Tuyến metro đầu tiên của TP HCM dần thành hình

Trên chiều dài gần 20 km, nhiều đoạn trên cao đã được lắp dầm, lộ hình hài đầu tiên; tại ga Ba Son, Nhà hát thành phố, việc thi công ngầm đang được triển khai.

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 19,7 km với tổng vốn đầu tư hơn 2,49 tỷ USD được chia thành nhiều đoạn để thi công. Hình hài tuyến metro đầu tiên của TP HCM đang hiện rõ từng ngày
Trong ảnh là tuyến đường trên cao thuộc dự án Metro số 1, đoạn qua ngã tư Bình Thái đã hoàn thành lắp dầm cầu
Với thanh dầm cầu đầu tiên được lắp ngày 4/6/2015, tuyến trên cao đoạn từ Suối Tiên đến gần cầu Sài Gòn đã được lắp đến 70%. Trong ảnh là phần thiết kế để gắn đường ray cho tàu chạy sau này
Hiện, 3 hệ đà giáo di động trên tuyến Metro vẫn tiếp tục cẩu, ghép, lao dầm để đảm bảo tiến độ hoàn thành trong 2 năm. Các đốt dầm chữ U do nhà thầu của Pháp đúc
Tại nhà ga gần ngã 4 Bình Thái, các công nhân tất bật thi công các hạng mục từ đổ bêtông đến hệ thống điện
Do làm việc trên cao, không mái che nên công nhân thường xuyên đối diện với nắng nóng. Họ phải trang bị dụng cụ như khẩu trang, kính râm, bao tay... chống nắng để thi công kịp tiến độ
Cây cầu mới dành riêng cho tuyến Metro, chạy song song với cầu Sài Gòn đang dần thành hình
Tuy nhiên, đoạn từ cầu Sài Gòn đến gần ga ngầm Ba Son hiện mới hoàn thiện trụ cột, một số chỗ còn đang đổ móng, chưa lắp đặt dầm
Toàn cảnh tuyến Metro khu vực ga ngầm Ba Son. Nhà máy đóng tàu gần 100 tuổi ở khu này cũng được giải tỏa để phục vụ cho tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố
Quang cảnh công trường thi công ga ngầm Ba Son (quận 1). Đây là một trong 3 nhà ga ngầm dưới lòng đất của tuyến Metro số 1. Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên được khởi công vào tháng 8/2012. Theo thiết kế, tuyến Metro đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga)
Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2019 và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2020. Tuy nhiên, mới đây Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết hơn 17 km trên cao của tuyến metro này có thể được vận hành năm 2018, sớm hơn ba năm so với kế hoạch
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Dự án metro TP.HCM đội vốn do tính toán không sát thực tế
Dự án metro TP.HCM đội vốn do tính toán không sát thực tế

Trong báo cáo gửi UBND TP.HCM, BQL Đường sắt đô thị TP.HCM nêu rõ, các dự án đường sắt đô thị TP.HCM tính toán chưa sát với thực tế.

Dự án metro TP.HCM đội vốn do tính toán không sát thực tế

Dự án metro TP.HCM đội vốn do tính toán không sát thực tế

Trong báo cáo gửi UBND TP.HCM, BQL Đường sắt đô thị TP.HCM nêu rõ, các dự án đường sắt đô thị TP.HCM tính toán chưa sát với thực tế.

Dự án chen nhau ăn theo tuyến metro Sài Gòn
Dự án chen nhau ăn theo tuyến metro Sài Gòn

Ăn theo các tuyến metro đang và chuẩn bị đầu tư, hàng loạt doanh nghiệp BĐS tại TP HCM đua nhau xây dựng dự án san sát quanh những trục đường này

Dự án chen nhau ăn theo tuyến metro Sài Gòn

Dự án chen nhau ăn theo tuyến metro Sài Gòn

Ăn theo các tuyến metro đang và chuẩn bị đầu tư, hàng loạt doanh nghiệp BĐS tại TP HCM đua nhau xây dựng dự án san sát quanh những trục đường này

Hình ảnh: Nhộn nhịp công trường nhà ga metro ngầm Ba Son
Hình ảnh: Nhộn nhịp công trường nhà ga metro ngầm Ba Son

VOV.VN - “Đột nhập” vào công trường Nhà ga metro Ba Son vào những ngày này có thể nhìn thấy hình dáng của một nhà ga hiện đại đang dần hiện hữu. 

Hình ảnh: Nhộn nhịp công trường nhà ga metro ngầm Ba Son

Hình ảnh: Nhộn nhịp công trường nhà ga metro ngầm Ba Son

VOV.VN - “Đột nhập” vào công trường Nhà ga metro Ba Son vào những ngày này có thể nhìn thấy hình dáng của một nhà ga hiện đại đang dần hiện hữu. 

Chuyên gia lo metro số 1 của TPHCM không có người đi
Chuyên gia lo metro số 1 của TPHCM không có người đi

Tiến sĩ Huỳnh Thế Du cho rằng, đã xây dựng tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) mà còn mở rộng đường người dân sẽ không chọn đi metro.

Chuyên gia lo metro số 1 của TPHCM không có người đi

Chuyên gia lo metro số 1 của TPHCM không có người đi

Tiến sĩ Huỳnh Thế Du cho rằng, đã xây dựng tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) mà còn mở rộng đường người dân sẽ không chọn đi metro.

Công nhân trở lại thi công Tuyến Metro số 1 sau kỳ nghỉ Tết
Công nhân trở lại thi công Tuyến Metro số 1 sau kỳ nghỉ Tết

VOV.VN - Ngay từ sáng 15/2, tại các công trình trên tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, các công nhân đã có mặt để bắt tay vào công việc.

Công nhân trở lại thi công Tuyến Metro số 1 sau kỳ nghỉ Tết

Công nhân trở lại thi công Tuyến Metro số 1 sau kỳ nghỉ Tết

VOV.VN - Ngay từ sáng 15/2, tại các công trình trên tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, các công nhân đã có mặt để bắt tay vào công việc.