Sẽ phát triển dịch vụ xe đạp công cộng tại trung tâm thành phố

TP HCM sẽ tăng cường chỉ đạo nghiên cứu hoàn thành Đề án để có cơ sở triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Ngày 12/1/2015, Bộ GTVT nhận được Văn bản số 47/UBND-ĐTMT ngày 8/1/2015 của UBND TP Hồ Chí Minh báo cáo về tình hình thực hiện các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng và triển khai các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố lớn.

Trong văn bản này không có nội dung kiến nghị nêu trên của Sở GTVT TP Hồ Chí Minh.

Liên quan đến tình hình thực hiện các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, theo báo cáo của UBND thành phố, thành phố đang nghiên cứu hoàn thiện nội dung Đề án tăng cường vận tải công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn, kiểm soát và điều tiết hợp lý các phương thức vận tải vào trung tâm thành phố.

Theo đó, bên cạnh việc xây dựng Kế hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng đến năm 2025, Đề án còn xác lập một số giải pháp cơ bản nhằm tiến tới kiểm soát việc sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn.

Bên cạnh đó, thành phố đang tổ chức nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm phát triển cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng tại khu trung tâm thành phố. Tuy nhiên, quá trình xây dựng Đề án còn gặp nhiều khó khăn, cần có sự tham gia của đội ngũ các chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu về lĩnh vực này, có đầy đủ số liệu điều tra, khảo sát, tham khảo kinh nghiệm và tài liệu của các thành phố phát triển để đảm bảo tính khả thi của Đề án. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tăng cường chỉ đạo nghiên cứu hoàn thành Đề án để có cơ sở triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Thành phố cũng đang tổ chức nghiên cứu khả thi Dự án Xây dựng Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị thành phố, sử dụng nguồn hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị dự án Phát triển giao thông xanh TP Hồ Chí Minh do Ngân hàng Thế giới tài trợ, dự kiến sẽ hoàn thành nghiên cứu khả thi trong Quý II năm 2015. Để có thể tiếp tục triển khai Dự án sau khi hoàn thành nghiên cứu khả thi, thành phố đang thực hiện các thủ tục đề xuất Thủ tướng Chính phủ đưa Dự án này vào danh mục vay vốn ODA của Ngân hàng Thế giới tài khoá năm 2015.

Về Đề án Hoàn thiện mô hình tổ chức quản lý vận tải công cộng, thành phố đang triển khai thực hiện Dự án hỗ trợ kỹ thuật "Phát triển Cơ quan quản lý giao thông công cộng thành phố Hồ Chí Minh" bằng nguồn vốn tài trợ không hoàn lại của Ngân hàng Thế giới, dự kiến sẽ hoàn thành trong Quý II năm 2015./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hạn chế phương tiện cá nhân: Cấm thôi chưa đủ
Hạn chế phương tiện cá nhân: Cấm thôi chưa đủ

VOV.VN -Hạn chế phương tiện giao thông cá nhân phải đi song hành với việc phát triển giao thông công cộng hợp lý.

Hạn chế phương tiện cá nhân: Cấm thôi chưa đủ

Hạn chế phương tiện cá nhân: Cấm thôi chưa đủ

VOV.VN -Hạn chế phương tiện giao thông cá nhân phải đi song hành với việc phát triển giao thông công cộng hợp lý.

Phí lưu hành phương tiện cá nhân sẽ thu 5%/ năm
Phí lưu hành phương tiện cá nhân sẽ thu 5%/ năm

Việc thu phí môtô giao cho chính quyền địa phương tổ chức thực hiện.  

Phí lưu hành phương tiện cá nhân sẽ thu 5%/ năm

Phí lưu hành phương tiện cá nhân sẽ thu 5%/ năm

Việc thu phí môtô giao cho chính quyền địa phương tổ chức thực hiện.  

Phản đối đề xuất hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân
Phản đối đề xuất hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân

VOV.VN -Các phương tiện công cộng chưa thể hoặc chưa đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân.

Phản đối đề xuất hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân

Phản đối đề xuất hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân

VOV.VN -Các phương tiện công cộng chưa thể hoặc chưa đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân.