Hành trình 'lột xác' của Văn Mai Hương

Từ năm 2010 đến nay, ca sĩ Văn Mai Hương đã có một hành trình lốt xác đáng kể từ một cô gái với phong cách trẻ trung cho đến nay là phong cách đầy chững chạc.

Từ khi giành Á quân Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2010, Văn Mai Hương bước vào sự nghiệp ca hát. Nữ ca sĩ sinh năm 1994 gây thiện cảm với khán giả bằng khuôn mặt bầu bĩnh và đáng yêu khi đang là thí sinh của Vietnam Idol.
Năm 2011, Văn Mai Hương có thân hình tròn trịa, ghi dấu tuổi 17 với vẻ trong sáng và gu mặc nữ tính. Cô thường chọn đầm ngắn trên gối để phù hợp với chiều cao khiêm tốn. 
Một năm sau, Văn Mai Hương chuyển sang phong cách công chúa. Thường xuyên xuất hiện trên sân khấu hoặc các sự kiện với đầm xòe nhí nhảnh, cài nơ trên tóc, nữ ca sĩ được đánh giá có cách mặc phù hợp với lứa tuổi.
Năm 2013 đánh dấu một bước ngoặt lớn về nhan sắc của Văn Mai Hương, khuôn mặt tròn trĩnh ngày nào thon lại. Nữ ca sĩ phủ nhận tin đồn gọt cằm. Bị chê béo, cô tích cực tập luyện, ăn kiêng để giảm cân.
Xóa bỏ hình ảnh công chúa, Văn Mai Hương có xu hướng chọn những trang phục công sở để khoe vẻ chững chạc. Cô thay đổi kiểu tóc nhiều hơn, từ ép thẳng mái ngố đến cắt ngắn uốn xoăn. Có lúc, người đẹp bị chê khi ăn mặc, bới tóc già hơn tuổi.
Năm 2014, Mai Hương có bước lột xác về phong cách rõ rệt. Sau khi chia tay Lê Hiếu, giọng ca "Nếu như anh đến" sở hữu phong cách nổi loạn. Hình ảnh gây sốc nhất của cô được đánh dấu bằng mái tóc cắt ngắn nhuộm bạch kim.
Chuyển từ hình ảnh nữ tính sang cá tính, Văn Mai Hương không ngại làm mới mình khi thử nghiệm nhiều phong cách thời trang. Có lúc, người đẹp diện váy phồng phá cách, khi lại bạo dạn theo đuổi trào lưu trang phục có họa tiết nhạy cảm.
Vấp phải phản ứng của dư luận, nữ ca sĩ nuôi lại tóc dài, ăn vận hiền hòa hơn. Vẻ sành điệu, hợp mốt được cô đặc biệt lưu tâm trong cách phối đồ cùng phụ kiện như túi xách, giày dép, kính mắt... Cô cũng chịu khó thay đổi kiểu tóc với từng bộ cánh khác nhau.
Từ gu mặc có phần đơn giản, ngô nghê hồi mới vào nghề, Văn Mai Hương dần dần sở hữu phong cách đường phố như những tín đồ thời trang.
Trái với phong cách đường phố năng động, trẻ trung, Văn Mai Hương xây dựng hình ảnh chững chạc khi xuất hiện trong các sự kiện của làng giải trí. Váy chữ A, đầm khoét eo hay xẻ đùi được cô phối ăn ý với giày cao gót, tạo nên vẻ thanh lịch.
Năm nay, sau một thời gian trầm cảm vì công việc, Văn Mai Hương tái xuất với diện mạo mới. Cô khiến nhiều người bất ngờ với các nét trên khuôn mặt ngày một khác hơn với sống mũi cao, cằm dài, gương mặt thon gọn. Các loại váy ngắn trẻ trung, chân váy xòe hay ôm dáng tiếp tục là lựa chọn của người đẹp 21 tuổi.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên