Chính thức thực hiện soát vé tự động tại ga Hà Nội và Sài Gòn

VOV.VN - Bắt đầu từ ngày 15/12/2017, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ chính thức triển khai cổng soát vé tự động tại các ga Hà Nội và Sài Gòn.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) chính thức triển khai cổng soát vé tự động tại các ga Hà Nội và Sài Gòn bắt đầu từ ngày 15/12/2017. 

Cụ thể, tại ga Hà Nội, Tổng Công ty ĐSVN lắp 6 làn với 10 cổng soát vé tự động; tại ga Sài Gòn lắp 3 làn với 5 cổng soát vé tự động.

Một cổng kiểm soát vé tự động bằng quét thẻ tại một ga tàu ở Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Về quy trình, đầu tiên hành khách đi tàu quét mã vé trên giấy hoặc trên màn hình điện thoại vào đầu đọc của cổng soát vé.

Cổng soát vé gửi thông tin đã giải mã từ QRCode về phần mềm kiểm tra của đường sắt để kiểm tra tính hợp lệ.

Nếu vé hợp lệ, cổng sẽ tự động mở chốt cửa cho một người qua. Nếu vé không hợp lệ, sẽ không mở cổng và thông báo cho hành khách biết trạng thái qua đèn LED và âm thanh.

Trong trường hợp vé hợp lệ nhưng cổng kiểm soát vé tự động không mở; nhân viên đường sắt sẽ trực tiếp sử dụng mã Code được cấp để mở cổng cưỡng bức khi hệ thống lỗi hoặc gặp sự cố.

Việc kiểm soát vé tự động bằng quét thẻ sẽ giảm bớt những công việc thủ công của nhân viên nhà tàu. 

Tại các cụm cửa soát vé tự động, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam bố trí nhân viên thường trực để hỗ trợ và hướng dẫn hành khách khi thao tác soát vé tự động và hỗ trợ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ có thai có nhu cầu mang vác hộ hành lý, đẩy xe lăn trong phạm vi ga…

Việc đưa hệ thống soát vé tự động tại 2 ga lớn là Hà Nội và Sài Gòn, ngành đường sắt mong muốn sẽ đảm bảo tốt hơn an ninh trật tự, tạo môi trường văn minh, thân thiện, đặc biệt là trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 - đại diện Tổng công ty ĐSVN cho hay./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vận tải đường sắt không nên đầu tư cò con, chắp vá?
Vận tải đường sắt không nên đầu tư cò con, chắp vá?

VOV.VN - Các nhà quản lý cần nhìn thẳng vào vị trí quan trọng của vận tải đường sắt để có sự đầu tư thỏa đáng.

Vận tải đường sắt không nên đầu tư cò con, chắp vá?

Vận tải đường sắt không nên đầu tư cò con, chắp vá?

VOV.VN - Các nhà quản lý cần nhìn thẳng vào vị trí quan trọng của vận tải đường sắt để có sự đầu tư thỏa đáng.

Cố gắng thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sớm nhất
Cố gắng thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sớm nhất

VOV.VN - Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 chậm nhất trong ngày 15/11/2017.  

Cố gắng thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sớm nhất

Cố gắng thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sớm nhất

VOV.VN - Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 chậm nhất trong ngày 15/11/2017.  

Thông tuyến đường bộ, đường sắt đi qua đèo Hải Vân
Thông tuyến đường bộ, đường sắt đi qua đèo Hải Vân

VOV.VN - Chiều nay (21/11), đường sắt Bắc-Nam đoạn qua đèo Hải Vân bị sạt lở nghiêm trọng đã được thông tuyến.

Thông tuyến đường bộ, đường sắt đi qua đèo Hải Vân

Thông tuyến đường bộ, đường sắt đi qua đèo Hải Vân

VOV.VN - Chiều nay (21/11), đường sắt Bắc-Nam đoạn qua đèo Hải Vân bị sạt lở nghiêm trọng đã được thông tuyến.

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?
Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

VOV.VN - Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, nếu đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam dự kiến có tổng mức đầu tư 50 tỷ USD.  

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

VOV.VN - Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, nếu đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam dự kiến có tổng mức đầu tư 50 tỷ USD.  

Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?
Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?

VOV.VN - Từ đầu năm 2018, Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ phục vụ suất ăn “tiêu chuẩn hàng không” cho hành khách mà không tính vào giá vé tàu.

Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?

Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?

VOV.VN - Từ đầu năm 2018, Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ phục vụ suất ăn “tiêu chuẩn hàng không” cho hành khách mà không tính vào giá vé tàu.

Đường sắt qua đèo Hải Vân tê liệt, hàng trăm hành khách trả lại vé tàu
Đường sắt qua đèo Hải Vân tê liệt, hàng trăm hành khách trả lại vé tàu

VOV.VN - 8h30 hôm nay (21/11), tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua đèo Hải Vân bị ách tắc trở lại.

Đường sắt qua đèo Hải Vân tê liệt, hàng trăm hành khách trả lại vé tàu

Đường sắt qua đèo Hải Vân tê liệt, hàng trăm hành khách trả lại vé tàu

VOV.VN - 8h30 hôm nay (21/11), tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua đèo Hải Vân bị ách tắc trở lại.

Dự kiến ngày 9/11 thông tuyến đường sắt Bắc – Nam
Dự kiến ngày 9/11 thông tuyến đường sắt Bắc – Nam

VOV.VN - Ngành đường sắt tập trung hơn 150 nhân công ngày đêm khắc phục sạt trượt tại khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh trên Đèo Cả, dự kiến 9/11 sẽ thông tuyến.

Dự kiến ngày 9/11 thông tuyến đường sắt Bắc – Nam

Dự kiến ngày 9/11 thông tuyến đường sắt Bắc – Nam

VOV.VN - Ngành đường sắt tập trung hơn 150 nhân công ngày đêm khắc phục sạt trượt tại khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh trên Đèo Cả, dự kiến 9/11 sẽ thông tuyến.

Năm 2020 khả năng đường sắt Bắc - Nam mới có khổ đôi 1.435 mm
Năm 2020 khả năng đường sắt Bắc - Nam mới có khổ đôi 1.435 mm

VOV.VN - Bộ GTVT chuẩn bị các điều kiện cần thiết để từng bước ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn.

Năm 2020 khả năng đường sắt Bắc - Nam mới có khổ đôi 1.435 mm

Năm 2020 khả năng đường sắt Bắc - Nam mới có khổ đôi 1.435 mm

VOV.VN - Bộ GTVT chuẩn bị các điều kiện cần thiết để từng bước ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn.