Viettel xếp số 1 trong 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017

Viettel chiếm gần 22,8% tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 được Brand Finance xếp hạng.

Ngày 4/12, Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, đã công bố danh sách 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 về tài sản vô hình và giá trị thương hiệu.
Theo đó, Viettel đứng số 1 trong danh sách với giá trị thương hiệu được xác định là 2,569 tỉ USD. Giá trị của thương hiệu Viettel năm nay gấp gần 3 lần so với lần công bố trước đó của Brand Finance (năm 2016).
Ngành viễn thông nói chung (gồm Viettel) cũng chiếm tới 35% tổng giá trị trong bảng xếp hàng 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 của Brand Finance.
Giá trị thương hiệu của Viettel được xác định là 2,569 tỉ USD.
Trước đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng được Vietnam Report xếp số 1 trong số 1.000 công ty có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2017 và Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) xếp số 1 trong danh sách 1.000 công ty nộp thuế lớn nhất Việt Nam.
Theo số liệu cập nhật sáng nay 5/12, trong 11 tháng, Tập đoàn Viettel đạt lợi nhuận 37.880 tỉ đồng.
Brand Finance là nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới. Nhà tư vấn này tính toán giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng phương pháp chiết khấu phí bản quyền. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền phải trả cho việc sử dụng thương hiệu./.

3 nguyên nhân giúp Viettel thu lãi ngàn tỷ từ nước ngoài

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thị trường, biến động tỷ giá có lợi, phát triển dịch vụ mới và các dự án chiến lược là những nhân tố giúp Viettel Global đạt lợi nhuận 1.000 tỷ đồng khi đầu tư ra nước ngoài.

Viết bình luận

Tin liên quan

Thủ tướng: Viettel phải bảo vệ thương hiệu như bảo vệ tài sản quốc gia
Thủ tướng: Viettel phải bảo vệ thương hiệu như bảo vệ tài sản quốc gia

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi Viettel đã tạo ra một mẫu hình tăng trưởng mới cho Việt Nam.

Thủ tướng: Viettel phải bảo vệ thương hiệu như bảo vệ tài sản quốc gia

Thủ tướng: Viettel phải bảo vệ thương hiệu như bảo vệ tài sản quốc gia

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi Viettel đã tạo ra một mẫu hình tăng trưởng mới cho Việt Nam.

Viettel đầu tư vào Myanmar: Câu chuyện của người không bao giờ bỏ cuộc
Viettel đầu tư vào Myanmar: Câu chuyện của người không bao giờ bỏ cuộc

Nếu tính từ lần đầu tiên ban lãnh đạo Viettel đặt chân đến Myanmar tìm cơ hội đầu tư thì Tập đoàn này đã phải “trường kỳ mai phục” tới gần 15 năm để tiến vào “xứ sở chùa vàng”. Thời điểm đó, Viettel còn chưa thành lập bộ phận đầu tư ra nước ngoài.

Viettel đầu tư vào Myanmar: Câu chuyện của người không bao giờ bỏ cuộc

Viettel đầu tư vào Myanmar: Câu chuyện của người không bao giờ bỏ cuộc

Nếu tính từ lần đầu tiên ban lãnh đạo Viettel đặt chân đến Myanmar tìm cơ hội đầu tư thì Tập đoàn này đã phải “trường kỳ mai phục” tới gần 15 năm để tiến vào “xứ sở chùa vàng”. Thời điểm đó, Viettel còn chưa thành lập bộ phận đầu tư ra nước ngoài.

Viettel chính thức đầu tư 2 tỷ USD vào viễn thông Myanmar
Viettel chính thức đầu tư 2 tỷ USD vào viễn thông Myanmar

VOV.VN -Myanmar là thị trường nước ngoài lớn nhất của Viettel tính đến thời điểm hiện tại. 

Viettel chính thức đầu tư 2 tỷ USD vào viễn thông Myanmar

Viettel chính thức đầu tư 2 tỷ USD vào viễn thông Myanmar

VOV.VN -Myanmar là thị trường nước ngoài lớn nhất của Viettel tính đến thời điểm hiện tại.