Đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt do sạt lở ở đèo Hải Vân

VOV.VN - Khoảng 12h30'  ngày 20/11, đoàn tàu SE3 khi đang trong hành trình vượt đèo Hải Vân bị kẹt trên đỉnh đèo do bị sạt lở núi, đường sắt bị tê liệt.

 
Theo đó, vào khoảng 12h30' ngày 20/11, đoàn tàu SE3 bị mắc kẹt tại Km 758 + 400 ở khu gian Lăng Cô - Hải Vân Bắc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) do sạt lở núi, khi trên hành trình từ Hà Nội vào TP.HCM.
Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Trần Nhung

Một lượng đất, đá lớn chưa rõ khối lượng do mưa to đã sạt lở vùi lấp một đoạn đường sắt tại km 758+450 khiến đoàn tàu SE3 trên hành trình từ Hà Nội vào TP.HCM bị kẹt lại với hàng ngàn hành khách. Đường sắt Bắc - Nam lại tiếp tục bị ách tắc sau  vài hôm thông tuyến trở lại.

Du khách nước ngoài loay hoay tìm hướng tiếp tục hành trình sau khi đoàn tàu SE3 gặp sự cố sạt lở núi ở khu vực đèo Hải Vân. Ảnh: Vũ Lương

Theo ngành đường sắt, đoàn tàu phải dừng lại giữa đường, một nửa nằm trong khe núi, một nửa chênh vênh một bên là núi,  một bên là vực biển. Bên dưới biển động mạnh. Trên núi nước tuôn thành thác hung dữ ngat sát thành tàu.

Nhân viên Tàu SE3 Phạm Thị Thuý đang nhả hãm để tàu đẩy về ga Lăng Cô.

Mưa lớn vẫn đang diễn ra tại khu vực sạt lở. Sau 40 phút dừng tàu hiện trưởng tàu đang phát lệnh các nhân viên về vị trí đợi lệnh nhả hãm tay đẩy tàu về lại ga Lăng Cô chờ thông đường.

Nhiều hành khách bị kẹt lại vì sự cố lở đá trên đèo Hải Vân. Ảnh: Vũ Lương

Hành khách được thông báo lịch trình delay ít nhất 5 giờ đồng hồ. Sự việc đã ảnh hưởng tới toàn bộ lịch trình chạy tàu của ngành đường sắt.

Nhiều hành khách xuống tàu tự tìm phương tiện để đi tiếp vào Đà Nẵng.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt, cho biết các đơn vị đã tiếp cận được hiện trường nhưng do mưa quá to nên chưa thể thực hiện công tác khắc phục.

Thác nước hung dữ ngay bên thành tàu.

Ông Hoạch cho biết thêm các tàu còn lại sẽ dừng tại ga Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) để chờ ngành đường sắt thông tuyến. Tổng công ty Đường sắt chưa thể đưa ra cụ thể thời gian thống tuyến cũng như thống kê bao nhiêu hành khách và chuyến tàu sẽ bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Bên dưới biển đọng mạnh.

Tại hiện trường, nhiều hành khách, trong đó có hành khách nước ngoài đã xuống tàu, tự tìm phương tiện đi tiếp vào Đà Nẵng.

Trước đó, ảnh hưởng của bão số 14, đường sắt Bắc - Nam tê liệt 10 ngày tại vị trí đèo Cả đoạn từ Km 1226+780 đến Km 1226+825. Ngành đường sắt đã phải huy động hàng trăm công nhân, máy móc đến ngày 15/11 mới thông tuyến. Sự cố khiến hàng trăm chuyến tàu bị ảnh hưởng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Luật đường sắt (sửa đổi): Đừng để ngành đường sắt bị lãng quên
Luật đường sắt (sửa đổi): Đừng để ngành đường sắt bị lãng quên

VOV.VN - Đề nghị có sự đầu tư thỏa đáng đối với ngành đường sắt, “đừng để ngành đường sắt bị lãng quên như mấy chục năm qua”.

Luật đường sắt (sửa đổi): Đừng để ngành đường sắt bị lãng quên

Luật đường sắt (sửa đổi): Đừng để ngành đường sắt bị lãng quên

VOV.VN - Đề nghị có sự đầu tư thỏa đáng đối với ngành đường sắt, “đừng để ngành đường sắt bị lãng quên như mấy chục năm qua”.

Đoàn công tác của Bộ GTVT lên Yên Bái chỉ đạo “giải cứu” đường sắt  ​
Đoàn công tác của Bộ GTVT lên Yên Bái chỉ đạo “giải cứu” đường sắt ​

VOV.VN - Đường sắt đang tập trung hàng trăm nhân lực, máy móc để khắc phục sạt lở tuyến Hà Nội – Lào Cai, phấn đấu thông đường trong thời gian sớm nhất.  

Đoàn công tác của Bộ GTVT lên Yên Bái chỉ đạo “giải cứu” đường sắt  ​

Đoàn công tác của Bộ GTVT lên Yên Bái chỉ đạo “giải cứu” đường sắt ​

VOV.VN - Đường sắt đang tập trung hàng trăm nhân lực, máy móc để khắc phục sạt lở tuyến Hà Nội – Lào Cai, phấn đấu thông đường trong thời gian sớm nhất.  

Chính thức thông đường sắt Hà Nội-Lào Cai sau nhiều ngày chia cắt  ​
Chính thức thông đường sắt Hà Nội-Lào Cai sau nhiều ngày chia cắt ​

VOV.VN -Sáng sớm nay (13/10), thông bước 1 tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai sau nhiều ngày bị chia cắt do sạt lở đất.  

Chính thức thông đường sắt Hà Nội-Lào Cai sau nhiều ngày chia cắt  ​

Chính thức thông đường sắt Hà Nội-Lào Cai sau nhiều ngày chia cắt ​

VOV.VN -Sáng sớm nay (13/10), thông bước 1 tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai sau nhiều ngày bị chia cắt do sạt lở đất.  

Ngành đường sắt sắp triển khai áp dụng hình thức soát vé tự động  ​
Ngành đường sắt sắp triển khai áp dụng hình thức soát vé tự động ​

VOV.VN - Ngành đường sắt bãi bỏ quy định kiểm soát vé tại cửa toa xe khách mà kiểm soát qua thiết bị soát vé tự động và tại cửa ra vào ga.

Ngành đường sắt sắp triển khai áp dụng hình thức soát vé tự động  ​

Ngành đường sắt sắp triển khai áp dụng hình thức soát vé tự động ​

VOV.VN - Ngành đường sắt bãi bỏ quy định kiểm soát vé tại cửa toa xe khách mà kiểm soát qua thiết bị soát vé tự động và tại cửa ra vào ga.

Dự kiến ngày 9/11 thông tuyến đường sắt Bắc – Nam
Dự kiến ngày 9/11 thông tuyến đường sắt Bắc – Nam

VOV.VN - Ngành đường sắt tập trung hơn 150 nhân công ngày đêm khắc phục sạt trượt tại khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh trên Đèo Cả, dự kiến 9/11 sẽ thông tuyến.

Dự kiến ngày 9/11 thông tuyến đường sắt Bắc – Nam

Dự kiến ngày 9/11 thông tuyến đường sắt Bắc – Nam

VOV.VN - Ngành đường sắt tập trung hơn 150 nhân công ngày đêm khắc phục sạt trượt tại khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh trên Đèo Cả, dự kiến 9/11 sẽ thông tuyến.

​Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam sau 10 ngày gián đoạn
​Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam sau 10 ngày gián đoạn

VOV.VN - Sau 10 ngày bị "đứt mạch", vào lúc 11h trưa nay (14/11) tuyến đường sắt Bắc – Nam chính thức thông tuyến trở lại.

​Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam sau 10 ngày gián đoạn

​Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam sau 10 ngày gián đoạn

VOV.VN - Sau 10 ngày bị "đứt mạch", vào lúc 11h trưa nay (14/11) tuyến đường sắt Bắc – Nam chính thức thông tuyến trở lại.

Ít nhất 4 ngày nữa mới có thể thông tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai
Ít nhất 4 ngày nữa mới có thể thông tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai

VOV.VN - Do đất đá vùi lấp toa xe, và hạ tầng đường sắt. Tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai dự kiến mất 4 ngày mới thông tuyến trở lại. 

Ít nhất 4 ngày nữa mới có thể thông tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai

Ít nhất 4 ngày nữa mới có thể thông tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai

VOV.VN - Do đất đá vùi lấp toa xe, và hạ tầng đường sắt. Tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai dự kiến mất 4 ngày mới thông tuyến trở lại. 

Đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên bị sạt lở, tàu chạy 5 km/giờ
Đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên bị sạt lở, tàu chạy 5 km/giờ

VOV.VN - Mưa lũ đã làm hư hại nghiêm trọng một số đoạn đường sắt thuộc tuyến Bắc Nam chạy qua địa bàn tỉnh Phú Yên. 

Đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên bị sạt lở, tàu chạy 5 km/giờ

Đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên bị sạt lở, tàu chạy 5 km/giờ

VOV.VN - Mưa lũ đã làm hư hại nghiêm trọng một số đoạn đường sắt thuộc tuyến Bắc Nam chạy qua địa bàn tỉnh Phú Yên. 

Đường sắt Bắc Nam thông toàn tuyến sau áp thấp nhiệt đới
Đường sắt Bắc Nam thông toàn tuyến sau áp thấp nhiệt đới

VOV.VN -Khoảng 10h30’ ngày 10/10, đường sắt từ Bắc - Nam đã thông toàn tuyến.

Đường sắt Bắc Nam thông toàn tuyến sau áp thấp nhiệt đới

Đường sắt Bắc Nam thông toàn tuyến sau áp thấp nhiệt đới

VOV.VN -Khoảng 10h30’ ngày 10/10, đường sắt từ Bắc - Nam đã thông toàn tuyến.

Cố gắng thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sớm nhất
Cố gắng thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sớm nhất

VOV.VN - Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 chậm nhất trong ngày 15/11/2017.  

Cố gắng thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sớm nhất

Cố gắng thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sớm nhất

VOV.VN - Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 chậm nhất trong ngày 15/11/2017.  

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?
Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

VOV.VN - Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, nếu đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam dự kiến có tổng mức đầu tư 50 tỷ USD.  

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

VOV.VN - Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, nếu đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam dự kiến có tổng mức đầu tư 50 tỷ USD.  

Đường sắt Bắc - Nam tiếp tục bị “chia cắt” tại Đèo Cả
Đường sắt Bắc - Nam tiếp tục bị “chia cắt” tại Đèo Cả

VOV.VN - Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt Bắc - Nam chưa thể thông tuyến trở lại vào ngày 9/11 như dự kiến.

Đường sắt Bắc - Nam tiếp tục bị “chia cắt” tại Đèo Cả

Đường sắt Bắc - Nam tiếp tục bị “chia cắt” tại Đèo Cả

VOV.VN - Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt Bắc - Nam chưa thể thông tuyến trở lại vào ngày 9/11 như dự kiến.

Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?
Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?

VOV.VN - Từ đầu năm 2018, Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ phục vụ suất ăn “tiêu chuẩn hàng không” cho hành khách mà không tính vào giá vé tàu.

Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?

Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?

VOV.VN - Từ đầu năm 2018, Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ phục vụ suất ăn “tiêu chuẩn hàng không” cho hành khách mà không tính vào giá vé tàu.