Bao bì sản phẩm tác động mạnh đến hiệu quả kinh doanh

VOV.VN - Trong những năm vừa qua, Nielsen đã có những nghiên cứu để đo lường và chứng minh các giá trị nổi trội của việc thiết kế bao bì.

Trong thế giới phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc đóng gói sản phẩm được thực hiện một cách tự động, dường như các bao bì đều nhìn hao hao giống nhau và điều quan trọng hơn hết là tác động của thiết kế bao bì rất khó để định lượng trong việc đánh giá kết quả kinh doanh.

Tuy nhiên, trong một nghiên cứu gần đây của Nielsen đã chỉ ra rằng, các sản phẩm có bao bì được thiết kế lại theo cách tối ưu nhất được dự đoán sẽ giúp tạo ra 5,5% doanh số so với các mẫu bao bì hiện tại.

Bao bì được thiết kế theo cách tối ưu nhất sẽ giúp tạo ra doanh số cao hơn so với các mẫu bao bì hiện tại. (Ảnh minh họa: KT)
Trong năm 2017, Nielsen đã phối hợp với The Dieline để tổ chức giải thưởng The Nielsen Design Impact Award đã chứng minh những hiệu quả và tác động mà việc thiết kế bao bì có thể mang lại cho các nhãn hàng.

Sau khi nghiên cứu và phân tích, Nielsen đã tìm ra được 7 thiết kế xuất sắc nhất là những nhãn hàng đã tận dụng thành công các thiết kế bao bì và mang đến những hiệu quả thực sự.

Bao bì của các nhãn hàng này đại diện cho rất nhiều các tình huống kinh doanh mà các doanh nghiệp đã và đang gặp phải: Một thương hiệu lớn đang bị suy thoái, một thương hiệu lâu đời trung thành với mẫu bao bì đã lỗi mốt, một sản phẩm yêu thích mang tính biểu tượng, một thương hiệu đã ghi dấu ấn sâu đậm đối với đại đa số người tiêu dùng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

5 thanh niên chinh phục người tiêu dùng bằng sản phẩm rau khí canh
5 thanh niên chinh phục người tiêu dùng bằng sản phẩm rau khí canh

VOV.VN - 5 người thanh niên ở Sóc Trăng đã thành lập nhóm từ ý tưởng trồng rau sạch công nghệ cao vì sức khỏe cộng đồng.

5 thanh niên chinh phục người tiêu dùng bằng sản phẩm rau khí canh

5 thanh niên chinh phục người tiêu dùng bằng sản phẩm rau khí canh

VOV.VN - 5 người thanh niên ở Sóc Trăng đã thành lập nhóm từ ý tưởng trồng rau sạch công nghệ cao vì sức khỏe cộng đồng.

Sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng “lên ngôi“
Sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng “lên ngôi“

VOV.VN - Điểm nhấn của triển lãm Vietbuild 2017 là nhiều sản phẩm xanh, thận thiện với môi trường, như kính cách nhiệt, gạch không nung, thiết bị điện xanh...

Sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng “lên ngôi“

Sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng “lên ngôi“

VOV.VN - Điểm nhấn của triển lãm Vietbuild 2017 là nhiều sản phẩm xanh, thận thiện với môi trường, như kính cách nhiệt, gạch không nung, thiết bị điện xanh...

Tương lai nông nghiệp Việt Nam: Chất lượng sản phẩm là “cứu cánh“
Tương lai nông nghiệp Việt Nam: Chất lượng sản phẩm là “cứu cánh“

VOV.VN -Theo nhiều chuyên gia, để phát triển nông nghiệp Việt Nam bền vững, mấu chốt phải là tăng chất lượng nông sản, tăng lợi ích cho người làm nông nghiệp. 

Tương lai nông nghiệp Việt Nam: Chất lượng sản phẩm là “cứu cánh“

Tương lai nông nghiệp Việt Nam: Chất lượng sản phẩm là “cứu cánh“

VOV.VN -Theo nhiều chuyên gia, để phát triển nông nghiệp Việt Nam bền vững, mấu chốt phải là tăng chất lượng nông sản, tăng lợi ích cho người làm nông nghiệp. 

Nhà xuất khẩu tổn thất nặng vì sản phẩm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật
Nhà xuất khẩu tổn thất nặng vì sản phẩm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật

VOV.VN - Sản phẩm có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật sẽ bị nước nhập khẩu trả về, gây tổn thất rất lớn về kinh tế, đặc biệt là thương hiệu, cho nhà xuất khẩu.

Nhà xuất khẩu tổn thất nặng vì sản phẩm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật

Nhà xuất khẩu tổn thất nặng vì sản phẩm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật

VOV.VN - Sản phẩm có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật sẽ bị nước nhập khẩu trả về, gây tổn thất rất lớn về kinh tế, đặc biệt là thương hiệu, cho nhà xuất khẩu.