Sửa chữa tàu vỏ thép: Nhiều tổ chức cá nhân giám sát 24/24 giờ

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nêu rõ vấn đề này khi kiểm tra tiến độ việc khắc phục sự cố tàu vỏ thép 67.

Chiều 22/8, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định và kiểm tra tiến độ khắc phục sự cố tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 bị hư hỏng.

Từ đầu năm đến nay, 19 tàu cá với 140 ngư dân tỉnh Bình Định bị các nước bắt giữ và xử lý. Hiện địa phương này tiếp tục tăng cường các giải pháp ngăn chặn, phấn đấu đến năm 2019 sẽ chấm dứt tình trạng ngư dân khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

Tiến độ sửa chữa tàu vỏ thép đang được thực hiện khẩn trương.
Về việc sửa chữa tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67, đến nay 12 trong tổng số 20 tàu vỏ thép của ngư dân tỉnh Bình Định bị hư hỏng đã được kéo lên đà sửa chữa.

Đến cuối tháng 8 này, Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) sẽ khắc phục, sửa chữa xong 7 tàu và đến ngày 30/9 sẽ hoàn thành 8 tàu còn lại. Riêng Công ty Đại Nguyên Dương vẫn chưa tích cực trong việc sửa chữa tàu cho ngư dân.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám đề nghị Công ty Đại Nguyên Dương hợp tác tốt hơn với chính quyền và ngư dân trong khắc phục các tàu bị hư hỏng đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đối với 4 vỏ tàu chưa đạt chuẩn thép A, tỉnh phối hợp với các đơn vị khoa học xác định chất lượng thép và lựa chọn phương án tốt nhất để đảm bảo chất lượng cho vỏ tàu.  Các cơ sở đóng tàu hoàn toàn chịu trách nhiệm bồi thường cho ngư dân những thiệt hại do doanh nghiệp mình gây ra.

Sau khi kiểm tra tiến độ sửa chữa tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67, Thứ trưởng Vũ Văn Tám cho biết, các chủ tàu đã có phần yên tâm vì những con tàu đã, đang được khôi phục và công tác sửa chữa được giám sát 24/24 giờ.

“Công tác giám sát việc sửa chữa tàu hỏng đã được cơ quan đăng kiểm Trung ương cùng các cơ quan quản lý địa phương, ngân hàng và cơ sở đóng tàu phối hợp thực hiện. Các chủ tàu cũng được phép giám sát quy trình nên họ yên tâm. Nếu như thuận lợi, trong tháng 8 âm lịch đa số tàu của do Công ty Nam Triệu sửa chữa có thể được ra khơi”, Thứ trưởng Vũ Văn Tám cho biết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vụ tàu vỏ thép theo Nghị định 67 nằm bờ: Vì sao chưa khởi tố?
Vụ tàu vỏ thép theo Nghị định 67 nằm bờ: Vì sao chưa khởi tố?

VOV.VN - Chuỗi phóng sự của VTC1 đi tìm lời giải cho những con tàu vỏ thép đóng mới đã hỏng hóc phải nằm bờ khiến ngư dân điêu đứng.

Vụ tàu vỏ thép theo Nghị định 67 nằm bờ: Vì sao chưa khởi tố?

Vụ tàu vỏ thép theo Nghị định 67 nằm bờ: Vì sao chưa khởi tố?

VOV.VN - Chuỗi phóng sự của VTC1 đi tìm lời giải cho những con tàu vỏ thép đóng mới đã hỏng hóc phải nằm bờ khiến ngư dân điêu đứng.

Vướng mắc trong sửa chữa tàu vỏ thép 67 bị hư hỏng
Vướng mắc trong sửa chữa tàu vỏ thép 67 bị hư hỏng

VOV.VN - Những ngày này, các ngư dân có tàu cá đóng mới theo NĐ 67 của Chính phủ bị hỏng đã kéo tàu lên bờ để tiến hành sửa chữa.

Vướng mắc trong sửa chữa tàu vỏ thép 67 bị hư hỏng

Vướng mắc trong sửa chữa tàu vỏ thép 67 bị hư hỏng

VOV.VN - Những ngày này, các ngư dân có tàu cá đóng mới theo NĐ 67 của Chính phủ bị hỏng đã kéo tàu lên bờ để tiến hành sửa chữa.

Tàu vỏ thép nằm bờ: Doanh nghiệp từ chối thay toàn bộ vỏ thép
Tàu vỏ thép nằm bờ: Doanh nghiệp từ chối thay toàn bộ vỏ thép

VOV.VN - Tại cuộc họp, 5 chủ tàu vỏ thép không đồng ý với phương án sửa chữa tàu của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương.

Tàu vỏ thép nằm bờ: Doanh nghiệp từ chối thay toàn bộ vỏ thép

Tàu vỏ thép nằm bờ: Doanh nghiệp từ chối thay toàn bộ vỏ thép

VOV.VN - Tại cuộc họp, 5 chủ tàu vỏ thép không đồng ý với phương án sửa chữa tàu của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương.