Hải Phòng khó di dời cảng Hoàng Diệu khi chưa có cảng thay thế

VOV.VN - Nếu ngay lập tức đóng cửa cảng Hoàng Diệu sẽ rất khó khăn cho lưu thông hàng hóa qua khu vực phía Bắc.

Mặc dù bị ảnh hưởng của dự án xây dựng cầu Bạch Đằng bắc qua sông Cấm, các hãng tàu container chuyển dỡ hàng hóa từ cảng Chùa Vẽ xuống chi nhánh cảng Tân Vũ, tiến tới là việc di dời cảng Hoàng Diệu… nhưng trong 6 tháng đầu năm, sản lượng hàng hóa qua Cảng Hải Phòng vẫn đạt 12,89 triệu tấn, bằng  47,2% kế hoạch năm, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2015.

Cảng Hoàng Diệu là cảng tổng hợp lớn nhất khu vực Hải Phòng.
(Ảnh minh họa: KT)
Cảng Hoàng Diệu là cảng tổng hợp lớn nhất khu vực Hải Phòng hiện nay và hiện đang hoạt động khá hiệu quả. Theo ông Nguyễn Hùng Việt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cán bộ, công nhân cảng Hải Phòng đồng thuận với chủ trương di dời cảng Hoàng Diệu để thực hiện nhiệm vụ chỉnh trang, phát triển đô thị.

Tuy nhiên, khó khăn đặt ra là giải quyết việc làm cho gần 2.000 lao động. Ông Nguyễn Hùng Việt - Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Hải Phòng mong muốn, các dự án, các nguồn vật tư nguyên liệu đều thông qua cảng Hoàng Diệu, nếu ngay lập tức đóng cửa cảng Hoàng Diệu khi không có cảng khác, cảng tổng hợp thay thế sẽ rất khó khăn cho lưu thông hàng hóa qua khu vực phía Bắc.

“Việc chuyển đổi, di dời cảng Hoàng Diệu là chủ trương lớn của thành phố và Công ty CP Cảng Hải Phòng rất ủng hộ. Tuy nhiên để giải quyết việc di dời, đề nghị các cấp các ngành đặc biệt là thành phố Hải Phòng, Bộ GTVT quan tâm cấp đất cho doanh nghiệp ở khu vực Lạch Huyện”, ông Việt đề xuất./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đối tác ngoại quyết mua Cảng Hải Phòng
Đối tác ngoại quyết mua Cảng Hải Phòng

Quỹ dự trữ Quốc gia quốc vương Oman (SGRF) sẵn sàng mua toàn bộ phần vốn Nhà nước muốn thoái tại Cảng Hải Phòng, nếu con số vượt mức 29,68%

Đối tác ngoại quyết mua Cảng Hải Phòng

Đối tác ngoại quyết mua Cảng Hải Phòng

Quỹ dự trữ Quốc gia quốc vương Oman (SGRF) sẵn sàng mua toàn bộ phần vốn Nhà nước muốn thoái tại Cảng Hải Phòng, nếu con số vượt mức 29,68%

Vinalines không muốn bán hết Cảng Hải Phòng
Vinalines không muốn bán hết Cảng Hải Phòng

Tổng công ty Hàng hải kiến nghị Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải cho giữ lại ít nhất 51% vốn Nhà nước tại cảng lớn nhất miền Bắc.

Vinalines không muốn bán hết Cảng Hải Phòng

Vinalines không muốn bán hết Cảng Hải Phòng

Tổng công ty Hàng hải kiến nghị Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải cho giữ lại ít nhất 51% vốn Nhà nước tại cảng lớn nhất miền Bắc.

Ùn ứ 5.400 container vô chủ tại cảng Hải Phòng
Ùn ứ 5.400 container vô chủ tại cảng Hải Phòng

Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, trong số hơn 5.000 container hàng hóa tồn đọng tại cảng Hải Phòng có tới trên 1.000 container tồn tại từ năm 2006.

Ùn ứ 5.400 container vô chủ tại cảng Hải Phòng

Ùn ứ 5.400 container vô chủ tại cảng Hải Phòng

Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, trong số hơn 5.000 container hàng hóa tồn đọng tại cảng Hải Phòng có tới trên 1.000 container tồn tại từ năm 2006.

Vingroup muốn mua cảng Sài Gòn và cảng Hải Phòng
Vingroup muốn mua cảng Sài Gòn và cảng Hải Phòng

Tập đoàn Vingroup vừa có đề xuất Bộ GTVT mong muốn được mua 80% cổ phần của cảng Sài Gòn và cảng Hải Phòng.

Vingroup muốn mua cảng Sài Gòn và cảng Hải Phòng

Vingroup muốn mua cảng Sài Gòn và cảng Hải Phòng

Tập đoàn Vingroup vừa có đề xuất Bộ GTVT mong muốn được mua 80% cổ phần của cảng Sài Gòn và cảng Hải Phòng.