Những ngành hàng đang “sống mòn” ở Mỹ

VOV.VN - Sự thay đổi trong tiêu dùng và điều kiện tài chính của giới trẻ ở Mỹ đã khiến nhiều ngành hàng đang lâm vào cảnh "sống mòn".

Thế hệ Y (còn gọi là Millennials - những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) đang thay đổi thói quen tiêu dùng do điều kiện tài chính và lối sống khiến cho không ít ngành hàng gặp khó khăn
Giới trẻ ở Mỹ ngày càng yêu thích nấu ăn, gọi đồ ăn về nhà, dùng bữa tại các nhà hàng tiện lợi thay vì ra ngoài ăn tối tại nhà hàng truyền thống. Trong tháng 8, hệ thống Applebee's đã phải đóng cửa 135 nhà hàng trên khắp nước Mỹ vì doanh thu sụt giảm
Người trẻ Mỹ ngày càng ít hứng thú với bia mà chuyển sang sử dụng các loại rượu vang và rượu mạnh. Lượng đồ uống có cồn mà người trẻ tiêu thụ cũng ít hơn so với thế hệ trước. Từ năm 2006 - 2016, ngành bia đã mất 10% thị phần vào tay ngành rượu và các loại vang
Các loại khăn giấy nhỏ đang sụt giảm doanh số nghiêm trọng do người trẻ ưu thích các loại khăn ăn giấy cỡ lớn
40% khách hàng trẻ trả lời khảo sát của Mintel cho rằng ngũ cốc là loại đồ ăn sáng kém tiện lợi vì phải dọn sau khi ăn. Vì thế, người trẻ Mỹ ăn sáng bằng thức ăn mang đi tại các cửa hàng tiện lợi hoặc các loại bánh kẹp của các chuỗi fastfood
Khảo sát mới đây tại Mỹ cho thấy ngày càng ít người trẻ hứng thú với chơi golf.
Giới trẻ Mỹ không còn mặn mà với các loại môtô phân khối lớn như thế hệ trước. Doanh số của Harley-Davidson, hãng hiện nắm khoảng một nửa thị phần loại xe này tại Mỹ, đã giảm 3,9% trong năm 2016 và không đạt được mục tiêu 264.000 tới 269.000 xe/năm
Nhiều chuyên gia cho rằng tỷ lệ sở hữu nhà tại Mỹ đang thấp nhất trong lịch sử là do lối sống thay đổi khi người trẻ không có nhu cầu kết hôn, có con sớm cũng như các chính sách tín dụng ngày càng khó khăn
Tính đến tháng 9/2016, doanh số sữa chua có đường tại Mỹ đã giảm từ 1,2 tỷ USD xuống còn 1 tỷ USD, theo số liệu của Nielsen. Nguyên nhân được cho là do người trẻ Mỹ cân nhắc rất kỹ việc sử dụng các sản phẩm có đường
Doanh số xà phòng bánh liên tục giảm trong những năm gần đây trong khi các loại sản phẩm nhà tắm khác liên tục tăng trưởng. Khảo sát cho thấy 60% người dùng độ tuổi 18-24 không thích sử dụng xà phòng bánh
Ngày càng ít người trẻ lựa chọn kết hôn, và nếu kết hôn, các cặp đôi cũng không lựa chọn nhẫn kim cương như thế hệ trước
Trong giai đoạn 2007-2015, doanh số nước xả vải đã giảm 15%
Người trẻ ngày càng ít tới các điểm giao dịch ngân hàng. Với xu hướng này, những chi nhánh hay điểm giao dịch của các ngân hàng đang ngày một giảm đi về số lượng
Khi người trẻ ngày càng mê mua sắm tại các cửa hàng của H&M hay Zara thì các cửa hàng bách hóa phải chịu cảnh hẩm hiu. Nhiều chuỗi bách hóa đã phải đóng hàng trăm cửa hàng trên khắp nước Mỹ trong thời gian qua
Các thương hiệu túi xách như Micheal Kors hay Kate Spade đang phải bán hàng giảm giá vì người trẻ không còn hứng thú hoặc không có đủ điều kiện tài chính
Các chuỗi cửa hàng dụng cụ gia đình đang sụt giảm doanh số mạnh cũng do xu hướng lập gia đình muộn và tỷ lệ kết hôn thấp của người trẻ Mỹ
Quan niệm của người trẻ Mỹ về dầu mỏ khiến ngành này càng ngày càng khó tuyển người và quan trọng hơn là mất dần khách hàng
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Điểm danh các mặt hàng điện lạnh “hot” mùa hè
Điểm danh các mặt hàng điện lạnh “hot” mùa hè

VOV.VN - Thị trường điện máy mới vào hè đã sôi động với nhiều sản phẩm như: quạt phun sương, quạt đá, điều hòa, tủ lạnh...

Điểm danh các mặt hàng điện lạnh “hot” mùa hè

Điểm danh các mặt hàng điện lạnh “hot” mùa hè

VOV.VN - Thị trường điện máy mới vào hè đã sôi động với nhiều sản phẩm như: quạt phun sương, quạt đá, điều hòa, tủ lạnh...

Điểm danh những mặt hàng cà phê siêu đắt trên thế giới
Điểm danh những mặt hàng cà phê siêu đắt trên thế giới

VOV.VN - Trên thế giới có nhiều loại cà phê siêu đắt, có giá lên tới cả ngàn đô mỗi kg, trong đó có cà phê Black Ivory, cà phê Kopi Luwak...

Điểm danh những mặt hàng cà phê siêu đắt trên thế giới

Điểm danh những mặt hàng cà phê siêu đắt trên thế giới

VOV.VN - Trên thế giới có nhiều loại cà phê siêu đắt, có giá lên tới cả ngàn đô mỗi kg, trong đó có cà phê Black Ivory, cà phê Kopi Luwak...

“Giải mã” tên gọi của những thương hiệu đình đám thế giới
“Giải mã” tên gọi của những thương hiệu đình đám thế giới

VOV.VN - Tên gọi của những thương hiệu đình đám thế giới như Lego, Google, Pepsi, Reebok, Sony, Amazon, Starbucks... đã ra đời một cách rất đặc biệt.

“Giải mã” tên gọi của những thương hiệu đình đám thế giới

“Giải mã” tên gọi của những thương hiệu đình đám thế giới

VOV.VN - Tên gọi của những thương hiệu đình đám thế giới như Lego, Google, Pepsi, Reebok, Sony, Amazon, Starbucks... đã ra đời một cách rất đặc biệt.

Những mặt hàng kinh doanh “hốt bạc” trong mùa mưa
Những mặt hàng kinh doanh “hốt bạc” trong mùa mưa

VOV.VN - Mùa mưa đến cũng là mùa “hốt bạc” nếu bạn nhanh nhạy nắm bắt những mặt hàng kinh doanh dưới đây.

Những mặt hàng kinh doanh “hốt bạc” trong mùa mưa

Những mặt hàng kinh doanh “hốt bạc” trong mùa mưa

VOV.VN - Mùa mưa đến cũng là mùa “hốt bạc” nếu bạn nhanh nhạy nắm bắt những mặt hàng kinh doanh dưới đây.