Vụ ngược đãi hành khách của United Airlines tiếp tục “gây bão“

VOV.VN - Hãng hàng không Mỹ United Airlines tiếp tục hứng chịu sự chỉ trích trên khắp thế giới về vụ ngược đãi một hành khách.

Hành khách David Dao, một người châu Á gốc Việt, đã bị an ninh sân bay kéo lê ra khỏi ghế để nhường chỗ cho 4 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay bị bán vé vượt quá số hành khách.

Ông David Dao bị thương sau khi bị ép rời khỏi máy bay. (Ảnh: People)

Luật sư của ông David Dao ra tuyên bố cho biết, thân chủ của ông, bác sỹ David Dao vẫn đang điều trị tại một bệnh viện ở Chicago. Ông David Dao và gia đình cám ơn sự quan tâm, động viên và ủng hộ của tất cả mọi người.

Bộ Giao thông vân tải Mỹ đã mở cuộc điều tra về vụ việc và Thống đốc bang New Jersey Chris Christie kêu gọi có những quy tắc mới để ngăn chặn tình trạng các hãng hãng hàng không cố ý đặt dư chỗ trên các chuyến bay.

Giám đốc điều hành hãng United Airlines, ông Oscar Munoz sau thái độ thờ ơ ban đầu, hôm qua (11/4) đã ra tuyên bố xin lỗi hành khách David Dao. Ông cam kết sẽ xem xét kỹ lưỡng điều gì đã xảy ra và có báo cáo muộn nhất vào ngày 30/4.

Ông Munoz cũng đang phải chịu sức ép từ các cổ đông phải cải thiện chất lượng hoạt động của hãng, trong đó có quan hệ với khách hàng. 

Đoạn video ghi lại cảnh hành khách David Dao bị an ninh sân bay kéo mạnh ra khỏi ghế tối ngày 9/4 trên chuyến bay mang số hiệu 3411 tại sân bay quốc tế Chicago O'Hare đã thu thu hút được nhiều người xem và chia sẻ, gây phẫn nộ trên toàn cầu.

Một đơn kiến nghị trên mạng với gần 22.000 chữ kí kêu gọi Giám đốc điều hành Munoz từ chức.  Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, vụ việc đã thu hút sự chú ý của hơn 480 triệu người.

Anh Tyler Bridges, một hành khách đi chung chuyến bay cho biết, hành khách David Dao trước khi bị kéo lê khỏi máy bay cũng nhiều lần phàn nàn ông thường bị phân biệt đối xử do là người gốc Á.

Tại Mỹ, vụ việc tiếp tục gây phẫn nỗ trong cộng đồng người sử dụng các trang mạng xã hội, với nhiều bình luận kêu gọi tẩy chay hãng United Airlines. Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy 1 tháng, hãng này dính “phốt” và gây bão mạng. Cuối tháng 3, quyết định của nhân viên của hãng từ chối cho 2 cô gái mặc quần leggings lên máy bay cũng gây ra sự phản ứng dữ dội./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Gần 700 chuyến bay ở Đức bị hủy bỏ vì nhân viên hàng không đình công
Gần 700 chuyến bay ở Đức bị hủy bỏ vì nhân viên hàng không đình công

VOV.VN - Tình trạng gián đoạn hàng không tại các sân bay ở Berlin bắt đầu khoảng 3h (giờ GMT) ngày 10/3 và được lên kế hoạch kéo dài trong 1 ngày.

Gần 700 chuyến bay ở Đức bị hủy bỏ vì nhân viên hàng không đình công

Gần 700 chuyến bay ở Đức bị hủy bỏ vì nhân viên hàng không đình công

VOV.VN - Tình trạng gián đoạn hàng không tại các sân bay ở Berlin bắt đầu khoảng 3h (giờ GMT) ngày 10/3 và được lên kế hoạch kéo dài trong 1 ngày.

Các hãng hàng không Vùng Vịnh cho khách mượn thiết bị điện tử lớn
Các hãng hàng không Vùng Vịnh cho khách mượn thiết bị điện tử lớn

Chủ tịch hãng hàng không Emirates, Tim Clark nói rằng sẽ cho hành khách đến Mỹ mượn các thiết bị điện tử.

Các hãng hàng không Vùng Vịnh cho khách mượn thiết bị điện tử lớn

Các hãng hàng không Vùng Vịnh cho khách mượn thiết bị điện tử lớn

Chủ tịch hãng hàng không Emirates, Tim Clark nói rằng sẽ cho hành khách đến Mỹ mượn các thiết bị điện tử.

Hãng hàng không Mỹ cấm hai bé gái lên máy bay vì mặc quần legging
Hãng hàng không Mỹ cấm hai bé gái lên máy bay vì mặc quần legging

VOV.VN - Hãng hàng không Mỹ United Airlines đã khiến dư luận tranh cãi sau khi không cho hai cô bé lên máy bay chỉ vì họ mặc quần bó legging.

Hãng hàng không Mỹ cấm hai bé gái lên máy bay vì mặc quần legging

Hãng hàng không Mỹ cấm hai bé gái lên máy bay vì mặc quần legging

VOV.VN - Hãng hàng không Mỹ United Airlines đã khiến dư luận tranh cãi sau khi không cho hai cô bé lên máy bay chỉ vì họ mặc quần bó legging.

Giám đốc United Airlines xin lỗi vì đuổi khách gốc Việt khỏi máy bay
Giám đốc United Airlines xin lỗi vì đuổi khách gốc Việt khỏi máy bay

Giám đốc điều hành United Airlines đưa ra lời xin lỗi thứ 2 với bác sĩ gốc Việt bị ép rời máy bay hôm 9/4 và nói "không ai có thể bị ngược đãi theo cách này".

Giám đốc United Airlines xin lỗi vì đuổi khách gốc Việt khỏi máy bay

Giám đốc United Airlines xin lỗi vì đuổi khách gốc Việt khỏi máy bay

Giám đốc điều hành United Airlines đưa ra lời xin lỗi thứ 2 với bác sĩ gốc Việt bị ép rời máy bay hôm 9/4 và nói "không ai có thể bị ngược đãi theo cách này".

United Airlines mất hơn tỷ USD sau vụ lôi khách ra khỏi máy bay
United Airlines mất hơn tỷ USD sau vụ lôi khách ra khỏi máy bay

VOV.VN - Hứng chịu bão dư luận sau vụ lôi hành khách gốc Việt ra khỏi máy bay, cổ phiếu United Airlines đã bốc hơi 1,1 tỷ USD chỉ trong 1 đêm.

United Airlines mất hơn tỷ USD sau vụ lôi khách ra khỏi máy bay

United Airlines mất hơn tỷ USD sau vụ lôi khách ra khỏi máy bay

VOV.VN - Hứng chịu bão dư luận sau vụ lôi hành khách gốc Việt ra khỏi máy bay, cổ phiếu United Airlines đã bốc hơi 1,1 tỷ USD chỉ trong 1 đêm.