Hàng hiệu ở Trung Đông ế ẩm vì giá dầu thấp, du lịch tăng trưởng chậm

VOV.VN - Tại trung tâm mua sắm sầm uất ở Saudi Arabia, các của hàng đồ hiệu vắng hoe do giá dầu sa sút, du lịch tăng trưởng chậm.

Hãng tin Bloomberg cho hay, các cửa hàng đồ hiệu tại trung tâm mua sắm Centria Mall ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia vắng bóng người mua. Có vẻ như người tiêu dùng Trung Đông đang thắt lưng buộc bụng vì giá dầu giảm sâu, du lịch tăng trưởng chậm.

Sức mua hàng hiệu của người tiêu dùng ở Trung Đông lao dốc cùng giá dầu

Bloomberg dẫn lời ông Mohammed Fahmawi, quản lý cửa hiệu Gucci tại trung tâm mua sắm Centria Mall, cho biết, hàng hóa ở đây không còn bán tốt như năm ngoái.

Ông Mohammed Fahmawi tiết lộ, nếu như cách đây một năm, mỗi ngày cửa hiệu của ông đón 100 khách, thì nay, ngày nào tốt lắm cũng chỉ đón 20 khách. Số khách mua hàng ở cửa hiệu Cartier kế bên cũng giảm mạnh.

Theo Fahmawi, sự giảm tốc tăng trưởng kinh tế do giá dầu giảm sâu có thể chính là nhuyên nhân gây ra tình trạng ế ẩm của các mặt hàng xa xỉ tại Trung Đông.

Bên cạnh đó, đồng Rúp Nga mất giá đồng nghĩa với việc lượng du khách Nga tới Trung Đông sắm hàng hiệu cũng giảm mạnh. Các hãng đồ hiệu nổi tiếng như Burberry, Hermes hay Prada đều cho biết doanh thu của họ ở vùng Vịnh suy giảm vì vắng du khách.Năm 2015, doanh thu thị trường đồ hiệu Trung Đông chỉ tăng 1%, đạt mức 8,1 tỷ Euro, tương đương 9,2 tỷ USD, so với mức tăng 4% của năm 2014, theo ước tính của hãng tư vấn Bain.

Trong một cuộc khảo sát được công bố kết quả hồi tháng trước, 1/5 số người được hỏi ở các nước vùng Vịnh nói đã cắt giảm chi tiêu hàng xa xỉ trong năm ngoái.

Theo hiệp hội hàng xa xỉ Fondazione Altagamma của Italy, tình trạng ế ẩm của thị trường đồ hiệu ở Trung Đông làm gia tăng thách thức với các nhà sản xuất hàng xa xỉ vốn đã đối mặt khó khăn tại nhiều thị trường ở châu Á, trong khi đồng USD tăng giá và các cuộc tấn công khủng bố xảy ra liên tiếp ở châu Âu. Fondazione Altagamma dự báo, thị trường hàng hiệu toàn cầu sẽ chỉ tăng trưởng 2% trong năm 2016, mức tăng thấp thứ nhì kể từ năm 2009.

Tuy vậy, Trung Đông vẫn còn là một thị trường hấp dẫn đối với các công ty đồ hiệu. Tại Qatar, quốc gia giàu nhất thế giới tính theo GDP bình quân đầu người, trong năm 2015, người dân chi trung bình mỗi tháng 4.000 USD cho các hàng hóa và dịch vụ xa xỉ, theo nghiên cứu của American Express và Mawarid Group./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Giúp nhà bán lẻ quản lý và bán hàng hiệu quả
Giúp nhà bán lẻ quản lý và bán hàng hiệu quả

VOV.VN -5.000 bộ sản phẩm công nghệ sẽ được Intel và các đối tác chuyển đến các nhà bán lẻ trên toàn quốc bắt đầu từ hôm nay 25/11

Giúp nhà bán lẻ quản lý và bán hàng hiệu quả

Giúp nhà bán lẻ quản lý và bán hàng hiệu quả

VOV.VN -5.000 bộ sản phẩm công nghệ sẽ được Intel và các đối tác chuyển đến các nhà bán lẻ trên toàn quốc bắt đầu từ hôm nay 25/11

Kiều nữ Việt và cuộc “chạy đua” với hàng hiệu
Kiều nữ Việt và cuộc “chạy đua” với hàng hiệu

Mới gia nhập làng giải trí nhưng Kỳ Duyên, Huyền My hay Hạ Vi… đều chi mạnh cho những bộ sưu tập đồ cao cấp trị giá hàng trăm triệu đồng.

Kiều nữ Việt và cuộc “chạy đua” với hàng hiệu

Kiều nữ Việt và cuộc “chạy đua” với hàng hiệu

Mới gia nhập làng giải trí nhưng Kỳ Duyên, Huyền My hay Hạ Vi… đều chi mạnh cho những bộ sưu tập đồ cao cấp trị giá hàng trăm triệu đồng.

Các nhân vật của “Zootopia” diện toàn hàng hiệu trong loạt poster mới
Các nhân vật của “Zootopia” diện toàn hàng hiệu trong loạt poster mới

VOV.VN - Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là bộ phim "Zootopia" (tựa Việt: Zootopia: Phi vụ động trời) do hãng Walt Disney phát hành sẽ được công chiếu sớm tại Việt Nam.

Các nhân vật của “Zootopia” diện toàn hàng hiệu trong loạt poster mới

Các nhân vật của “Zootopia” diện toàn hàng hiệu trong loạt poster mới

VOV.VN - Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là bộ phim "Zootopia" (tựa Việt: Zootopia: Phi vụ động trời) do hãng Walt Disney phát hành sẽ được công chiếu sớm tại Việt Nam.

“Phát sốt” với BST đắt đỏ không kém hàng hiệu của Đặng Hải Yến
“Phát sốt” với BST đắt đỏ không kém hàng hiệu của Đặng Hải Yến

VOV.VN - Đặng Hải Yến thông những thiết kế thời thượng của mình để thể hiện những cảm xúc đa chiều của người phụ nữ, lúc dịu dàng, khi mãnh liệt, trào dâng.

“Phát sốt” với BST đắt đỏ không kém hàng hiệu của Đặng Hải Yến

“Phát sốt” với BST đắt đỏ không kém hàng hiệu của Đặng Hải Yến

VOV.VN - Đặng Hải Yến thông những thiết kế thời thượng của mình để thể hiện những cảm xúc đa chiều của người phụ nữ, lúc dịu dàng, khi mãnh liệt, trào dâng.

Dàn mỹ nhân khoe thời trang hàng hiệu trên thảm đỏ Met Gala 2016
Dàn mỹ nhân khoe thời trang hàng hiệu trên thảm đỏ Met Gala 2016

VOV.VN -Hàng loạt ngôi sao hạng A của Hollywood xuất hiện trên thảm đỏ Met Gala 2016 với những bộ cánh hàng hiệu vô cùng lộng lẫy.

Dàn mỹ nhân khoe thời trang hàng hiệu trên thảm đỏ Met Gala 2016

Dàn mỹ nhân khoe thời trang hàng hiệu trên thảm đỏ Met Gala 2016

VOV.VN -Hàng loạt ngôi sao hạng A của Hollywood xuất hiện trên thảm đỏ Met Gala 2016 với những bộ cánh hàng hiệu vô cùng lộng lẫy.