"Lần đầu thử món ăn mới" là điều du khách nhớ nhung nhất

VOV.VN - Trong thời điểm du lịch vẫn bị hạn chế, những trải nghiệm mà du khách nhớ nhiều nhất vừa được trang Booking.com liệt kê. Có những điều tưởng như không mấy vui vẻ, nhưng thực sự khiến những đôi chân ham xê dịch muốn thực hiện ngay lập tức.

Booking.com đã thực hiện một nghiên cứu toàn cầu với hơn 28.000 khách du lịch từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhằm tiết lộ những phân tích quan trọng, xoay quanh những điều mà họ mong muốn nhất, cũng như những thứ họ sẵn sàng gác lại để ưu tiên việc du lịch trong năm 2021.

Theo đó, tình yêu du lịch dường như đang "cháy bỏng" hơn bao giờ hết. Khi được hỏi về điều muốn trải nghiệm trong năm nay, 69% số khách du lịch Việt Nam thích đi nghỉ hơn là tìm kiếm tình yêu đích thực. 63% du khách Việt sẽ chọn một chuyến đi thay vì có cơ hội đổi sang chiếc xe ô tô mới.

Du khách Việt cũng liệt kê khá nhiều trải nghiệm thú vị mà họ thấy nhớ nhất, cho dù là những điều tưởng chừng không mấy hào hứng trước đây. Đứng đầu danh sách này là việc lần đầu thử các món ăn mới nhưng lại thấy "không ngon lắm", cảm giác bị cháy nắng hoặc những lúc đi chân trần trên cát và cảm nhận sức nóng bỏng rẫy. Trong khi đó, cùng với 28% khách Hàn Quốc và 26% khách Singapore, có tới 20% du khách Việt nhớ việc được giết thời gian tại sân bay trong khi chờ khởi hành.

Nhiều du khách còn mong chờ được thưởng thức các món ăn trên máy bay, hoặc muốn được sống lại cảm giác háo hức thức dậy giữa đêm khuya cho kịp chuyến bay sớm. 24% du khách Việt muốn được thử tài ngoại ngữ và giao tiếp với người dân địa phương ở một vùng đất xa lạ. Thậm chí 36% du khách Hong Kong (Trung Quốc) còn nóng lòng chờ dịp được sử dụng từ điển khi đi du lịch. 

Các tín đồ du lịch cũng tỏ ra khá "sốt ruột" vì không được diện đồ xúng xính cho các chuyến du lịch. 15% du khách Việt Nam khao khát có cơ hội được diện đồ đi chơi và 36% có xu hướng mơ ước về một kỳ nghỉ lãng mạn, họ tìm kiếm không chỉ đơn thuần là một điểm đến, mà còn là nơi để gặp gỡ nửa kia của đời mình.

Ngoài các trải nghiệm, Booking.com cũng khảo sát xem du khách nhớ về mùi vị nào nhất khi đi du lịch. 37% khách du lịch Việt Nam cho rằng đó chính là “mùi hương đặc trưng của kỳ nghỉ”, là mùi hương đánh thức các giác quan, khiến chúng ta biết rằng mình đang ở một chân trời mới. Tương tự, 39% du khách Hàn Quốc và 32% du khách Singapore cũng đang mong ngóng giây phút đầu tiên được hít hà không khí của kỳ nghỉ, cảm nhận sức nóng và hương thơm tại địa điểm mới.

Có thể thấy, khi phải tạm gác các chuyến du lịch, du khách không thể ngừng nhớ về những trải nghiệm trước đây, từ những điều nhỏ nhặt nhất. Điều đó có nghĩa là du lịch đã trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều người, không kém gì việc tìm bạn đời hay phát triển sự nghiệp. Rất nhiều người mong muốn được khám phá các điểm đến, các nền văn hóa và các trải nghiệm mà họ hằng mong ước, một khi thời điểm cho phép./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Du khách Việt ngày càng yêu di sản và văn hóa bản địa
Du khách Việt ngày càng yêu di sản và văn hóa bản địa

VOV.VN - Theo một khảo sát mới đây, 84% người Việt muốn có những trải nghiệm chân thật, mang nét đặc trưng văn hóa của điểm đến. Phần lớn du khách tin rằng nhận thức về bảo tồn di sản và văn hóa bản địa đóng vai trò quan trọng.

Du khách Việt ngày càng yêu di sản và văn hóa bản địa

Du khách Việt ngày càng yêu di sản và văn hóa bản địa

VOV.VN - Theo một khảo sát mới đây, 84% người Việt muốn có những trải nghiệm chân thật, mang nét đặc trưng văn hóa của điểm đến. Phần lớn du khách tin rằng nhận thức về bảo tồn di sản và văn hóa bản địa đóng vai trò quan trọng.

Muôn vàn ý tưởng độc đáo phục vụ du khách trong mùa dịch
Muôn vàn ý tưởng độc đáo phục vụ du khách trong mùa dịch

VOV.VN - Từ quầy bar tại phòng, bàn ăn trong nhà kính cho đến "bong bóng yoga", ngành khách sạn và dịch vụ trên khắp thế giới có vô vàn ý tưởng sáng tạo để thu hút khách và trụ vững qua đại dịch Covid-19.

Muôn vàn ý tưởng độc đáo phục vụ du khách trong mùa dịch

Muôn vàn ý tưởng độc đáo phục vụ du khách trong mùa dịch

VOV.VN - Từ quầy bar tại phòng, bàn ăn trong nhà kính cho đến "bong bóng yoga", ngành khách sạn và dịch vụ trên khắp thế giới có vô vàn ý tưởng sáng tạo để thu hút khách và trụ vững qua đại dịch Covid-19.

Sau Covid-19, du khách mong ngóng du lịch hơn cả tìm bạn đời
Sau Covid-19, du khách mong ngóng du lịch hơn cả tìm bạn đời

VOV.VN - Khảo sát của Booking.com cho thấy, 71% người được hỏi cho rằng một chuyến nghỉ dưỡng trong năm 2021 còn quan trọng hơn việc đi tìm một tình yêu đích thực.

Sau Covid-19, du khách mong ngóng du lịch hơn cả tìm bạn đời

Sau Covid-19, du khách mong ngóng du lịch hơn cả tìm bạn đời

VOV.VN - Khảo sát của Booking.com cho thấy, 71% người được hỏi cho rằng một chuyến nghỉ dưỡng trong năm 2021 còn quan trọng hơn việc đi tìm một tình yêu đích thực.