Nhân viên y tế “nghịch điện thoại” bị kỷ luật và điều chuyển công tác

VOV.VN - Hội đồng kỷ luật BV Kim Thành đã quyết định kỷ luật điều dưỡng Đồng Văn Công bằng hình thức khiển trách,và điều chuyển công tác.

Như tin VOV.VN đã đưa tin về vụ điều dưỡng ở BV Đa khoa Kim Thành (Hải Dương) “nghịch điện thoại” để bệnh nhân chờ 4 tiếng, hôm nay (29/3), Ban giám đốc bệnh viện đã ra quyết định kỷ luật điều dưỡng Đồng Văn Công và báo cáo về Bộ Y tế.

Theo đó, Hội đồng kỷ luật BV đã quyết định kỷ luật điều dưỡng Đồng Văn Công bằng hình thức khiển trách, thông báo toàn cơ quan. Ngoài ra, BV cũng điều chuyển công tác của điều dưỡng này về khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; cắt thi đua tháng 3, xếp loại B đối với điều dưỡng Đồng Văn Công.

Trước đó, theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Hưng (quê ở huyện Kim Thành, Hải Dương), 8h sáng ngày 14/3, anh đến BV Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe. Sau khi nộp 100.000 đồng tiền lệ phí, anh Hưng được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng trong BV. Sau đó, anh Hưng cùng nhiều người đến khám phải xếp hàng đợi suốt 4 giờ đồng hồ ở BV mới lấy được giấy khám sức khỏe.

Điều khiến anh Hưng và nhiều bệnh nhân khác bức xúc là trong khi mọi người phải đợi suốt nhiều giờ điều dưỡng Công vô tư ngồi nghịch điện thoại. Do quá bức xúc trước cách làm việc của điều dưỡng Công, anh Hưng đã đăng bài viết lên trang facebook cá nhân và được chia sẻ rộng rãi. Bộ Y tế sau đó đã yêu cầu Sở Y tế Hải Dương làm rõ thông tin này.

Ông Nguyễn Văn Di, Giám đốc BV ĐK Kim Thành cho biết, sau khi có thông tin phản ánh, BV đã tiến hành xác minh sự việc, yêu cầu điều dưỡng Đồng Văn Công viết bản tường trình.

Theo ông Di, việc khám sức khỏe cho bệnh nhân Hưng được thực hiện đúng quy trình theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Xác minh của BV cho thấy, bệnh nhân Hưng đến BV hồi 8h15’, được tiếp nhận và được dẫn đi khám tại các phòng khám chuyên khoa. Đến 11h00, bệnh nhân đã nhận được kết quả khám sức khỏe. Như vậy, việc chờ đến 4 tiếng là chưa chính xác như thông tin trên một số trang mạng xã hội đã nêu mà thời gian này diễn ra trong khoảng 3 tiếng đồng hồ.

“Việc khám bệnh vào ngày thứ Hai hằng tuần là rất đông, trung bình khoảng 350 người. Các bệnh nhân phải đăng ký số thứ tự khám bệnh theo trình tự. Hiện tại, việc khám sức khỏe phải xen kẽ với các phòng khám bệnh của bệnh viện và các bác sĩ được phân công ở các khoa điều trị nội trú. Người khám sức khỏe không thuộc các đối tượng ưu tiên”, ông Di nói.

Giám đốc Di nói: “Trường hợp điều dưỡng Đồng Văn Công sử dụng điện thoại trong giờ làm việc (theo tường trình của Điều dưỡng Công và xác minh của Khoa khám bệnh, do buổi tối hôm trước điều dưỡng Công trực không có nhà, được vợ gửi tin nhắn báo con ốm chứ không phải “nghịch điện thoại” như báo điện tử đã nêu) đã được khoa Khám bệnh và hội đồng Kỷ luật bệnh viện kiểm điểm sâu sắc.  Dù sao Điều dưỡng Công cũng sử dụng điện thoại riêng trong lúc dẫn người đi khám sức khỏe mà không giải thích rõ ràng làm bệnh nhân bức xúc, làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị là sai”.

Giám đốc Nguyễn Văn Di nhấn mạnh: Sau sự việc trên, bệnh viện đã yêu cầu khoa khám bệnh thực hiện tốt hơn Quy trình khám chữa bệnh; tiến hành cải tiến quy trình khám sức khỏe, rút ngắn thời gian  chờ đợi và thời gian khám lâm sàng xuống dưới 1 giờ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sẽ xử lí nghiêm nhân viên y tế chửi mắng người nhà bệnh nhi
Sẽ xử lí nghiêm nhân viên y tế chửi mắng người nhà bệnh nhi

VOV.VN -Lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 2 khẳng định, 2 điều dưỡng này đã vi phạm qui tắc ứng xử của một nhân viên y tế.

Sẽ xử lí nghiêm nhân viên y tế chửi mắng người nhà bệnh nhi

Sẽ xử lí nghiêm nhân viên y tế chửi mắng người nhà bệnh nhi

VOV.VN -Lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 2 khẳng định, 2 điều dưỡng này đã vi phạm qui tắc ứng xử của một nhân viên y tế.

Xác minh thông tin nhân viên y tế nghịch điện thoại, lơ bệnh nhân
Xác minh thông tin nhân viên y tế nghịch điện thoại, lơ bệnh nhân

VOV.VN - Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hải Dương xác minh phản ánh của người dân đi khám phải chờ đợi 4 tiếng trong khi nhân viên y tế ngồi nghịch điện thoại.

Xác minh thông tin nhân viên y tế nghịch điện thoại, lơ bệnh nhân

Xác minh thông tin nhân viên y tế nghịch điện thoại, lơ bệnh nhân

VOV.VN - Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hải Dương xác minh phản ánh của người dân đi khám phải chờ đợi 4 tiếng trong khi nhân viên y tế ngồi nghịch điện thoại.

Bị  2 ô tô liên tiếp cán qua người, nhân viên y tế chết tại chỗ
Bị 2 ô tô liên tiếp cán qua người, nhân viên y tế chết tại chỗ

VOV.VN -Nạn nhân đang trên đường đi làm về thì va chạm với xe máy chạy cùng chiều do một phụ nữ điều khiển.

Bị  2 ô tô liên tiếp cán qua người, nhân viên y tế chết tại chỗ

Bị 2 ô tô liên tiếp cán qua người, nhân viên y tế chết tại chỗ

VOV.VN -Nạn nhân đang trên đường đi làm về thì va chạm với xe máy chạy cùng chiều do một phụ nữ điều khiển.

Nhân viên y tế bị đánh chấn thương khi đang thu dọn tử thi tai nạn
Nhân viên y tế bị đánh chấn thương khi đang thu dọn tử thi tai nạn

Đang thu nhặt các phần cơ thể của một thi thể nạn nhân bị tai nạn đường sắt, anh Tân bất ngờ bị một người cầm gạch đá đánh vào đầu trọng thương

Nhân viên y tế bị đánh chấn thương khi đang thu dọn tử thi tai nạn

Nhân viên y tế bị đánh chấn thương khi đang thu dọn tử thi tai nạn

Đang thu nhặt các phần cơ thể của một thi thể nạn nhân bị tai nạn đường sắt, anh Tân bất ngờ bị một người cầm gạch đá đánh vào đầu trọng thương