Tàu vỏ thép nằm bờ: Doanh nghiệp từ chối thay toàn bộ vỏ thép

VOV.VN - Tại cuộc họp, 5 chủ tàu vỏ thép không đồng ý với phương án sửa chữa tàu của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương.

Trong lúc Công ty TNHH TMV Nam Triệu (Bộ Công an) đang khẩn trương sửa chữa tàu vỏ thép cho ngư dân tỉnh Bình Định, thì 5 tàu vỏ thép do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng đến nay vẫn chưa thống nhất phương án sửa chữa.

Chiều 7/8, Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định đã tổ chức cuộc họp để thông báo kết quả kiểm định mẫu thép trên 5 tàu cá của ngư dân do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng và bàn phương án sửa chữa, khắc phục.

Vỏ tàu do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng bị rỉ sét.
Theo kết quả kiểm định, 10 mẫu thép được lấy từ 5 tàu cá vỏ thép thì chỉ có 1 tàu của ông Võ Tuân đạt chất lượng loại A, còn lại đều không đạt chất lượng như đã cam kết.

Các chủ tàu cá yêu cầu Công ty TNHH Đại Nguyên Dương phải tháo ra, thay toàn bộ vỏ tàu bằng thép đạt chất lượng như đã cam kết trong hợp đồng. Tuy nhiên, phía Công ty TNHH Đại Nguyên Dương vẫn giữ phương án chỉ thay một số vị trí thép không đảm bảo chứ không đồng ý thay toàn bộ.

Ngư dân Mai Văn Chương, chủ tàu vỏ thép BĐ 99179 TS ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định nhận định, doanh nghiệp đòi khắc phục sửa chữa tàu, nếu chênh lệch sẽ trả tiền lại nhưng cũng chưa đến thống nhất.

“Bây giờ doanh nghiệp có khắc phục sửa chữa tàu cũng không ổn thỏa. Doanh nghiệp cần thực hiện theo UBND tỉnh, phải thay lại sắt thép vì thép không đạt, 4-5 năm sau bảo hiểm không bán nữa tàu sẽ khó hoạt động”, ông Chương nêu ý kiến.

Tại cuộc họp, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương chỉ đồng ý thay thế một số vị trí thép không đảm bảo chất lượng loại thép A, phần chênh lệch sẽ bù tiền cho ngư dân. Cả 5 ngư dân là những chủ tàu cá đều không đồng tình với phương án này và chưa thống nhất được phương án sửa chữa.

Ông Trần Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cho biết, quan điểm của Công ty Đại Nguyên Dương là nếu thay hết toàn bộ thép là bất khả thi.

“Tỉnh sẽ có văn bản báo cáo gửi UBND tỉnh và Tổng cục Thủy sản cho ý kiến. Quan điểm là thép tàu không đạt là phải thay thế đúng theo chỉ đạo của UBND tỉnh, không thể làm khác”, ông Phúc cho biết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tàu vỏ thép hư hỏng - trách nhiệm thuộc về ai?
Tàu vỏ thép hư hỏng - trách nhiệm thuộc về ai?

VOV.VN - Hiện tỉnh Bình Định đã cử cán bộ công an tham gia đoàn giám sát việc bảo dưỡng, thay thế thiết bị cho các tàu vỏ thép bị hỏng.

Tàu vỏ thép hư hỏng - trách nhiệm thuộc về ai?

Tàu vỏ thép hư hỏng - trách nhiệm thuộc về ai?

VOV.VN - Hiện tỉnh Bình Định đã cử cán bộ công an tham gia đoàn giám sát việc bảo dưỡng, thay thế thiết bị cho các tàu vỏ thép bị hỏng.

Chậm trễ việc sửa chữa tàu vỏ thép nằm bờ
Chậm trễ việc sửa chữa tàu vỏ thép nằm bờ

VOV.VN - Công ty đóng tàu Nam Triệu (Bộ Công an) cũng đã làm việc và đề nghị hãng cung cấp máy Doosan phải thực hiện yêu cầu bảo hành của ngư dân.

Chậm trễ việc sửa chữa tàu vỏ thép nằm bờ

Chậm trễ việc sửa chữa tàu vỏ thép nằm bờ

VOV.VN - Công ty đóng tàu Nam Triệu (Bộ Công an) cũng đã làm việc và đề nghị hãng cung cấp máy Doosan phải thực hiện yêu cầu bảo hành của ngư dân.

Hạ thủy tàu vỏ thép trang bị động cơ nhập từ Nhật và Mỹ
Hạ thủy tàu vỏ thép trang bị động cơ nhập từ Nhật và Mỹ

VOV.VN -Sau 10 tháng thi công, ngày 22/7, doanh nghiệp Thanh Hiểu (tại xã Bình Đức, huyện Châu Thành, Tiền Giang) tổ chức hạ thủy 2 tàu biển trọng tải lớn.

Hạ thủy tàu vỏ thép trang bị động cơ nhập từ Nhật và Mỹ

Hạ thủy tàu vỏ thép trang bị động cơ nhập từ Nhật và Mỹ

VOV.VN -Sau 10 tháng thi công, ngày 22/7, doanh nghiệp Thanh Hiểu (tại xã Bình Đức, huyện Châu Thành, Tiền Giang) tổ chức hạ thủy 2 tàu biển trọng tải lớn.