Ảnh: Khám phá kho máy bay quân sự của không quân Triều Tiên

VOV.VN - Sau đây là các loại máy bay tiêm kích, cường kích, ném bom, và vận tải cơ bản trong kho máy bay của không quân Triều Tiên.

Máy bay chở khách Antonov An-148, do Ukraine sản xuất.
Máy bay 2 tầng cánh đa nhiệm hạng nhẹ Antonov An-2. Gốc gác Liên Xô nhưng Trung Quốc cũng có chế tạo loại máy bay này.
Phi cơ vận tải Antonov An-24, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1962.
Tiêm kích đánh chặn Chengdu J-7 do Trung Quốc sản xuất. Đây là bản nhái máy bay MiG-21 của Liên Xô.
Máy bay Ilyushin IL-18 phổ biến trên toàn cầu vào thời kỳ đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh. Gần 700 chiếc đã được chế tạo.
Máy bay ném bom chiến thuật Ilyushin IL-28. Đây là một sản phẩm thành công của Liên Xô vào thời kỳ đầu Chiến tranh Lạnh.
Ilyushin IL-62 – máy bay chở khách phản lực tầm xa của Liên Xô.
Ilyushin IL-76 là máy bay vận tải chiến lược hạng nặng đa mục đích do Liên Xô chế tạo.
Gần 5.000 chiếc trực thăng hạng nhẹ MD đã được sản xuất kể từ khi được giới thiệu vào năm 1982.
MiG-29 – tiêm kích cơ đa nhiệm có trọng lượng nhẹ, nổi tiếng của Liên Xô.

MiG-15 là máy bay tiêm kích phản lực một ghế ngồi. MiG-15 là một đối thủ đáng gờm trong Chiến tranh Triều Tiên.
Tiêm kích siêu thanh một chỗ ngồi MiG-21. Đây là một bước nhảy vọt so với các phiên bản MiG trước đó.
Tiêm kích đánh chặn MiG-23. Máy bay được trang bị một pháo nòng kép 23mm.
Trực thăng Mil Mi-14 là loại phi cơ săn ngầm. Hiện vẫn được một số nước trên thế giới sử dụng.
Trực thăng huấn luyện Mil Mi-2. Có gần 5.500 chiếc được chế tạo trong giai đoạn từ năm 1965-1998.
Trực thăng tấn công Mil Mi-24, có thể sử dụng cho các mục tiêu dân sự và quân sự. Máy bay được trang bị súng máy 12,7mm hoặc pháo 23m/30mm.
Trực thăng vận tải hạng nặng Mil Mi-26. Đây vẫn là trực thăng lớn nhất và vẫn phục vụ trên toàn cầu.
Trực thăng vận tải đa nhiệm hạng vừa Mil Mi-8. Trong ảnh là một chiếc trực thăng trong phiên chế không quân Ấn Độ.
Chiến đấu cơ phản lực một ghế ngồi Shenyang J-5 do Trung Quốc sản xuất dựa trên mẫu MiG-17 của Liên Xô. Máy bay có 2 pháo ở mũi. Tốc độ bay tối đa là 1.540km/h, tầm bay 2.200km.
Tiêm kích đánh chặn Shenyang J-6 do Trung Quốc chế tạo nhái theo MiG-19 của Liên Xô.
Máy bay cường kích và hỗ trợ mặt đất Sukhoi Su-25 có tốc độ tối đa là 950km/h, với tầm bay tối đa là 2.500km. Trần bay là 7.000m.
Máy bay cường kích Su-7. Tốc độ tối đa của máy bay lên tới 1.150km/h.
Máy bay chở khách Tu-154, với tầm bay lên tới 6.600km./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Độ nguy hiểm của tên lửa Hwasong-15 và cách đối phó của Hàn Quốc
Độ nguy hiểm của tên lửa Hwasong-15 và cách đối phó của Hàn Quốc

VOV.VN - Quân đội Hàn Quốc đã khẩn trương đánh giá tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 mới của Triều Tiên và vạch ra một số phương án đối phó.

Độ nguy hiểm của tên lửa Hwasong-15 và cách đối phó của Hàn Quốc

Độ nguy hiểm của tên lửa Hwasong-15 và cách đối phó của Hàn Quốc

VOV.VN - Quân đội Hàn Quốc đã khẩn trương đánh giá tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 mới của Triều Tiên và vạch ra một số phương án đối phó.

Không lực Triều Tiên - không thể coi thường
Không lực Triều Tiên - không thể coi thường

VOV.VN - Triều Tiên đầu tư nhiều cho lục quân và lực lương tên lửa-hạt nhân chiến lược. Mặc dù vậy, không quân Triều Tiên vẫn có những thế mạnh nhất định.

Không lực Triều Tiên - không thể coi thường

Không lực Triều Tiên - không thể coi thường

VOV.VN - Triều Tiên đầu tư nhiều cho lục quân và lực lương tên lửa-hạt nhân chiến lược. Mặc dù vậy, không quân Triều Tiên vẫn có những thế mạnh nhất định.