Tăng tai nạn ở cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ:Chủ đầu tư báo cáo trước 28/5

VOV.VN - Chủ đầu tư tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ gửi báo cáo giải trình liên quan đến việc quản lý và điều hành dự án về Bộ GTVT trước ngày 28/5.

Liên quan đến phản ánh của Báo Điện tử VOV.VN về tình hình tai nạn giao thông gia tăng trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thời gian vừa qua, ngày 19/5, Bộ Giao thông Vận tải đã có Công văn số 5567/BGTVT-ATGT gửi Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ yêu cầu khẩn trương báo cáo các nội dung Báo Điện tử VOV.VN đã phản ánh liên quan đến việc quản lý và điều hành của Chủ đầu tư.

Tai nạn giao thông gia tăng trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ.
(Ảnh: Internet)
Trong Công văn gửi Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Bộ GTVT) Nông Thanh Sơn nêu rõ: “Văn bản báo cáo, đề nghị Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ gửi về Bộ GTVT (qua Vụ An toàn giao thông) trước ngày 28/5/2016”.

Trước đó, ngày 18/5, Báo Điện tử VOV.VN có đăng bài viết “Liên tiếp xảy ra tai nạn trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, vì sao?”. Nội dung chủ yếu của bài báo nêu trên tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông, va chạm liên hoàn.

Bài báo đưa ra nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tai nạn gia tăng trong thời gian qua. Trong đó, ngoài việc gia tăng nhanh lượng phương tiện cơ giới, còn có những bất cập từ việc tổ chức giao thông; bất hợp lý trong việc cắm biển báo tốc độ, hệ thống biển báo đèn chiếu sáng chưa hợp lý…

Trước thực trạng trên, bài báo đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước cần sớm điều tra, phân tích để tìm hướng khắc phục, hạn chế các vụ tai nạn có thể xảy ra.

Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có tổng chiếu dài 30 km là tuyến đường giao thông huyết mạch nối Hà Nội với các tỉnh phía Nam. Tuyến đường được đưa vào khai thác từ năm 2002 với quy mô 4 làn xe. Năm 2010, Bộ GTVT quyết định nâng cấp tuyến đạt tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/giờ với tổng mức đầu tư dự án là 6.731 tỷ đồng.

Trong đó, mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 1.974 tỷ đồng, đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe cơ giới, tận dụng đường hiện tại với bề rộng nền đường 25 mét và đã hoàn thành đưa vào khai thác từ năm 2015.

Giai đoạn 2 sẽ mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe, bề rộng nền đường 33,5 mét. Đồng thời, xây dựng đường gom song hành hai bên với quy mô đường cấp VI đồng bằng, bề rộng nền đường gom là 6,5 mét (dự kiến hoàn thành vào quý II/2018). Mức đầu tư giai đoạn 2 là 4.757 tỷ đồng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Liên tiếp xảy ra tai nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, vì sao?
Liên tiếp xảy ra tai nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, vì sao?

Tình trạng TNGT liên tiếp diễn ra trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, một phần nguyên nhân là do hệ thống biển báo đèn chiếu sáng chưa hợp lý.

Liên tiếp xảy ra tai nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, vì sao?

Liên tiếp xảy ra tai nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, vì sao?

Tình trạng TNGT liên tiếp diễn ra trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, một phần nguyên nhân là do hệ thống biển báo đèn chiếu sáng chưa hợp lý.

Nhiều lái xe bức xúc khi qua trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ
Nhiều lái xe bức xúc khi qua trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ

VOV.VN -Từ khi trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ đi vào hoạt động, tình trạng tắc đường hàng cây số xảy ra liên tục, đặc biệt vào ngày lễ, tết.

Nhiều lái xe bức xúc khi qua trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ

Nhiều lái xe bức xúc khi qua trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ

VOV.VN -Từ khi trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ đi vào hoạt động, tình trạng tắc đường hàng cây số xảy ra liên tục, đặc biệt vào ngày lễ, tết.

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ không muốn bỏ trạm thu phí Đại Xuyên
BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ không muốn bỏ trạm thu phí Đại Xuyên

VOV.VN - Bỏ trạm thu phí Đại Xuyên sẽ gây ùn ứ ở các trạm khác, khó khăn trong kiểm soát, đối soát lưu lượng và doanh thu khi thu phí liên thông.

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ không muốn bỏ trạm thu phí Đại Xuyên

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ không muốn bỏ trạm thu phí Đại Xuyên

VOV.VN - Bỏ trạm thu phí Đại Xuyên sẽ gây ùn ứ ở các trạm khác, khó khăn trong kiểm soát, đối soát lưu lượng và doanh thu khi thu phí liên thông.

Bị cổ đông tố ăn gian thu phí, BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nói gì?
Bị cổ đông tố ăn gian thu phí, BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nói gì?

VOV.VN - BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn cho rằng yêu cầu của Cienco1 không phù hợp với quyền của cổ đông được quy định trong điều lệ công ty và Luật doanh nghiệp.

Bị cổ đông tố ăn gian thu phí, BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nói gì?

Bị cổ đông tố ăn gian thu phí, BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nói gì?

VOV.VN - BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn cho rằng yêu cầu của Cienco1 không phù hợp với quyền của cổ đông được quy định trong điều lệ công ty và Luật doanh nghiệp.