Bất chấp lệnh cấm, ô tô tải vẫn lưu thông qua cầu Việt Trì

VOV.VN - Việc cấm xe ô tô qua cầu Việt Trì được Bộ GTVT thực hiện bằng biển báo từ tháng 9/2015, thế nhưng còn nhiều ô tô bất chấp lệnh cấm, lưu thông qua cầu.

Cầu Hạc Trì triển khai thu phí phương tiện từ ngày 7/12/2015. Ngày 2/3, Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì đã cho đặt 6 ụ nổi, mỗi bên 3 ụ ở mỗi đầu cầu Việt Trì cũ để cấm các loại xe ô tô lưu thông trên cầu này.

Việc cấm các loại xe ô tô đi trên cầu Việt Trì cũ đã được Bộ GTVT thống nhất và cho phép bởi cầu này đã xuống cấp.

Ô tô lưu thông bất chấp lệnh cấm
Sáng 4/3, tại trạm thu phí cầu Hạc Trì (Việt Trì – Phú Thọ), hàng chục người dân đã tụ tập tại đây để phản đối việc đặt các khối bê tông, ngăn ô tô đi cầu Việt Trì cũ, buộc phải qua cầu Hạc Trì.

Tuy nhiên, ngày hôm qua, theo quan sát của phóng viên, các ụ nổi bị xê dịch ra sát hai bên mép đường dẫn. Và các xe ô tô, trong đó có xe tải chở vật liệu xây dựng vẫn “vô tư” qua mặt lực lượng cảnh sát giao thông ứng trực hai bên đầu cầu, lưu thông qua cầu Việt Trì cũ.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định việc chặn đường lên cầu cũ để người dân chuyển sang đi cầu mới là đúng chủ trương.

Trao đổi với phóng viên Đài TNVN, ông Vũ Ngọc Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty BOT cầu Việt Trì cho rằng, nếu các xe ô tô vẫn lưu thông qua cầu Việt Trì cũ thì sẽ ảnh hưởng hiệu quả thu hồi vốn của dự án cầu Hạc Trì.

Để hỗ trợ những người dân có xe ô tô ở phường Bạch Hạc và xã Sông Lô, Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì đã thống nhất phương án hỗ trợ phí qua cầu hàng ngày.

 

Riêng phường Bạch Hạc có 200 xe ô tô dưới 7 chỗ, nhưng chỉ có 95 xe ô tô chính chủ. Ông Vũ Ngọc Tuấn cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch giảm giá cho người dân xã Bạch Hạc là 80% mức thu phí 1 tháng, chủ phải đóng 200.000/tháng. Người dân xã Sông Lô và TP.Việt Trì là 60%, với điều kiện là xe chính chủ, có xác nhận của công an địa phương. Hiện chúng tôi đã bán cho người dân 2 tháng qua”.

Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì cho biết sẽ tiến hành đặt lại các ụ bê tông tại hai đầu cầu Việt Trì vào sáng 12/3 tới, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ tổ chức tuyên truyền, giải thích tạo sự đồng thuận của người dân địa phương, không cho xe ô tô qua cầu Việt Trì./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khởi công xây dựng cầu Việt Trì mới
Khởi công xây dựng cầu Việt Trì mới

VOV.VN-Cầu Việt Trì mới có chiều dài vượt sông hơn 736m, tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng, xây dựng theo hình thức BOT. 

Khởi công xây dựng cầu Việt Trì mới

Khởi công xây dựng cầu Việt Trì mới

VOV.VN-Cầu Việt Trì mới có chiều dài vượt sông hơn 736m, tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng, xây dựng theo hình thức BOT. 

Chuẩn bị xây cầu Việt Trì mới
Chuẩn bị xây cầu Việt Trì mới

Tổng mức đầu tư của dự án (giai đoạn trước mắt) là hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 1.104 tỷ đồng.

Chuẩn bị xây cầu Việt Trì mới

Chuẩn bị xây cầu Việt Trì mới

Tổng mức đầu tư của dự án (giai đoạn trước mắt) là hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 1.104 tỷ đồng.

Gần 1.500 tỷ đồng xây cầu Việt Trì - Ba Vì
Gần 1.500 tỷ đồng xây cầu Việt Trì - Ba Vì

Dự án có chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,5km, có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 1.490 tỷ đồng.

Gần 1.500 tỷ đồng xây cầu Việt Trì - Ba Vì

Gần 1.500 tỷ đồng xây cầu Việt Trì - Ba Vì

Dự án có chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,5km, có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 1.490 tỷ đồng.

Hơn 2.000 tỷ xây cầu Việt Trì nối Ba Vì
Hơn 2.000 tỷ xây cầu Việt Trì nối Ba Vì

Dự án cầu có tổng chiều dài cầu và đường dẫn hai đầu cầu 9,5km với tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng xây dựng theo hình thức BOT.

Hơn 2.000 tỷ xây cầu Việt Trì nối Ba Vì

Hơn 2.000 tỷ xây cầu Việt Trì nối Ba Vì

Dự án cầu có tổng chiều dài cầu và đường dẫn hai đầu cầu 9,5km với tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng xây dựng theo hình thức BOT.