Hà Nội nghiên cứu làm đường nối cầu Nhật Tân về Ba Đình

Dự án có chiều dài khoảng 5km được thiết kế theo tiêu chuẩn đô thị, với qui mô 4 đến 6 làn xe, rộng từ 60m - 80m.

Ngày 27/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo nghiên cứu dự án xây dựng đường dọc đê sông Hồng từ cầu Nhật Tân về trung tâm Ba Đình và dự án cải tạo, mở rộng đường từ cầu Long Biên - dốc Bác Cổ - cầu Vĩnh Tuy. 

Hai dự án nói trên được nghiên cứu triển khai nhằm hiện thực hóa quy hoạch TP hai bên bờ sông Hồng, kết nối khu vực phía Bắc với trung tâm TP tại bờ Nam.

Theo báo cáo của Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), dự án xây dựng đường dọc đê sông Hồng từ cầu Nhật Tân về trung tâm chính trị Ba Đình có điểm đầu là nút giao Phú Thượng về khu vực cửa khẩu An Dương và điểm cuối giao với đường Thanh Niên, có chiều dài khoảng 5km.

Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đô thị, với qui mô 4 đến 6 làn xe, rộng từ 60  80m. Hiện có 3 phương án đang nghiên cứu - đó là đi theo hướng tuyến quy hoạch chung của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2030 - 2050; đi trùng theo chỉ giới thoát lũ và đi ra ngoài hành lang thoát lũ, ngoài bờ sông nhằm hạn chế giải phóng mặt bằng.

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của tuyến đường nhất là sau khi cầu Nhật Tân thông xe, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo giao Tổng công ty TEDI tiếp tục nghiên cứu phương án tối ưu để làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai đầu tư dự án trong giai đoạn sớm nhất.

Trước mắt, lãnh đạo TP thống nhất chủ trương xây dựng cầu vượt bằng sắt tại nút giao Phú Thượng. Đồng thời, yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc khẩn trương hoàn thiện quy hoạch phân khu sông Hồng, lưu ý cao trình và hành lang thoát lũ, phát huy chức năng sử dụng của khu vực ngoài bãi sông Hồng. 

Đối với dự án cải tạo mở rộng đường từ cầu Long Biên - dốc Bác Cổ - cầu Vĩnh Tuy, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh cần coi là công trình đầu tư cấp bách do thường xuyên ùn tắc kéo dài trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, do nguồn lực đầu tư có hạn sẽ phải phân kỳ đầu tư, đoạn nào dễ và cấp bách cần thực hiện trước.

Theo đó, trước mắt cần tổ chức lại giao thông đoạn từ phố Trần Quang Khải đến cầu Chương Dương. Đoạn từ cầu Long Biên đến phố Trần Hưng Đạo có thể mở rộng làn đường phía trên. Đoạn Lương Yên đến Minh Khai có thể mở rộng thành quy mô 6 làn xe.

Đoạn Minh Khai đến cầu Vĩnh Tuy sẽ giữ nguyên vì đã được cải tạo cùng với xây dựng cầu Vĩnh Tuy. Riêng đoạn từ phố Trần Hưng Đạo đến Lương Yên, TP đang cân nhắc phương án xây dựng cầu cạn có quy mô rộng 10,5m, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe máy./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sắp thông xe cầu vượt nút giao quốc lộ 1 và hương lộ 2
Sắp thông xe cầu vượt nút giao quốc lộ 1 và hương lộ 2

VOV.VN - Tổng mức đầu tư dự án là hơn 400 tỉ đồng từ vốn chủ sở hữu và vốn huy động của doanh nghiệp.

Sắp thông xe cầu vượt nút giao quốc lộ 1 và hương lộ 2

Sắp thông xe cầu vượt nút giao quốc lộ 1 và hương lộ 2

VOV.VN - Tổng mức đầu tư dự án là hơn 400 tỉ đồng từ vốn chủ sở hữu và vốn huy động của doanh nghiệp.

Khởi công nút giao thông trung tâm quận Long Biên
Khởi công nút giao thông trung tâm quận Long Biên

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.847 tỷ đồng, thực hiện trong năm 2014-2015 dưới hình thức đầu tư Xây dựng - chuyển giao...

Khởi công nút giao thông trung tâm quận Long Biên

Khởi công nút giao thông trung tâm quận Long Biên

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.847 tỷ đồng, thực hiện trong năm 2014-2015 dưới hình thức đầu tư Xây dựng - chuyển giao...

Hơn 800 tỷ đồng xây dựng nút giao cầu Thanh Trì - Quốc lộ 5
Hơn 800 tỷ đồng xây dựng nút giao cầu Thanh Trì - Quốc lộ 5

VOV.VN - Dự án nút giao giữa cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 có tổng giá trị gói thầu hơn 800 tỷ đồng, bao gồm xây dựng 4 nhánh cầu.

Hơn 800 tỷ đồng xây dựng nút giao cầu Thanh Trì - Quốc lộ 5

Hơn 800 tỷ đồng xây dựng nút giao cầu Thanh Trì - Quốc lộ 5

VOV.VN - Dự án nút giao giữa cầu Thanh Trì với Quốc lộ 5 có tổng giá trị gói thầu hơn 800 tỷ đồng, bao gồm xây dựng 4 nhánh cầu.

1.000 tỷ đồng xây dựng nút giao Trung Hòa – đường vành đai 3
1.000 tỷ đồng xây dựng nút giao Trung Hòa – đường vành đai 3

 Dự án được coi là đầu mối giao thông quan trọng nhất của Đại lộ Thăng Long nối với đường vành đai 3 và đường Trần Duy Hưng. 

1.000 tỷ đồng xây dựng nút giao Trung Hòa – đường vành đai 3

1.000 tỷ đồng xây dựng nút giao Trung Hòa – đường vành đai 3

 Dự án được coi là đầu mối giao thông quan trọng nhất của Đại lộ Thăng Long nối với đường vành đai 3 và đường Trần Duy Hưng. 

Chỉ định thầu các gói dự án nút giao thông Long Biên
Chỉ định thầu các gói dự án nút giao thông Long Biên

VOV.VN - Nhà đầu tư dự án tự lựa chọn hình thức quản lý dự án phù hợp với thực tế của mình.

Chỉ định thầu các gói dự án nút giao thông Long Biên

Chỉ định thầu các gói dự án nút giao thông Long Biên

VOV.VN - Nhà đầu tư dự án tự lựa chọn hình thức quản lý dự án phù hợp với thực tế của mình.

Hơn 354 tỷ đồng làm nút giao thông Bắc Thăng Long - Vân Trì
Hơn 354 tỷ đồng làm nút giao thông Bắc Thăng Long - Vân Trì

VOV.VN - Nút giao gồm hệ thống cầu vượt có tổng chiều dài 1.085 mét thiết kế 6 làn xe cơ giới dự kiến hoàn thành sau 15 tháng.

Hơn 354 tỷ đồng làm nút giao thông Bắc Thăng Long - Vân Trì

Hơn 354 tỷ đồng làm nút giao thông Bắc Thăng Long - Vân Trì

VOV.VN - Nút giao gồm hệ thống cầu vượt có tổng chiều dài 1.085 mét thiết kế 6 làn xe cơ giới dự kiến hoàn thành sau 15 tháng.