Bộ hình xót xa về thương hiệu Việt gây "bão" trên mạng xã hội

VOV.VN - Thương hiệu thuần Việt đang chật vật cạnh tranh với các công ty nước ngoài trên thị trường nội địa, và cuộc đua có vẻ không cân sức...

Những bức hình vui nhộn thể hiện sự "hụt hơi" của nhiều thương hiệu Việt Nam trên chính sân nhà đang nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng.
Mới đây, blogger Nguyễn Ngọc Long đã đăng tải bộ hình vẽ với chủ đề chính là tình trạng các thương hiệu thuần Việt đang chật vật cạnh tranh với các công ty nước ngoài trên thị trường nội địa.
Chỉ sau vài giờ xuất hiện, những bức hình với nét vẽ tươi vui, nội dung hài hước nhưng không kém phần nhức nhối đã gây sốt trên cộng đồng mạng và được hàng loạt fanpage lớn chia sẻ lại.
Alipay, Wechatpay… đang đè cả “trọng tài” ra để sút bóng vào lưới trống.
Thương hiệu điện thoại Mobiistar oằn mình chống đỡ iPhone của Apple và các "ông lớn" khác.
Tài xế Mai Linh khóc ròng khi Uber và Grab cùng nhau chiếm lĩnh thị trường vận tải.
Cốc Cốc đang vất vả cạnh tranh với những “người khổng lồ” Google, Facebook trong mảng tiếp thị trực tuyến.
Các thương hiệu đồ ăn Việt Nam đang ở đâu trong cuộc chiến của KFC, Lotteria, McDonald’s…?
Phúc Long có bứt phá được trong cuộc chạy đua với các nhãn hiệu đồ uống ngoại nhập?
Dạ Lan ngắc ngoải “bơi” cùng các ông lớn P/S, Colgate, Closeup…
Vinaxuki - Niềm hy vọng của xe hơi thuần Việt đang ở rất xa trong cuộc đua này.
Xá xị Chương Dương đang bị Cocacola, Pepsi “ăn hiếp” trên chính sân nhà?
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xây dựng thương hiệu Việt không chỉ dừng lại ở làm logo, khẩu hiệu
Xây dựng thương hiệu Việt không chỉ dừng lại ở làm logo, khẩu hiệu

VOV.VN - Cần phải có chiến lược xây dựng và truyền thông thương hiệu mạnh mẽ cho các sản phẩm để bắt kịp và chiếm lĩnh thị phần xuất khẩu.

Xây dựng thương hiệu Việt không chỉ dừng lại ở làm logo, khẩu hiệu

Xây dựng thương hiệu Việt không chỉ dừng lại ở làm logo, khẩu hiệu

VOV.VN - Cần phải có chiến lược xây dựng và truyền thông thương hiệu mạnh mẽ cho các sản phẩm để bắt kịp và chiếm lĩnh thị phần xuất khẩu.

Dấu ấn thương hiệu Việt trên trường quốc tế
Dấu ấn thương hiệu Việt trên trường quốc tế

VOV.VN - Tập đoàn Novaland luôn nỗ lực không ngừng, kiên định trong việc giữ đúng cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm tốt và dịch vụ tốt.

Dấu ấn thương hiệu Việt trên trường quốc tế

Dấu ấn thương hiệu Việt trên trường quốc tế

VOV.VN - Tập đoàn Novaland luôn nỗ lực không ngừng, kiên định trong việc giữ đúng cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm tốt và dịch vụ tốt.

Chuyện khó tin về “trái tim nhà mạng” thương hiệu Việt
Chuyện khó tin về “trái tim nhà mạng” thương hiệu Việt

Việt Nam là một quốc gia có mật độ điện thoại thuộc loại cao nhất thế giới (hơn 100%) nhưng hầu hết các thiết bị viễn thông đều nhập ngoại. Thế nhưng, một công ty Việt Nam đã phát triển thành công hệ thống được coi là “trái tim của nhà mạng”.

Chuyện khó tin về “trái tim nhà mạng” thương hiệu Việt

Chuyện khó tin về “trái tim nhà mạng” thương hiệu Việt

Việt Nam là một quốc gia có mật độ điện thoại thuộc loại cao nhất thế giới (hơn 100%) nhưng hầu hết các thiết bị viễn thông đều nhập ngoại. Thế nhưng, một công ty Việt Nam đã phát triển thành công hệ thống được coi là “trái tim của nhà mạng”.

11 thương hiệu Việt vào Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á
11 thương hiệu Việt vào Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

VOV.VN - Trong khi hầu hết các thương hiệu nội địa đều rớt hạng so với năm 2016 thì năm nay vẫn có 11 thương hiệu Việt lọt vào Top bình chọn.

11 thương hiệu Việt vào Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

11 thương hiệu Việt vào Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

VOV.VN - Trong khi hầu hết các thương hiệu nội địa đều rớt hạng so với năm 2016 thì năm nay vẫn có 11 thương hiệu Việt lọt vào Top bình chọn.

Sự tích về trái tim nhà mạng thương hiệu Việt
Sự tích về trái tim nhà mạng thương hiệu Việt

Lần đầu tiên, một công ty Việt Nam đã phát triển thành công Hệ thống tính cước theo thời gian thực (OCS) cho mạng viễn thông – sản phẩm tương tự như Core Banking của ngân hàng nhưng quy mô và mức độ phức tạp lớn hơn nhiều lần.

Sự tích về trái tim nhà mạng thương hiệu Việt

Sự tích về trái tim nhà mạng thương hiệu Việt

Lần đầu tiên, một công ty Việt Nam đã phát triển thành công Hệ thống tính cước theo thời gian thực (OCS) cho mạng viễn thông – sản phẩm tương tự như Core Banking của ngân hàng nhưng quy mô và mức độ phức tạp lớn hơn nhiều lần.

Thoái vốn nhà nước: Trăn trở chuyện giữ thương hiệu Việt
Thoái vốn nhà nước: Trăn trở chuyện giữ thương hiệu Việt

Câu chuyện làm gì để tránh việc nhà đầu tư thâu tóm doanh nghiệp hoặc thương hiệu Việt khi Nhà nước thoái vốn vẫn đang chờ “cao kiến” từ các bộ ngành.

Thoái vốn nhà nước: Trăn trở chuyện giữ thương hiệu Việt

Thoái vốn nhà nước: Trăn trở chuyện giữ thương hiệu Việt

Câu chuyện làm gì để tránh việc nhà đầu tư thâu tóm doanh nghiệp hoặc thương hiệu Việt khi Nhà nước thoái vốn vẫn đang chờ “cao kiến” từ các bộ ngành.