Giờ cao điểm, BRT Hà Nội không đến mức... quá tải

VOV.VN - Khảo sát vào giờ cao điểm buổi chiều, BRT Hà Nội đông hơn giờ "thấp điểm" nhưng không phải xe nào cũng đông và chưa đến mức quá tải.

Qua hơn 9 tháng chạy trên đường phố Hà Nội, sự hiệu quả của BRT vẫn còn là một dấu hỏi đi cùng với nhiều bất cập chưa thể giải quyết.
Theo khảo sát của PV VOV vào sáng 11/9, số lượng người sử dụng phương tiện công cộng này không cao.
Qua các nhà chờ, lượng hành khách lên xuống chỉ dừng ở mức... lác đác.
Ít thời điểm, các ghế ngồi trên xe được lấp đầy. 
Tình trạng vắng khách sẽ "tồi tệ" hơn vào khoảng thời gian học sinh, sinh viên nghỉ hè.
Khảo sát vào cuối giờ chiều, thời gian cao điểm nhất trong ngày tại Hà Nội khi người lao động tan sở làm việc, sinh viên, học sinh cũng rời ghế nhà trường trở về nhà.
Số lượng hành khách trên xe đông hơn rõ rệt, trên xe không còn ghế trống.
Tuy nhiên, chỉ dừng lại ở mức đông... chưa đến nỗi quá tải.

Và số lượng đông khách không phải xe nào cũng như nhau.
Nếu BRT chỉ đông vào giờ cao điểm thì thực sự chưa phát huy hết hiệu quả của phương tiện công cộng hiện đại bậc nhất. Ngược lại, đó còn là tình trạng lãng phí không gian, cơ sở hạ tầng, vật chất, con người... và cần tìm giải pháp sớm khắc phục hơn là vui mừng.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cận cảnh 2 cây cầu “nhiều tuổi” nhất Hà Nội bắc qua sông Hồng
Cận cảnh 2 cây cầu “nhiều tuổi” nhất Hà Nội bắc qua sông Hồng

VOV.VN - Cầu Long Biên và cầu Thăng Long là 2 cây cầu lâu năm nhất của Hà Nội bắc qua sông Hồng, chứng kiến nhiều dấu mốc lịch sử Thủ đô.

Cận cảnh 2 cây cầu “nhiều tuổi” nhất Hà Nội bắc qua sông Hồng

Cận cảnh 2 cây cầu “nhiều tuổi” nhất Hà Nội bắc qua sông Hồng

VOV.VN - Cầu Long Biên và cầu Thăng Long là 2 cây cầu lâu năm nhất của Hà Nội bắc qua sông Hồng, chứng kiến nhiều dấu mốc lịch sử Thủ đô.

Dân Hà Nội tiếc nuối khi 130 cây xanh trên đường Kim Mã sắp bị chặt hạ
Dân Hà Nội tiếc nuối khi 130 cây xanh trên đường Kim Mã sắp bị chặt hạ

VOV.VN - Sau một năm giải tỏa hàng cây cạnh công viên Thủ Lệ, Hà Nội tiếp tục di dời 130 cây xanh để làm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu từ 12/9.

Dân Hà Nội tiếc nuối khi 130 cây xanh trên đường Kim Mã sắp bị chặt hạ

Dân Hà Nội tiếc nuối khi 130 cây xanh trên đường Kim Mã sắp bị chặt hạ

VOV.VN - Sau một năm giải tỏa hàng cây cạnh công viên Thủ Lệ, Hà Nội tiếp tục di dời 130 cây xanh để làm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu từ 12/9.