Khánh thành cầu Tân Phong sau hơn 6 tháng thi công

VOV.VN - Cầu Tân Phong bắc qua sông Đào trên Quốc lộ 21B có chiều dài gần 700 mét, rộng 12 mét có tổng mức đầu tư trên 463 tỷ đồng.

Sáng 9/1, Bộ GTVT, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ khánh thành cầu Tân Phong bắc qua sông Đào, trên Quốc lộ 21B tỉnh Nam Định thuộc Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2.

Công trình cầu Tân Phong trên Quốc lộ 21B có tổng mức đầu tư 463,141 tỷ đồng do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, sử dụng vốn ODA của Nhật Bản thông qua cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và một phần vốn Ngân sách.

Cầu Tân Phong có chiều dài gần 700 mét, rộng 12 mét được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu được khởi công ngày 14/6/2015, sau hơn 6 tháng triển khai thi công, cầu Tân Phong đã hoàn thành xây dựng vào ngày 31/12/2015 đảm bảo yêu cầu về chất lượng cũng như tiến độ.

Cầu Tân Phong hoàn thành sau hơn 6 tháng triển khai thi công.
(Ảnh: Báo GTVT)
Đến dự và cắt băng khánh thành cầu Tân Phong, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, trong những năm qua, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã giúp đỡ Việt Nam thực hiện nhiều dự án nhằm cải thiện mạng lưới đường bộ quốc gia, tăng cường năng lực giao thông, và nâng cao an toàn giao thông.

Bộ GTVT đã phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai dự án Tín dụng ngành giao thông vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2. Tính đến nay đã hoàn thành, thay thế 192 cầu yếu trên toàn quốc, bao gồm 144 cầu trong giai đoạn 1 và 48 cầu giai đoạn 2.

Việc hoàn thành và đưa vào khai thác cầu Tân Phong sẽ nối liền đường vành đai thành phố Nam Định nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường vành đai, góp phần cải thiện mạng lưới giao thông đường bộ, tạo tiền đề và là động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Nam Định nói riêng và các tỉnh khu vực Đồng bằng Bắc bộ nói chung.

Cầu Tân Phong hoàn thành sẽ điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông di chuyển theo hướng từ các huyện Nam Trực, Cổ Lễ, Xuân Trường, Hải Hậu của tỉnh Nam Định đi Thái Bình, Hải Phòng và theo chiều ngược lại sẽ rút ngắn được 10km so với hiện nay, từ đó tăng cường phát huy hiệu quả khai thác tuyến Quốc lộ 10, Quốc lộ 21 và hệ thống giao thông liên vùng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hơn 5.700 tỷ đồng xây cầu nối Sóc Trăng và Trà Vinh
Hơn 5.700 tỷ đồng xây cầu nối Sóc Trăng và Trà Vinh

VOV.VN - Lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng Cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối hai tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh vừa diễn ra sáng nay (12/12) 

Hơn 5.700 tỷ đồng xây cầu nối Sóc Trăng và Trà Vinh

Hơn 5.700 tỷ đồng xây cầu nối Sóc Trăng và Trà Vinh

VOV.VN - Lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng Cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối hai tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh vừa diễn ra sáng nay (12/12) 

Gần 2.900 tỷ đồng xây cầu nối 2 cao tốc hiện đại bậc nhất Việt Nam
Gần 2.900 tỷ đồng xây cầu nối 2 cao tốc hiện đại bậc nhất Việt Nam

VOV.VN - Cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vừa được khởi công

Gần 2.900 tỷ đồng xây cầu nối 2 cao tốc hiện đại bậc nhất Việt Nam

Gần 2.900 tỷ đồng xây cầu nối 2 cao tốc hiện đại bậc nhất Việt Nam

VOV.VN - Cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vừa được khởi công

2.000 tỷ đồng xây cầu nối tỉnh Thái Bình với Hà Nam
2.000 tỷ đồng xây cầu nối tỉnh Thái Bình với Hà Nam

Cầu có chiều dài 5,34 km theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng dành cho 2 làn xe đạt vận tốc 80 km/giờ.

2.000 tỷ đồng xây cầu nối tỉnh Thái Bình với Hà Nam

2.000 tỷ đồng xây cầu nối tỉnh Thái Bình với Hà Nam

Cầu có chiều dài 5,34 km theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng dành cho 2 làn xe đạt vận tốc 80 km/giờ.