Bộ GTVT chọn được nhà thầu đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu của cao tốc Bắc Nam

VOV.VN - Liên danh CIENCO4-Tân Nam-Trường Sơn là doanh nghiệp trúng gói thầu dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Nghi Sơn-Diễn Châu trị giá gần 1.140 tỷ đồng.

Hôm nay (18/6), Bộ GTVT ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu XL04: Thi công xây dựng đoạn Km419+600 - Km430+ 000 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công), dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.

Theo quyết định phê duyệt của Bộ GTVT, nhà thầu trúng thầu là liên danh Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 - Công ty CP Xây dựng Tân Nam - Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Sơn.

Giá trị trúng thầu của gói thầu là 1.139,53 tỷ đồng (bao gồm dự phòng và 10% thuế VAT). Loại hợp đồng theo đơn giá kết hợp (phần khảo sát: Theo đơn giá cố định; Thiết kế bản vẽ thi công: Trọn gói; Xây lắp: theo đơn giá điều chỉnh).

Gói thầu này sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng. Đây là gói thầu thứ 2 trong 4 gói thầu xây lắp thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu.

Trước đó, ngày 11/6, Bộ GTVT ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu XL01 của dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu. Nhà thầu trúng thầu là liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Xây dựng Đèo Cả. Giá trị trúng thầu của gói thầu XL01 hơn 1.158 tỷ đồng (bao gồm dự phòng và 10% thuế VAT).

Bộ GTVT đã giao Ban Quản lý dự án triển khai thi công xây dựng công trình khi đảm bảo các thủ tục, điều kiện quy định; tổ chức thực hiện công tác giám sát chất lượng công trình từ khi bắt đầu thi công; quản lý, sử dụng tạm ứng hợp đồng, chi phí dự phòng và các khoản tạm tính đúng mục đích, theo thẩm quyền, tuân thủ quy định hiện hành của Nhà nước và của Bộ GTVT.

Được biết, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án xây dựng quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 100 - 120km/h.

Trước mắt, trong giai đoạn phân kỳ, dự án xây dựng quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, dự kiến hoàn thành, bàn giao năm 2023./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khởi công cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt dài gần 50km
Khởi công cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt dài gần 50km

VOV.VN - Với đoạn tuyến cao tốc Bắc–Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt được khởi công hôm nay, đến cuối năm 2023 sẽ có 315 km cao tốc hoàn chỉnh từ Hà Nội đến Bãi Vọt.

Khởi công cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt dài gần 50km

Khởi công cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt dài gần 50km

VOV.VN - Với đoạn tuyến cao tốc Bắc–Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt được khởi công hôm nay, đến cuối năm 2023 sẽ có 315 km cao tốc hoàn chỉnh từ Hà Nội đến Bãi Vọt.

Ký kết dự án PPP cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt 11.157 tỷ đồng
Ký kết dự án PPP cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt 11.157 tỷ đồng

VOV.VN - Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài khoảng 50km, đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức PPP.

Ký kết dự án PPP cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt 11.157 tỷ đồng

Ký kết dự án PPP cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt 11.157 tỷ đồng

VOV.VN - Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài khoảng 50km, đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức PPP.

Cao tốc Bắc-Nam nguy cơ “vỡ trận” vì 3 dự án PPP không triển khai được
Cao tốc Bắc-Nam nguy cơ “vỡ trận” vì 3 dự án PPP không triển khai được

VOV.VN - Cả 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam hiện đang gặp khó khăn trong thương thảo hợp đồng với nhà đầu tư và đứng trước nguy cơ “vỡ” tiến độ hoàn thành.

Cao tốc Bắc-Nam nguy cơ “vỡ trận” vì 3 dự án PPP không triển khai được

Cao tốc Bắc-Nam nguy cơ “vỡ trận” vì 3 dự án PPP không triển khai được

VOV.VN - Cả 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam hiện đang gặp khó khăn trong thương thảo hợp đồng với nhà đầu tư và đứng trước nguy cơ “vỡ” tiến độ hoàn thành.

Cao tốc Bắc-Nam đoạn qua Ninh Bình thiếu gần 2 triệu m3 đất nền
Cao tốc Bắc-Nam đoạn qua Ninh Bình thiếu gần 2 triệu m3 đất nền

VOV.VN - Theo thiết kế, dự án thành phần cao tốc Bắc- Nam đoạn qua Ninh Bình cần khoảng 2 triệu m3 đất tiêu chuẩn để đắp nền. Tuy nhiên, hiện nay trữ lượng của các mỏ được phê duyệt không đảm bảo, nhà thầu thi công đang gặp khó...

Cao tốc Bắc-Nam đoạn qua Ninh Bình thiếu gần 2 triệu m3 đất nền

Cao tốc Bắc-Nam đoạn qua Ninh Bình thiếu gần 2 triệu m3 đất nền

VOV.VN - Theo thiết kế, dự án thành phần cao tốc Bắc- Nam đoạn qua Ninh Bình cần khoảng 2 triệu m3 đất tiêu chuẩn để đắp nền. Tuy nhiên, hiện nay trữ lượng của các mỏ được phê duyệt không đảm bảo, nhà thầu thi công đang gặp khó...

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam và giấc mơ ăn sáng ở Hà Nội, ăn trưa tại TP Hồ Chí Minh
Đường sắt cao tốc Bắc-Nam và giấc mơ ăn sáng ở Hà Nội, ăn trưa tại TP Hồ Chí Minh

VOV.VN - Nếu có đường sắt cao tốc Bắc - Nam thì chỉ mất 6 tiếng từ Hà Nội vào TP.HCM, tương đương với thời gian di chuyển lên sân bay, làm thủ tục và bay vào TP.HCM  cũng mất 5 tiếng như hiện nay.

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam và giấc mơ ăn sáng ở Hà Nội, ăn trưa tại TP Hồ Chí Minh

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam và giấc mơ ăn sáng ở Hà Nội, ăn trưa tại TP Hồ Chí Minh

VOV.VN - Nếu có đường sắt cao tốc Bắc - Nam thì chỉ mất 6 tiếng từ Hà Nội vào TP.HCM, tương đương với thời gian di chuyển lên sân bay, làm thủ tục và bay vào TP.HCM  cũng mất 5 tiếng như hiện nay.

Có việc “thổi giá” vật liệu tại một số dự án cao tốc Bắc-Nam?
Có việc “thổi giá” vật liệu tại một số dự án cao tốc Bắc-Nam?

VOV.VN - Để cao tốc Bắc-Nam hoàn thành đúng tiến độ, cần phải giải quyết vấn đề thiếu nguồn vật liệu tại nơi dự án đi qua. Đặc biệt, cần ngăn chặn việc bắt tay, nâng giá vật liệu thi công tuyến cao tốc trọng điểm này.

Có việc “thổi giá” vật liệu tại một số dự án cao tốc Bắc-Nam?

Có việc “thổi giá” vật liệu tại một số dự án cao tốc Bắc-Nam?

VOV.VN - Để cao tốc Bắc-Nam hoàn thành đúng tiến độ, cần phải giải quyết vấn đề thiếu nguồn vật liệu tại nơi dự án đi qua. Đặc biệt, cần ngăn chặn việc bắt tay, nâng giá vật liệu thi công tuyến cao tốc trọng điểm này.