Cung đường 1km "cõng" 40 chung cư cao tầng

Trục đường Lê Văn Lương- Tố Hữu là một trong những tuyến giao thông có mật độ phát triển dày đặc các dự án chung cư khiến áp lực giao thông nơi đây bị dồn nén...

Tuyến đường Lê Văn Lương nối trung tâm thủ đô với quận Hà Đông đang trở thành nút giao thông có lưu lượng phương tiện lớn nhất phía Tây Nam Hà Nội
Trung tâm thủ đô tại hướng nhìn từ đường Tố Hữu (địa bàn giáp ranh giữa hai quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân)
Ở một bên đường, nhiều toà chung cư cao tầng mọc lên san sát. Nhìn từ trên cao, con đường giao thông dường như quá nhỏ.
Cả 2 bên đường, những chung cư cao tầng mới tiếp tục mọc lên.
Khi nhìn vào những công trình xây dựng đang ngổn ngang ở 2 bên đường, mật độ dân cư quá dày đặc trong tương lai là điều ai cũng có thể nhìn thấy.
Tắc nghẽn giao thông trên trục giao thông Lê Văn Lương là đặc sản của khu vực này.
 Tình trạng các tòa nhà cao tầng, dự án chung cư mọc lên như nấm trong vài năm gần đây ở hai bên đường là nguyên nhân chính khiến hạ tầng giao thông khu vực này càng thêm quá tải.
Cầu vượt nối phố Láng Hạ, điểm đầu của đường Lê Văn Lương luôn trong tình trạng ùn ứ dù ở trên hay phía dưới.
 
Giờ tan tầm
Với thực trạng giao thông tại đây, dự án buýt nhanh BRT sắp đưa vào hoạt động trên trục đường này sẽ rất khó khăn bởi tuyến Lê Văn Lương chỉ dài 1 km luôn tắc nghẽn vào giờ cao điểm. Xe buýt lưu thông trên tuyến đường này buộc phải len lỏi giữa dòng xe máy ùn ùn vây quanh.
Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính là một trong những khu đô thị đầu tiên ở thủ đô, ra đời đã hơn 20 năm. Trước đây, đó là một chung cư lý tưởng đối với người dân, còn nay trở thành điểm nóng về mật độ xây dựng khi xung quanh đó các dự án liên tục mọc lên.
Mật độ cư dân lớn, xế hộp tại khu vực này cũng dày đặc. Ôtô để trên vỉa hè quanh khu Trung Hòa – Nhân Chính khá nhiều.
Toàn bộ vỉa hè mặt tiền của các tòa chung cư ở đây được tận dụng làm bãi gửi xe máy.
Trong khi hạ tầng đã “nghẹt thở”, hàng loạt các dự án khác hai bên tuyến đường này vẫn mọc lên liên tiếp. Sau khi các tòa nhà đang xây dựng được hoàn thiện thì sẽ có thêm cả chục nghìn người dân sẽ chuyển về đây sinh sống. Mật độ cư dân tăng lên nhanh chóng không chỉ tác động lên hạ tầng giao thông mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hạ tầng điện nước, giáo dục, y tế... của toàn khu vực.
Các băng rôn quảng cáo nhà ở liên tục được treo dọc con đường này. Chỉ một đến hai năm nữa, không thể tưởng tượng nổi khu vực này sẽ quá tải đến mức nào.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Giao thông Hà Nội “nặng gánh” vì quy hoạch đô thị bị phá vỡ
Giao thông Hà Nội “nặng gánh” vì quy hoạch đô thị bị phá vỡ

VOV.VN - Hệ lụy của phá vỡ quy hoạch đè nặng lên hệ thống hạ tầng giao thông và dân cư đô thị đang phải gánh chịu hậu quả.

Giao thông Hà Nội “nặng gánh” vì quy hoạch đô thị bị phá vỡ

Giao thông Hà Nội “nặng gánh” vì quy hoạch đô thị bị phá vỡ

VOV.VN - Hệ lụy của phá vỡ quy hoạch đè nặng lên hệ thống hạ tầng giao thông và dân cư đô thị đang phải gánh chịu hậu quả.

Buông lỏng quản lý xây dựng quy hoạch đô thị: Kẽ hở cho sai phạm
Buông lỏng quản lý xây dựng quy hoạch đô thị: Kẽ hở cho sai phạm

VOV.VN -Không chỉ quản lý còn nhiều lỗ hổng mà chất lượng xây dựng theo quy hoạch ở các đô thị cũng không ít hạn chế. 

Buông lỏng quản lý xây dựng quy hoạch đô thị: Kẽ hở cho sai phạm

Buông lỏng quản lý xây dựng quy hoạch đô thị: Kẽ hở cho sai phạm

VOV.VN -Không chỉ quản lý còn nhiều lỗ hổng mà chất lượng xây dựng theo quy hoạch ở các đô thị cũng không ít hạn chế. 

ĐBQH: “Cần công khai thông tin về quy hoạch đô thị, đấu thầu, mua sắm“
ĐBQH: “Cần công khai thông tin về quy hoạch đô thị, đấu thầu, mua sắm“

VOV.VN -Theo đại biểu Tôn Thị Ngọc Hạnh, những thông tin như: quy hoạch đô thị, đấu thầu, mua sắm, sửa chữa… cần công khai để dân biết.

ĐBQH: “Cần công khai thông tin về quy hoạch đô thị, đấu thầu, mua sắm“

ĐBQH: “Cần công khai thông tin về quy hoạch đô thị, đấu thầu, mua sắm“

VOV.VN -Theo đại biểu Tôn Thị Ngọc Hạnh, những thông tin như: quy hoạch đô thị, đấu thầu, mua sắm, sửa chữa… cần công khai để dân biết.

Quy hoạch đô thị: Khi giao thông công cộng chỉ được coi là thứ yếu
Quy hoạch đô thị: Khi giao thông công cộng chỉ được coi là thứ yếu

VOV.VN - Tổ chức giao thông công cộng không được tính đến để làm trước trong quy hoạch đô thị đang tạo ra sự mất cân đối và thiếu tính đồng bộ.

Quy hoạch đô thị: Khi giao thông công cộng chỉ được coi là thứ yếu

Quy hoạch đô thị: Khi giao thông công cộng chỉ được coi là thứ yếu

VOV.VN - Tổ chức giao thông công cộng không được tính đến để làm trước trong quy hoạch đô thị đang tạo ra sự mất cân đối và thiếu tính đồng bộ.