Thương mại điện tử đặt mục tiêu 10 tỷ USD vào năm 2020

VOV.VN - Thương mại điện tử sẽ chiếm 5% tổng mức bán lẻ của cả nước, riêng giao dịch B2B chiếm 30% kim ngạch xuất nhập khẩu vào năm 2020.

Tại Hội thảo định hướng phát triển Thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2020 tổ chức ngày 28/10, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT và CNTT – Bộ Công Thương) cho biết, TMĐT Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ.

“Mục tiêu quan trọng đến năm 2020 của TMĐT là doanh số bán lẻ sẽ đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% tổng mức bán lẻ của cả nước. Trong đó, kỳ vọng các giao dịch TMĐT B2B chiếm 30% kim ngạch xuất nhập khẩu vào năm 2020”, bà Việt Anh cho hay.

Thương mại điện tử đang trong xu hướng phát triển tất yếu.
(Ảnh minh họa: KT)
Đại diện Cục Thương mại điện tử cũng cho rằng, doanh nghiệp là lực lượng nòng cốt triển khai, nhà nước đóng vai trò quản lý, thiết lập hạ tầng và tạo môi trường cho TMĐT phát triển. Do vậy, các chính sách quản lý được xây dựng trên cơ sở thực tiễn, nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, đồng thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi ứng dụng TMĐT.  

Đánh giá về xu hướng phát triển TMĐT tại Việt Nam thời gian qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh, TMĐT Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc, rõ nét, từ bước tạo lập hạ tầng sang bước phát triển mạnh ứng dụng TMĐT trong cộng đồng và doanh nghiệp.

“Kết quả từ thực tiễn cho thấy, TMĐT không chỉ còn tập trung ở các thành phố lớn mà đã mở rộng trên phạm vi cả nước. Do vậy, để đạt được những mục tiêu đề ra tại Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT giai đoạn 2016 - 2020, cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các Bộ ngành và địa phương trên cả nước nhằm phát triển hài hòa mọi khía cạnh của lĩnh vực TMĐT”, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nêu rõ.

Theo kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT giai đoạn 2016 – 2020 mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 8/8 vừa qua đã đưa ra những quan điểm, mục tiêu lớn về phát triển TMĐT cho 5 năm tới. Trong đó bao gồm các mục tiêu liên quan đến hạ tầng, quy mô thị trường TMĐT, mức độ ứng dụng TMĐT của doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.../.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thương mại điện tử: Phát triển cổng kết nối giao hàng thu tiền
Thương mại điện tử: Phát triển cổng kết nối giao hàng thu tiền

VOV.VN - Giá cao, khó chủ động thời gian giao hàng là lý do khiến các chủ cửa hàng KD online không muốn sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền của bên thứ 3

Thương mại điện tử: Phát triển cổng kết nối giao hàng thu tiền

Thương mại điện tử: Phát triển cổng kết nối giao hàng thu tiền

VOV.VN - Giá cao, khó chủ động thời gian giao hàng là lý do khiến các chủ cửa hàng KD online không muốn sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền của bên thứ 3

Vinamilk ra mắt website thương mại điện tử “Giấc mơ sữa Việt"
Vinamilk ra mắt website thương mại điện tử “Giấc mơ sữa Việt"

VOV.VN - Từ 10/2016, ngoài việc mua hàng tại các cửa hàng truyền thống, khách hàng của Vinamilk còn có thêm kênh mua hàng trực tuyến "Giấc mơ sữa Việt".

Vinamilk ra mắt website thương mại điện tử “Giấc mơ sữa Việt"

Vinamilk ra mắt website thương mại điện tử “Giấc mơ sữa Việt"

VOV.VN - Từ 10/2016, ngoài việc mua hàng tại các cửa hàng truyền thống, khách hàng của Vinamilk còn có thêm kênh mua hàng trực tuyến "Giấc mơ sữa Việt".

43% doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ tham gia thương mại điện tử
43% doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ tham gia thương mại điện tử

VOV.VN - Các doanh nghiệp cần tìm cách đáp ứng nhu cầu của thị trường để duy trì sức cạnh tranh trong môi trường kinh doanh.

43% doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ tham gia thương mại điện tử

43% doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ tham gia thương mại điện tử

VOV.VN - Các doanh nghiệp cần tìm cách đáp ứng nhu cầu của thị trường để duy trì sức cạnh tranh trong môi trường kinh doanh.