Đà Nẵng chưa cấm thực hiện thí điểm Grabcar

VOV.VN - Thành phố Đà Nẵng đang chờ ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải và các văn bản hướng dẫn việc triển khai thực hiện việc thí điểm ứng dụng GrabCar.

Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các cơ quan thông tấn báo chí về việc triển khai thí điểm hoạt động vận tải khách sử dụng ứng dụng Grabcar tại thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng chưa cấm thực hiện thí điểm Grabcar

Theo Sở Giao thông - Vận tải thành phố Đà Nẵng, Thành phố không ngăn cản, không cấm quyền tự do kinh doanh của các doanh nghiệp, luôn mong muốn tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh giữa các thành phần kinh tế, đảm bảo hài hòa lợi ích hợp pháp chính đáng của người tiêu dùng, lợi ích của xã hội, lợi ích của người lao động và của doanh nghiệp.

Hiện, thành phố Đà Nẵng đang chờ ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải và các văn bản hướng dẫn việc triển khai thực hiện việc thí điểm ứng dụng GrabCar.

Ông Nguyễn Tiến Trung, một người dân Đà Nẵng thường sử dụng dịch vụ Grabcar hoan nghênh chủ trương của Sở Giao thông Vận tải không ngăn cản các dịch vụ của Grab hay Uber.

"Rõ ràng trong một nền kinh tế chia sẻ thì người dân sẽ chọn lựa những dịch vụ, tiện ích phù hợp với túi tiền và nguyện vọng chính đáng của họ. Khoa học công nghệ phát triển thì vai trò của ứng dụng của công nghệ thông tin rất quan trọng trong đời sống sinh hoạt, kinh tế xã hội. Bản thân dịch vụ Gab hay Uber về cơ bản cũng dựa trên ứng dụng của công nghệ thông tin," ông Nguyễn Tiến Trung nêu ý kiến.

Ngày 12/2, Đài TNVN đã đưa tin, tại cuộc họp Thành ủy Đà Nẵng, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố cho biết, Sở đã tham mưu với UBND thành phố về việc từ chối thực hiện thí điểm loại hình Grab Car. Cuối tháng 2, một số phương tiện truyền thông cũng phản ánh việc dư luận phản đối cách làm của Đà Nẵng khi từ chối Grabcar.

Được biết, Công ty TNHH GrabTaxi đơn vị được Bộ Giao thông -Vận tải cho tham gia thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách  tại 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh, thời gian thí điểm trong 02 năm (từ tháng 01/2016 đến 01/2018)./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đà Nẵng từ chối thực hiện thí điểm Grab Car
Đà Nẵng từ chối thực hiện thí điểm Grab Car

VOV.VN - Lý do theo Giám đốc Sở GT-VT thành phố Đà Nẵng, Grab Car cùng với Uber, Grab Taxi sẽ tạo nên nhiều áp lực lên thị trường vận tải khách công cộng

Đà Nẵng từ chối thực hiện thí điểm Grab Car

Đà Nẵng từ chối thực hiện thí điểm Grab Car

VOV.VN - Lý do theo Giám đốc Sở GT-VT thành phố Đà Nẵng, Grab Car cùng với Uber, Grab Taxi sẽ tạo nên nhiều áp lực lên thị trường vận tải khách công cộng

Bộ GTVT triển khai Đề án thí điểm GrabCar tại 5 tỉnh thành
Bộ GTVT triển khai Đề án thí điểm GrabCar tại 5 tỉnh thành

VOV.VN - Công tác thí điểm sẽ được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố trong vòng 2 năm, từ tháng 1/2016 đến tháng 1/2018. 

Bộ GTVT triển khai Đề án thí điểm GrabCar tại 5 tỉnh thành

Bộ GTVT triển khai Đề án thí điểm GrabCar tại 5 tỉnh thành

VOV.VN - Công tác thí điểm sẽ được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố trong vòng 2 năm, từ tháng 1/2016 đến tháng 1/2018. 

Nếu Uber, Grab trốn thuế, sẽ kiến nghị xử lý hình sự
Nếu Uber, Grab trốn thuế, sẽ kiến nghị xử lý hình sự

VOV.VN - Chủ tịch Hiệp hội vận tải VN: Cần thanh tra việc nộp thuế của Uber, Grab, nếu không thực hiện sẽ kiến nghị xử lý hình sự về hành vi trốn thuế.

Nếu Uber, Grab trốn thuế, sẽ kiến nghị xử lý hình sự

Nếu Uber, Grab trốn thuế, sẽ kiến nghị xử lý hình sự

VOV.VN - Chủ tịch Hiệp hội vận tải VN: Cần thanh tra việc nộp thuế của Uber, Grab, nếu không thực hiện sẽ kiến nghị xử lý hình sự về hành vi trốn thuế.

Taxi Uber và Grab ở Việt Nam khác gì nhau?
Taxi Uber và Grab ở Việt Nam khác gì nhau?

Grab được thí điểm tại 5 thành phố còn Uber vừa bị nhà quản lý "tuýt còi", chủ yếu vì vẫn không lập pháp nhân cho loại hình "kinh doanh vận tải" ở Việt Nam.

Taxi Uber và Grab ở Việt Nam khác gì nhau?

Taxi Uber và Grab ở Việt Nam khác gì nhau?

Grab được thí điểm tại 5 thành phố còn Uber vừa bị nhà quản lý "tuýt còi", chủ yếu vì vẫn không lập pháp nhân cho loại hình "kinh doanh vận tải" ở Việt Nam.