Bí thư Đà Nẵng: Thu phí BOT gây bức xúc trong nhân dân

VOV.VN -Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, việc triển khai dự án BOT thời gian qua thể hiện sự nóng vội, việc thu phí hoàn vốn gây nhiều bước xúc trong nhân dân.

Sáng 12/12, ông Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng tiếp xúc với cử tri quận Sơn Trà, thông báo kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV; lắng nghe, giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Hỗn loạn ở trạm thu phí BOT Cai Lậy

Cử tri quận Sơn Trà bày tỏ tin tưởng và vui mừng trước những kết quả đạt được của cả nước trong năm 2017.

Cử tri cho rằng, thành công của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại TP.Đà Nẵng khẳng định uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tuy nhiên, cử tri quận Sơn Trà lo lắng khi cuộc đấu tranh chống tham nhũng vẫn chưa đạt hiệu quả cao, tình trạng lãng phí còn phổ biến tại nhiều địa phương.

Cử tri kiến nghị phải kiểm soát việc kê khai thu nhập, kê khai tài sản của cán bộ, đảng viên; truy đến cùng những tài sản bất minh và thu hồi bằng được.

Liên quan đến chủ trương đóng cửa rừng của Chính phủ, cử tri Nguyễn Đình Sanh kiến nghị Quốc hội cần tăng cường việc giám sát; có cam kết trách nhiệm của người đứng đầu và lực lượng kiểm lâm nơi có rừng.

Cử tri cũng cho rằng, hiện nay TP.Đà Nẵng đang dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh CPI nhưng cần xem lại mức độ hài lòng của người dân có thực chất hay không.

Cử tri quận Sơn Trà cũng bày tỏ bức xúc trước những bất cập của các dự án đầu tư BOT thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực giao thông; lo lắng trước tình trạng bộ máy công chức, viên chức ngày càng “phình” to như hiện nay.

Ông Trương Quang Nghĩa trao đổi thẳng thắn với cử tri liên quan đến chủ trương đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh- chuyển giao (BOT) trong thời gian vừa qua thể hiện sự nóng vội, việc thu phí hoàn vốn gây nhiều bức xúc trong nhân dân.

Về chủ trương xây dựng sân bay Long Thành và một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam, ông Trương Quang Nghĩa khẳng định chủ trương đầu tư theo hình thức BOT là đúng, vì nguồn lực Nhà nước còn hạn chế trong khi nguồn lực xã hội còn rất nhiều.

Về việc huy động nguồn lực thời gian vừa qua có thực sự là huy động nguồn lực trong xã hội hay chưa, ông Trương Quang Nghĩa cho rằng chủ yếu là huy động từ ngân hàng.

“Với mức lãi vay và cho vay của ngân hàng nếu là tư nhân thì họ sẵn sàng, vì tỷ lệ tương đối cao. Nhưng thực tế các dự án BOT vừa rồi chủ yếu vay ngân hàng nên rủi ro về tài chính cũng rất là lớn. Hiện nay, Chính phủ đang tập trung giải quyết”, ông Quang Nghĩa cho biết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vì sao Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51?
Vì sao Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51?

VOV.VN - Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trên tuyến QL51 hiện có 3 trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ là không hợp lý, cần thay đổi cho phù hợp.

Vì sao Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51?

Vì sao Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51?

VOV.VN - Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trên tuyến QL51 hiện có 3 trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ là không hợp lý, cần thay đổi cho phù hợp.

Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm BOT trên Quốc lộ 51
Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm BOT trên Quốc lộ 51

VOV.VN - Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trên tuyến QL51 hiện có 3 trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ là không hợp lý, cần thay đổi cho phù hợp.

Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm BOT trên Quốc lộ 51

Đồng Nai kiến nghị xóa bớt trạm BOT trên Quốc lộ 51

VOV.VN - Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trên tuyến QL51 hiện có 3 trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ là không hợp lý, cần thay đổi cho phù hợp.

Lần thứ 2 trong ngày, tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Quốc lộ 5
Lần thứ 2 trong ngày, tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Quốc lộ 5

VOV.VN - Lúc 16h30 chiều 11/12, lái xe tiếp tục mua vé bằng tiền lẻ, khiến trạm thu phí BOT số 1 QL5 rơi vào tình trạng lộn xộn, ùn tắc kéo dài.

Lần thứ 2 trong ngày, tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Quốc lộ 5

Lần thứ 2 trong ngày, tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Quốc lộ 5

VOV.VN - Lúc 16h30 chiều 11/12, lái xe tiếp tục mua vé bằng tiền lẻ, khiến trạm thu phí BOT số 1 QL5 rơi vào tình trạng lộn xộn, ùn tắc kéo dài.

Dời trạm BOT Cai Lậy vào tuyến tránh là giải pháp căn cơ
Dời trạm BOT Cai Lậy vào tuyến tránh là giải pháp căn cơ

VOV.VN - Mấu chốt của trạm thu phí BOT Cai Lậy là đặt trạm sai vị trí nên giải pháp căn cơ nhất chỉ có thể là di chuyển trạm vào tuyến tránh.

Dời trạm BOT Cai Lậy vào tuyến tránh là giải pháp căn cơ

Dời trạm BOT Cai Lậy vào tuyến tránh là giải pháp căn cơ

VOV.VN - Mấu chốt của trạm thu phí BOT Cai Lậy là đặt trạm sai vị trí nên giải pháp căn cơ nhất chỉ có thể là di chuyển trạm vào tuyến tránh.

Khánh Hòa kiến nghị dời trạm BOT Cam Thịnh
Khánh Hòa kiến nghị dời trạm BOT Cam Thịnh

VOV.VN -UBND tỉnh Khánh Hòa vừa kiến nghị gửi Bộ GTVT di dời trạm BOT Cam Thịnh.

Khánh Hòa kiến nghị dời trạm BOT Cam Thịnh

Khánh Hòa kiến nghị dời trạm BOT Cam Thịnh

VOV.VN -UBND tỉnh Khánh Hòa vừa kiến nghị gửi Bộ GTVT di dời trạm BOT Cam Thịnh.

Gấp rút trình Chính phủ 2 phương án giảm phí BOT Quốc lộ 5
Gấp rút trình Chính phủ 2 phương án giảm phí BOT Quốc lộ 5

VOV.VN - Vidifi đã báo cáo Chính phủ 2 phương án giảm phí sử dụng QL5. Hiện phương án này đang được 5 bộ, ngành xem xét.  

Gấp rút trình Chính phủ 2 phương án giảm phí BOT Quốc lộ 5

Gấp rút trình Chính phủ 2 phương án giảm phí BOT Quốc lộ 5

VOV.VN - Vidifi đã báo cáo Chính phủ 2 phương án giảm phí sử dụng QL5. Hiện phương án này đang được 5 bộ, ngành xem xét.