Công bố logo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN - Mẫu logo của họa sĩ Nguyễn Văn Thân được lựa chọn là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nằm trong nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, thuộc danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 27/11, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã chủ trì, cùng với Bộ Công Thương tổ chức giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động phát biểu.
Với mong muốn Cuộc vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm Cuộc vận động, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải năm 2016 từ 125 tác phẩm dự thi. Sau 1 năm công bố rộng rãi lấy ý kiến đóng góp, Ban Chỉ đạo đã chọn mẫu logo số 1, mã tác phẩm dự thi 33/3 của tác giả, họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Mẫu biểu tượng chính thức Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Tại buổi giới thiệu mẫu biểu tượng chính thức, ông Lương Xuân Đoàn, Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, "mẫu biểu tượng có bố cục chặt chẽ, dễ nhận biết gợi hình ảnh của tranh Đông Hồ, mang bản sắc của người Việt nên đáp ứng được yêu cầu khắt khe của ban tổ chức. Đây là tác phẩm xứng đáng để sử dụng lâu dài cho Cuộc vận động, khích lệ các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng nỗ lực để chinh phục người tiêu dùng trong nước”.

Theo ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), việc lựa chọn biểu tượng cho Cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thống, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt, nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến gần với đông đảo người dân.

Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trao giải cho tác giả có mẫu biểu tượng được lựa chọn.
Đánh giá cao biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đề nghị các bộ, ngành, địa phương trên cả nước chính thức sử dụng biểu tượng Cuộc vận động trong các hoạt động liên quan.

“Logo chính thức của cuộc vận động không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà còn mang ý nghĩa chính trị to lớn. Với hình ảnh, logo trực quan sinh động được giới thiệu ngày hôm nay sẽ là hình thức tuyên truyền hiệu quả nhất về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thông qua logo, mọi người dân biết, các doanh nghiệp sẽ biết và cũng hiểu được ý nghĩa cuộc vận động”, bà Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhận diện hàng Việt Nam: 70% người tiêu dùng Việt ưu tiên sử dụng
Nhận diện hàng Việt Nam: 70% người tiêu dùng Việt ưu tiên sử dụng

VOV.VN - Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 đã tạo nên tính lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân.

Nhận diện hàng Việt Nam: 70% người tiêu dùng Việt ưu tiên sử dụng

Nhận diện hàng Việt Nam: 70% người tiêu dùng Việt ưu tiên sử dụng

VOV.VN - Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 đã tạo nên tính lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân.

592 doanh nghiệp đạt Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao
592 doanh nghiệp đạt Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao

VOV.VN - Cuộc bình chọn năm nay đã đưa ra một số xu hướng để doanh nghiệp trong nước điều chỉnh sản xuất, kinh doanh.

592 doanh nghiệp đạt Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao

592 doanh nghiệp đạt Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao

VOV.VN - Cuộc bình chọn năm nay đã đưa ra một số xu hướng để doanh nghiệp trong nước điều chỉnh sản xuất, kinh doanh.

Khai mạc Hội Chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2017 tại Đà Nẵng
Khai mạc Hội Chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2017 tại Đà Nẵng

VOV.VN - Đây là Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao thứ 3 sau An Giang, TP HCM trong năm 2017 và là hội chợ lần thứ 13 tổ chức tại Đà Nẵng.

Khai mạc Hội Chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2017 tại Đà Nẵng

Khai mạc Hội Chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2017 tại Đà Nẵng

VOV.VN - Đây là Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao thứ 3 sau An Giang, TP HCM trong năm 2017 và là hội chợ lần thứ 13 tổ chức tại Đà Nẵng.