Bí thư TPHCM: Quyết liệt để đột phá về chống ngập và giao thông

VOV.VN - Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, hiện nay cơ cấu kinh tế thành phố chuyển đổi còn chậm, kết cấu hạ tầng còn nhiều hạn chế.

Ngày 19/8, tại phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh khóa 10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: từ nay đến cuối năm 2017, vấn đề quy hoạch giao thông và chống ngập cần phải có sự đột phá quyết liệt gấp 2, 3 lần trước đó.  

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, hiện nay cơ cấu kinh tế thành phố chuyển đổi còn chậm, kết cấu hạ tầng còn nhiều hạn chế.

 Vấn đề quy hoạch giao thông và chống ngập cần phải có sự đột phá quyết liệt gấp 2, 3 lần trước đó
Nguyên nhân vẫn là do năng lực điều hành còn hạn chế, các ngành các cấp chưa thật sự quyết liệt. Vì vậy, qua thảo luận tổ trước đó, hội nghị đã đề nghị cần có sự chỉ đạo quyết liệt hơn về vấn đề quy hoạch chống ngập và hạ tầng giao thông, đảm bảo phù hợp với yêu cầu mới, trên cơ sở huy động các lực lượng tham gia, kết hợp với tư vấn quốc tế.

Hiện nay, việc chống ngập đã có hợp tác với một số quốc gia, tuy nhiên, cần tăng cường mối liên kết, học tập kinh nghiệm và sáng kiến để ứng dụng vào tình hình của thành phố. Đồng thời, gắn với quy hoạch về thủy lợi, đẩy mạnh việc huy động vốn một cách hiệu quả.

Từ yêu cầu cấp bách này, Bí thư Thành ủy yêu cầu giữa Ủy ban và các sở ngành phải có tần suất báo cáo dày hơn, nhiều hơn. Thay vì 6 tháng như trước đây, kể từ nay, chỉ trong vòng 2 hoặc 3 tháng, UBND thành phố phải có cuộc họp với các sở ngành để đúc thúc tiến độ, rút kinh nghiệm, chia sẻ và có giải pháp thực hiện, thay đổi để phù hợp hơn.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Ban cán sự Đảng rà soát lại sự liên kết nhà quản lý, doanh nghiệp và nhà khoa học, xem xét quy hoạch về giao thông, sớm có cơ chế huy động vốn cho giao thông thành phố, ưu tiên đầu tư tạo đột phá về giao thông.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nói: “Nếu chúng ta làm quyết liệt, từ nay đến 2018, sẽ tạo được cơ chế mới, tạo được dự án mới có những đột phá. Nếu muốn 25 hoàn thành tỉ lệ như định mức, phải huy động gấp 7 lần, nhưng theo hướng gấp 2, 3 lần trong những năm vừa qua. Chúng ta phát huy trách nhiệm của nhiều phía, doanh nghiệp, nhà khoa học, chính quyền, đặc biệt cấp ủy trong vấn đề này”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Kẹt xe ở Sân bay Tân Sơn Nhất: Hình ảnh tắc đường kinh hoàng
Kẹt xe ở Sân bay Tân Sơn Nhất: Hình ảnh tắc đường kinh hoàng

VOV.VN - Kẹt xe ở Sân bay Tân Sơn Nhất: Cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sân Nhất bị tắc đường hàng giờ, khiến nhiều người phải xách hành lí chạy bộ vào sân bay.

Kẹt xe ở Sân bay Tân Sơn Nhất: Hình ảnh tắc đường kinh hoàng

Kẹt xe ở Sân bay Tân Sơn Nhất: Hình ảnh tắc đường kinh hoàng

VOV.VN - Kẹt xe ở Sân bay Tân Sơn Nhất: Cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sân Nhất bị tắc đường hàng giờ, khiến nhiều người phải xách hành lí chạy bộ vào sân bay.

Khánh thành 2 cầu vượt kỳ vọng hết tắc đường vào sân bay Tân Sơn Nhất
Khánh thành 2 cầu vượt kỳ vọng hết tắc đường vào sân bay Tân Sơn Nhất

VOV.VN - Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa khánh thành 2 cầu vượt khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Khánh thành 2 cầu vượt kỳ vọng hết tắc đường vào sân bay Tân Sơn Nhất

Khánh thành 2 cầu vượt kỳ vọng hết tắc đường vào sân bay Tân Sơn Nhất

VOV.VN - Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa khánh thành 2 cầu vượt khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Thưởng 6 tỷ cho giải pháp chống tắc đường ở Hà Nội: Thêm một điểm tắc
Thưởng 6 tỷ cho giải pháp chống tắc đường ở Hà Nội: Thêm một điểm tắc

VOV.VN -Dù phương án giải quyết ùn tắc giao thông có hay đến mấy nhưng qui hoạch tổng thể của Hà Nội không khoa học thì mọi ý tưởng cũng chỉ nằm trên giấy.

Thưởng 6 tỷ cho giải pháp chống tắc đường ở Hà Nội: Thêm một điểm tắc

Thưởng 6 tỷ cho giải pháp chống tắc đường ở Hà Nội: Thêm một điểm tắc

VOV.VN -Dù phương án giải quyết ùn tắc giao thông có hay đến mấy nhưng qui hoạch tổng thể của Hà Nội không khoa học thì mọi ý tưởng cũng chỉ nằm trên giấy.