tiếp tục va chạm với tiếp viên. 

Do sự việc trên, chuyến bay bị chậm giờ đến 4 giờ 35 sáng ngày 4/8. Mọi hành khách trên chuyến bay đã được phục vụ ăn miễn phí và bồi thường do chuyến bay bị chậm theo quy định. Vietjet cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách bị ảnh hưởng bởi chuyến bay trên./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên