Những công ty làm thay đổi diện mạo cả thế giới

VOV.VN - Trang tin Therichest vừa đưa ra danh sách các công ty lớn làm thay đổi diện mạo cả thế giới, trong đó có Facebook, Google, MasterCard, Enel, Walmart...

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới, với hơn 1,5 tỷ người sử dụng thường xuyên trên toàn cầu. Facebook làm thay đổi văn hóa giao tiếp của mọi người trên khắp hành tinh, khiến khoảng cách địa lý không còn là trở ngại.
Cisco Systems góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin, góp phần hình thành nên cuộc cải cách kỹ thuật số để phát triển kinh tế xã hội trên toàn cầu.
MasterCard làm thay đổi thói quen tiêu dùng trên khắp thế giới.
Enel tạo nên cuộc cách mạng về năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh năng lượng.
Toyota được đánh giá là hãng sản xuất xe hơi thân thiện với môi trường. Với thiết kế tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải, Toyota được hướng tới lượng phát thải bằng 0 trong tương lai.
Nhà sản xuất dược phẩm Novo Nordisk góp phần cứu sống hàng trăm triệu bệnh nhân trên khắp thế giới, trong đó có nhiều người mắc bệnh tiểu đường.
Kickstarter là công ty huy động vốn đại chúng, cho phép các nhà phát triển, kinh doanh, sáng tạo có khả năng đem dự án của mình ra huy động vốn từ những người tiêu dùng thông thường trên mạng internet. Tính đến cuối năm 2015Kickstarter đã giúp khoảng 10 triệu người huy động vốn cho 100.000 dự án.
Starbucks mang lại “luồng gió mới” cho mọi người bằng cách tạo ra hương vị cà phê hấp dẫn, những món tráng miệng ngon. Hiện Starbucks có hơn 20.000 cửa hàng trên khắp thế giới.
Walmart - chuỗi bán lẻ lớn nhất tại Mỹ - mang lại tiện ích mua sắm cho người tiêu dùng với giá cả hợp lý. Walmart được đánh giá sẽ tạo nên làn song thương mại trên toàn cầu.
GSK là tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới, có nhiều trung tâm nghiên cứu lớn, phát triển nhiều loại vaccine. GSK có đóng góp rất lớn cho việc cứu chữa các bệnh nhân sốt rét. Tập đoàn này hướng tới hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân HIV trong tương lai.
Vodafone/Safaricom là một trong những mạng di động lớn nhất thế giới. Hãng này cũng đưa ra thị trường nhiều mẫu điện thoại siêu rẻ, tiếp cận với mọi đối tượng người tiêu dùng.
Sự xuất hiện của Google đã làm thay đổi cả thế giới với công cụ tìm kiếm hữu hiệu. Ngoài ra, công cụ dịch thuật của Google cũng chứng minh hiệu quả bất ngờ với các loại ngôn ngữ trên khắp thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Những thương hiệu Việt được ưa chuộng trên thế giới
Những thương hiệu Việt được ưa chuộng trên thế giới

VOV.VN -Tương ớt Sriracha, phở 24, bánh mì Lee, cà phê Trung Nguyên… là những thương hiệu Việt được ưa chuộng trên thế giới.

Những thương hiệu Việt được ưa chuộng trên thế giới

Những thương hiệu Việt được ưa chuộng trên thế giới

VOV.VN -Tương ớt Sriracha, phở 24, bánh mì Lee, cà phê Trung Nguyên… là những thương hiệu Việt được ưa chuộng trên thế giới.

3 ngân hàng Việt lọt vào danh sách các công ty lớn nhất thế giới
3 ngân hàng Việt lọt vào danh sách các công ty lớn nhất thế giới

VOV.VN -Tạp chí Forbes vừa công bố Việt Nam có 3 ngân hàng lọt vào top 2000 công ty đại chúng lớn nhất thế giới (Global 2000).

3 ngân hàng Việt lọt vào danh sách các công ty lớn nhất thế giới

3 ngân hàng Việt lọt vào danh sách các công ty lớn nhất thế giới

VOV.VN -Tạp chí Forbes vừa công bố Việt Nam có 3 ngân hàng lọt vào top 2000 công ty đại chúng lớn nhất thế giới (Global 2000).

50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 5,5 tỷ USD
50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 5,5 tỷ USD

Theo công bố của Brand Finance, hầu hết thương hiệu đắt giá tại Việt Nam đều là những thương hiệu rất thông dụng, được nhiều người biết tới nhưVinamilk, Viettel, Mobifone, FPT, Vietcombank,..

50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 5,5 tỷ USD

50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 5,5 tỷ USD

Theo công bố của Brand Finance, hầu hết thương hiệu đắt giá tại Việt Nam đều là những thương hiệu rất thông dụng, được nhiều người biết tới nhưVinamilk, Viettel, Mobifone, FPT, Vietcombank,..

Mỹ và Trung Quốc tranh giành quyết liệt thương hiệu Sheraton
Mỹ và Trung Quốc tranh giành quyết liệt thương hiệu Sheraton

VOV.VN - Hai doanh nghiệp là Marriott (Mỹ) và Anbang (Trung Quốc) đang tranh giành quyết liệt để sở hữu thương hiệu khách sạn danh giá Sheraton.

Mỹ và Trung Quốc tranh giành quyết liệt thương hiệu Sheraton

Mỹ và Trung Quốc tranh giành quyết liệt thương hiệu Sheraton

VOV.VN - Hai doanh nghiệp là Marriott (Mỹ) và Anbang (Trung Quốc) đang tranh giành quyết liệt để sở hữu thương hiệu khách sạn danh giá Sheraton.