Tuyến metro số 1 có nguy cơ dừng thi công?

VOV.VN - Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM vừa lên tiếng về việc tuyến metro số 1 có nguy cơ dừng thi công.

Liên quan đến thông tin tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có nguy cơ dừng thi công vì thiếu vốn, hôm nay, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (MAUR) cho biết vẫn đang cố gắng giải quyết và sẽ có thông tin chính thức trong thời gian tới.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (MAUR)

Về sự việc này, ông Lê Nguyễn Minh Quang cho biết Ban đã có kiến nghị lên thành phố và Ủy ban nhân dân thành phố đã có 4 văn bản gửi lên các bộ và chính phủ; chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cũng đã đăng kí lịch làm việc với Thủ tướng Chính phủ để xin ý kiến xử lý.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang cho biết : Ban Quản lý đường sắt đô thị đã làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và phía đối tác cũng tỏ ra không hài lòng về việc phân bổ nguồn vốn vay ODA theo như Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự kiến phân bổ và mong muốn sớm giải quyết vụ việc này một cách hợp lí.

Tuyến Metro số 1 (ảnh chụp sáng 26/4)

Được biết trong văn bản vừa được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gửi Bộ Kế hoạch Đầu tư về tình hình thực hiện các dự án có sử dụng nguồn vốn vay ODA trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thì chỉ tính riêng hai dự án lớn có sử dụng vốn ODA là dự án tuyến đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành - Suối Tiên và dự án Cải thiện môi trường nước giai đoạn 2, thành phố kiến nghị được bố trí 7.000 tỷ đồng cho năm 2017 nhưng Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự kiến chỉ phân bổ 3.500 tỷ đồng.

Tuyến Metro số 1 

Theo Ủy ban nhân dân thành phố, vốn ODA dự kiến bố trí theo đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư như trên không đáp ứng nhu cầu giải ngân của hai dự án. Hiện một số nhà thầu đã có văn bản đề nghị giãn tiến độ thi công trong tháng 4 và có thể sẽ dừng thi công nếu tiến độ giải ngân vẫn tiếp tục chậm trễ như hiện nay./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cận cảnh robot hiện đại khoan hầm metro ở Sài Gòn
Cận cảnh robot hiện đại khoan hầm metro ở Sài Gòn

Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp và thử nghiệm.

Cận cảnh robot hiện đại khoan hầm metro ở Sài Gòn

Cận cảnh robot hiện đại khoan hầm metro ở Sài Gòn

Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp và thử nghiệm.

Hơn 2,1 tỷ USD làm tuyến metro số 5 giai đoạn 2
Hơn 2,1 tỷ USD làm tuyến metro số 5 giai đoạn 2

VOV.VN - Giai đoạn 2 tuyến metro số 5 sẽ đầu tư thêm đoạn tuyến dài 14,56 km, bao gồm 13 nhà ga 8 nhà ga ngầm và 5 nhà ga trên cao.

Hơn 2,1 tỷ USD làm tuyến metro số 5 giai đoạn 2

Hơn 2,1 tỷ USD làm tuyến metro số 5 giai đoạn 2

VOV.VN - Giai đoạn 2 tuyến metro số 5 sẽ đầu tư thêm đoạn tuyến dài 14,56 km, bao gồm 13 nhà ga 8 nhà ga ngầm và 5 nhà ga trên cao.

Đại công trường dự án metro “rùa thập kỷ” ở Hà Nội
Đại công trường dự án metro “rùa thập kỷ” ở Hà Nội

Dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội mới thi công các nhà ga trên cao, hơn 4 km ga ngầm vẫn "án binh bất động".

Đại công trường dự án metro “rùa thập kỷ” ở Hà Nội

Đại công trường dự án metro “rùa thập kỷ” ở Hà Nội

Dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội mới thi công các nhà ga trên cao, hơn 4 km ga ngầm vẫn "án binh bất động".

Cận cảnh tuyến Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn
Cận cảnh tuyến Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn

VOV.VN - Ga Metro ngầm Bến Thành - Suối Tiên của tuyến metro đầu tiên trên cả nước dài gần 20km đang hối hả thi công.

Cận cảnh tuyến Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn

Cận cảnh tuyến Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn

VOV.VN - Ga Metro ngầm Bến Thành - Suối Tiên của tuyến metro đầu tiên trên cả nước dài gần 20km đang hối hả thi công.

“Đột kích” nơi lắp ráp robot đào hầm khổng lồ tuyến metro số 1 ở TPHCM
“Đột kích” nơi lắp ráp robot đào hầm khổng lồ tuyến metro số 1 ở TPHCM

Hàng trăm kỹ sư, công nhân đang khẩn trương lắp ráp robot TBM dưới lòng đất giữa trung tâm Sài Gòn để chuẩn bị đào hầm thông hai nhà ga.

“Đột kích” nơi lắp ráp robot đào hầm khổng lồ tuyến metro số 1 ở TPHCM

“Đột kích” nơi lắp ráp robot đào hầm khổng lồ tuyến metro số 1 ở TPHCM

Hàng trăm kỹ sư, công nhân đang khẩn trương lắp ráp robot TBM dưới lòng đất giữa trung tâm Sài Gòn để chuẩn bị đào hầm thông hai nhà ga.