Cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ giảm 10% cước phí

VOV.VN - Từ ngày 1/8, VEC sẽ điều chỉnh giảm khoảng 10% mức cước phí trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết sẽ điều chỉnh giảm khoảng 10% mức cước phí đối với các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, đoạn Quốc lộ 51 – Dầu Giây (Đồng Nai). 

Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. (Ảnh: VnExpress)

Theo đó, từ 0g ngày 1/8, Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện điều chỉnh giảm khoảng 10% mức cước phí đối với xe tải loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn và xe chở container 20 feet) và xe tải loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở container 40 feet) tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ Quốc lộ 51 đến Dầu Giây). Cụ thể là xe tải loại 4 giảm từ 150.000 đồng xuống còn 140.000 đồng; xe tải loại 5 giảm từ 240.000 đồng xuống còn 220.000 đồng, các xe tải loại 1, 2 và 3 mức phí không đổi.

Theo Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), việc điều chỉnh trên là thực hiện chủ trương của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc tháo gỡ và chia sẻ một phần khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, khuyến khích các doanh nghiệp vận tải sử dụng đường cao tốc trong lộ trình vận chuyển. Thống kê cho thấy, từ đầu năm 2016 đến nay, xe tải loại 4 và loại 5 chiếm trên 8% và 5,5% tổng lưu lượng phương tiện qua Trạm thu phí Dầu Giây, đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ Quốc lộ 51 đến Dầu Giây).

Dự án xây dựng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Nam do VEC đầu tư và quản lý, khai thác. Dự án được khởi công ngày 3/10/2009 và thông xe toàn tuyến ngày 8/2/2015. Tính đến ngày 30/6/2016, tuyến cao tốc đã phục vụ 21,2 triệu lượt phương tiện an toàn và thông suốt, với lưu lượng trung bình 28.000 - 30.000 lượt xe/ngày đêm, ngày cao điểm lên tới 40.000 – 50.000 lượt phương tiện.Việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đã rút ngắn 1/3 khoảng cách và 1/2 thời gian đi các vùng tiếp giáp Thành phố Hồ Chí Minh, tiết kiệm nhiên liệu và tiết giảm chi phí xã hội hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

“Có động cơ gì mà các nhà đầu tư chỉ thích đường cao tốc?”
“Có động cơ gì mà các nhà đầu tư chỉ thích đường cao tốc?”

VOV.VN - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng ngành giao thông cần phân bổ nguồn vốn phát triển đồng bộ không chỉ chú trọng vào đường bộ, đường cao tốc.

“Có động cơ gì mà các nhà đầu tư chỉ thích đường cao tốc?”

“Có động cơ gì mà các nhà đầu tư chỉ thích đường cao tốc?”

VOV.VN - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng ngành giao thông cần phân bổ nguồn vốn phát triển đồng bộ không chỉ chú trọng vào đường bộ, đường cao tốc.

 Hiểm họa từ cao tốc hoang phế Nội Bài -Lào Cai
Hiểm họa từ cao tốc hoang phế Nội Bài -Lào Cai

VOV.VN -  Mới chỉ 1 năm thông xe cao tốc đoạn tuyến Km 19 cao tốc Nội Bài - Lào Cai gần như bị bỏ hoang, giao thông vô số hiểm họa rình rập.

 Hiểm họa từ cao tốc hoang phế Nội Bài -Lào Cai

Hiểm họa từ cao tốc hoang phế Nội Bài -Lào Cai

VOV.VN -  Mới chỉ 1 năm thông xe cao tốc đoạn tuyến Km 19 cao tốc Nội Bài - Lào Cai gần như bị bỏ hoang, giao thông vô số hiểm họa rình rập.

Ảnh: Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đầy rẫy hiểm họa
Ảnh: Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đầy rẫy hiểm họa

VOV.VN - Vô số hiểm họa rình rập đoạn 19 Km cuối của tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, từ Km 244 + 155 đến Km 262 + 353 đã gần như bị bỏ hoang.

Ảnh: Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đầy rẫy hiểm họa

Ảnh: Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đầy rẫy hiểm họa

VOV.VN - Vô số hiểm họa rình rập đoạn 19 Km cuối của tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, từ Km 244 + 155 đến Km 262 + 353 đã gần như bị bỏ hoang.

Năm 2020 hoàn thành cơ bản Cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Năm 2020 hoàn thành cơ bản Cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Việc hoàn thành tuyến cao tốc này là tiền đề để xây dựng các tuyến đường cao tốc khác nhằm đạt và vượt mục tiêu 2.000 km cao tốc đã đề ra.

Năm 2020 hoàn thành cơ bản Cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Năm 2020 hoàn thành cơ bản Cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Việc hoàn thành tuyến cao tốc này là tiền đề để xây dựng các tuyến đường cao tốc khác nhằm đạt và vượt mục tiêu 2.000 km cao tốc đã đề ra.

Kiểm tra, xử lý 3 thanh niên đi ngược chiều đường cao tốc trên cao
Kiểm tra, xử lý 3 thanh niên đi ngược chiều đường cao tốc trên cao

VOV.VN - Đi ngược chiều đường cao tốc trên cao là hành vi vô cùng nguy hiểm, thể hiện thái độ coi thường pháp luật của các đối tượng vi phạm.

Kiểm tra, xử lý 3 thanh niên đi ngược chiều đường cao tốc trên cao

Kiểm tra, xử lý 3 thanh niên đi ngược chiều đường cao tốc trên cao

VOV.VN - Đi ngược chiều đường cao tốc trên cao là hành vi vô cùng nguy hiểm, thể hiện thái độ coi thường pháp luật của các đối tượng vi phạm.