Đề xuất taxi Uber, Grab phải dán logo, tài xế mặc đồng phục ​

VOV.VN - Hiệp hội taxi Hà Nội lại tiếp tục kiến nghị quản lý Uber, Grab như taxi truyền thống, từ tem dán, logo đến đồng phục lái xe.
 

Sau đề xuất dừng khẩn cấp thí điểm Uber, Grab bị phản ứng mạnh, Hiệp hội taxi Hà Nội lại tiếp tục kiến nghị quản lý Uber, Grab như taxi truyền thống, từ tem dán, logo đến đồng phục lái xe.

Hiệp hội taxi Hà Nội đề xuất lái xe Uber, Grab phải mặc đồng phục.

Cụ thể, trong văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, UBND 5 tỉnh, thành phố thí điểm, Hiệp hội taxi Hà Nội đề xuất Chính phủ chấp thuận kiến nghị của Bộ GTVT về việc “cho phép các địa phương khi tổng số lượng phương tiện xe hợp đồng tăng cao thì được tạm thời không cấp phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 chỗ”.

Theo Hiệp hội taxi Hà Nội, cần thực hiện quản lý taxi (số lượng, chất lượng, phạm vi hoạt động) và đưa vào quy hoạch vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn Hà Nội đến năm 2030. Ngoài ra, cấp hạn ngạch với xe taxi và các loại phương tiện tương tự taxi như Uber, Grab.

Taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab.

Hiệp hội taxi Hà Nội tiếp tục bảo lưu quan điểm dán logo, phù hiệu có mẫu riêng để phân biệt xe thí điểm và xe hợp đồng thông thường. Cụ thể, tem dán trên cả hai cửa trước và kính sau với kích thước 200 - 600 cm2. Lái xe hợp đồng thí điểm như Uber, Grab phải mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên theo mẫu đơn vị vận tải đăng ký với Sở GTVT.

Theo Hiệp hội taxi Hà Nội, số lượng xe tham gia thí điểm đã vượt xa quá mức quy hoạch vận tải địa phương, vì vậy, cần cho phép các địa phương toàn quyền đưa ra các giải pháp giảm tải số lượng phương tiện vượt quá quy hoạch. Đồng thời, yêu cầu Grab, Uber cắt ngay những xe “thừa” ra khỏi hệ thống kinh doanh.

Phía Grab, Uber phải chia sẻ toàn bộ dữ liệu như số lượng xe, danh sách xe, số cuốc thực hiện, doanh thu chịu thuế 20% về phía Grab, Uber đang hưởng và 80% doanh thu thuộc về đối tác...cho các cơ quan quản lý.

Lý do đề xuất quản chặt số lượng xe Grab, Uber, theo Hiệp hội taxi Hà Nội, do Bộ GTVT nêu số lượng xe thí điểm hiện là 29.000 xe, nhưng thực tế số lượng Uber, Grab là 50.000 xe, trong đó Hà Nội là 18.000 xe, TP. Hồ Chí Minh có 30.000 xe, Đà Nẵng 2.000 xe dù chưa được thành phố này đồng ý thí điểm.

Những ngày qua, "cuộc chiến" giữa Grab, Uber và taxi truyền thống trở nên căng thẳng khi hàng loạt xe taxi tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh treo biểu ngữ phản đối Uber, Grab trong nhiều ngày trước khi bị cơ quan quản lý tuýt còi./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bộ GTVT nói gì về kiến nghị dừng khẩn cấp Grab và Uber?
Bộ GTVT nói gì về kiến nghị dừng khẩn cấp Grab và Uber?

VOV.VN - Bộ GTVT đã chính thức có ý kiến trước kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội và TP. HCM dừng hoạt động của Grab, Uber trong tháng 9.

Bộ GTVT nói gì về kiến nghị dừng khẩn cấp Grab và Uber?

Bộ GTVT nói gì về kiến nghị dừng khẩn cấp Grab và Uber?

VOV.VN - Bộ GTVT đã chính thức có ý kiến trước kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội và TP. HCM dừng hoạt động của Grab, Uber trong tháng 9.

TS. Nguyễn Đức Thành: “Uber, Grab không phải là loại hình taxi“
TS. Nguyễn Đức Thành: “Uber, Grab không phải là loại hình taxi“

VOV.VN - Uber, Grab chính là phép thử đối với định hướng thúc đẩy khoa học công nghệ trong thực tiễn đời sống và trong hoạt động kinh tế.

TS. Nguyễn Đức Thành: “Uber, Grab không phải là loại hình taxi“

TS. Nguyễn Đức Thành: “Uber, Grab không phải là loại hình taxi“

VOV.VN - Uber, Grab chính là phép thử đối với định hướng thúc đẩy khoa học công nghệ trong thực tiễn đời sống và trong hoạt động kinh tế.

“Cuộc chiến” giữa taxi truyền thống và Uber, Grab ngày một căng
“Cuộc chiến” giữa taxi truyền thống và Uber, Grab ngày một căng

VOV.VN - Khi cơ quan chức năng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng thì “cuộc chiến” giữa taxi thông thường và taxi công nghệ vẫn chưa đến hồi kết.

“Cuộc chiến” giữa taxi truyền thống và Uber, Grab ngày một căng

“Cuộc chiến” giữa taxi truyền thống và Uber, Grab ngày một căng

VOV.VN - Khi cơ quan chức năng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng thì “cuộc chiến” giữa taxi thông thường và taxi công nghệ vẫn chưa đến hồi kết.

Vinasun yêu cầu nhân viên tháo toàn bộ khẩu hiệu phản đối Uber, Grab
Vinasun yêu cầu nhân viên tháo toàn bộ khẩu hiệu phản đối Uber, Grab

Vinasun yêu cầu nhân viên điều hành và tài xế phải gỡ khẩu hiệu ngay chiều nay, hạn chót hoàn thành là 7h sáng mai.

Vinasun yêu cầu nhân viên tháo toàn bộ khẩu hiệu phản đối Uber, Grab

Vinasun yêu cầu nhân viên tháo toàn bộ khẩu hiệu phản đối Uber, Grab

Vinasun yêu cầu nhân viên điều hành và tài xế phải gỡ khẩu hiệu ngay chiều nay, hạn chót hoàn thành là 7h sáng mai.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu taxi dừng treo biểu ngữ phản đối Grab, Uber
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu taxi dừng treo biểu ngữ phản đối Grab, Uber

VOV.VN - Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có công văn gửi các hãng taxi trên địa bàn TP. Hà Nội về việc treo biểu ngữ phản đối Grab, Uber.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu taxi dừng treo biểu ngữ phản đối Grab, Uber

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu taxi dừng treo biểu ngữ phản đối Grab, Uber

VOV.VN - Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có công văn gửi các hãng taxi trên địa bàn TP. Hà Nội về việc treo biểu ngữ phản đối Grab, Uber.

Uber, Grab không đáp ứng điều kiện nộp thuế VAT phương pháp khấu trừ
Uber, Grab không đáp ứng điều kiện nộp thuế VAT phương pháp khấu trừ

VOV.VN - Hoạt động kinh doanh vận tải Uber, Grab không đáp ứng điều kiện nộp thuế VAT theo phương pháp khấu trừ...

Uber, Grab không đáp ứng điều kiện nộp thuế VAT phương pháp khấu trừ

Uber, Grab không đáp ứng điều kiện nộp thuế VAT phương pháp khấu trừ

VOV.VN - Hoạt động kinh doanh vận tải Uber, Grab không đáp ứng điều kiện nộp thuế VAT theo phương pháp khấu trừ...

Uber bị phạt, Hiệp hội Vận tải ô tô VN mong “kinh doanh bình đẳng“
Uber bị phạt, Hiệp hội Vận tải ô tô VN mong “kinh doanh bình đẳng“

VOV.VN - Cơ quan thuế cần thanh kiểm tra chặt chẽ về thuế đối với các doanh nghiệp vận tải ô tô như Uber và Grab tránh làm thất thu thuế cho nhà nước.

Uber bị phạt, Hiệp hội Vận tải ô tô VN mong “kinh doanh bình đẳng“

Uber bị phạt, Hiệp hội Vận tải ô tô VN mong “kinh doanh bình đẳng“

VOV.VN - Cơ quan thuế cần thanh kiểm tra chặt chẽ về thuế đối với các doanh nghiệp vận tải ô tô như Uber và Grab tránh làm thất thu thuế cho nhà nước.

Ngăn cản Uber, Grab thể hiện “tầm nhìn chính sách hạn hẹp“?
Ngăn cản Uber, Grab thể hiện “tầm nhìn chính sách hạn hẹp“?

VOV.VN - Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách cho rằng, việc ngăn cản Uber và Grab cho thấy tầm nhìn chính sách hạn hẹp, lợi ích nhóm...

Ngăn cản Uber, Grab thể hiện “tầm nhìn chính sách hạn hẹp“?

Ngăn cản Uber, Grab thể hiện “tầm nhìn chính sách hạn hẹp“?

VOV.VN - Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách cho rằng, việc ngăn cản Uber và Grab cho thấy tầm nhìn chính sách hạn hẹp, lợi ích nhóm...

Đề xuất đưa Uber, Grab vào loại hình taxi mới có tem nhận diện
Đề xuất đưa Uber, Grab vào loại hình taxi mới có tem nhận diện

VOV.VN - Thành phố đề xuất Grab, Uber phải có nhận diện riêng để áp dụng cho hình thức đi chung xe nhằm có cơ sở kiểm tra, xử lý.

Đề xuất đưa Uber, Grab vào loại hình taxi mới có tem nhận diện

Đề xuất đưa Uber, Grab vào loại hình taxi mới có tem nhận diện

VOV.VN - Thành phố đề xuất Grab, Uber phải có nhận diện riêng để áp dụng cho hình thức đi chung xe nhằm có cơ sở kiểm tra, xử lý.

Trần Đăng Khoa: Cấm Grab, Uber là kiểu cạnh tranh không lành mạnh
Trần Đăng Khoa: Cấm Grab, Uber là kiểu cạnh tranh không lành mạnh

VOV.VN -“Đề nghị cấm Uber, Grab là cách hành xử kém. Tôi nghĩ vẫn có cách cạnh tranh, thậm chí có thể thu hút hết khách hàng của Uber, Grab…"

Trần Đăng Khoa: Cấm Grab, Uber là kiểu cạnh tranh không lành mạnh

Trần Đăng Khoa: Cấm Grab, Uber là kiểu cạnh tranh không lành mạnh

VOV.VN -“Đề nghị cấm Uber, Grab là cách hành xử kém. Tôi nghĩ vẫn có cách cạnh tranh, thậm chí có thể thu hút hết khách hàng của Uber, Grab…"