Hàng Việt 2 ngàn thành hàng hot trên Amazon tăng giá 80 lần

Sản phẩm Cao Sao Vàng gần như vắng bóng ở thị trường nội địa nhưng đang được rao trên Amazon với giá gấp 80 lần giá bán ở Việt Nam.

Cao Sao Vàng được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam từ sau năm 1954, dựa trên sản phẩm đã khá danh tiếng trước đó là dầu cù là nhãn hiệu con hổ trắng, xuất xứ Singapore.

Sau một thời gian dài đầu tư hoàn thiện về chất lượng, từ năm 1969, sản phẩm cao xoa thương hiệu Sao Vàng chính thức được ra mắt. Sau đó, sản phẩm Cao Sao Vàng nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường Việt Nam, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Những năm 70-90 của thế kỷ trước, Cao Sao Vàng đã trở thành sản phẩm quen thuộc của người Việt. Trong bất cứ gia đình nào hầu như cũng có một hộp Cao Sao Vàng. Đây cũng là sản phẩm bỏ túi của nhiều người trong các chuyến đi xa, cán bộ công nhân viên, sinh viên đi công tác nước ngoài.

Không những là sản phẩm chăm sóc sức khỏe quen thuộc của người Việt Nam, hộp dầu Cao Sao Vàng còn nổi tiếng tại Liên Xô, Đông Âu. Hộp cao với logo hình sao vàng chiến thắng trở thành món quà tặng hữu dụng, ý nghĩa của người Việt Nam đối với bè bạn quốc tế.

Cao Sao Vàng, dược phẩm từng rất nổi tiếng ở Việt Nam .

Tuy nhiên, do sự cạnh tranh lớn từ các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân đa dạng, như dầu gió, dầu khuynh diệp, dầu tràm..., hiện nay, hộp Cao Sao Vàng dường như đã trở thành sản phẩm "vang bóng một thời" ở thị trường nội địa.

Nhưng sau một thời gian trầm lắng, từ năm 2013 tới nay, Cao Sao Vàng bỗng "sống lại" ở thị trường quốc tế. Hiện Cao Sao Vàng là sản phẩm bán chạy tại nhiều trang bán hàng trực tuyến quốc tế, được cộng đồng khách hàng thương mại điện tử quốc tế đánh giá cao.

Cao Sao Vàng đang được rao trên Amazon với giá gấp 80 lần giá từng bán ở Việt Nam.

Trong khi ở Việt Nam Cao Sao Vàng từng được bán với giá chỉ 2.300 đồng/hộp thì ở thị trường quốc tế, sản phẩm này đang được rao bán với giá lên tới hàng trăm nghìn đồng.

Sản phẩm này nhận được nhiều phản hồi tốt và thường cháy hàng trên các website mua bán như eBay hay Amazon, hay các gian hàng dược phẩm online ở nhiều nước như Anh, Mỹ, Australia...

Trong giỏ hàng của người bán luôn cập nhật tình trạng hàng hóa ở mức low stock (còn rất ít) hoặc out of stock (đã hết).

Dù được miễn phí vận chuyển, khách sẽ vẫn phải trả mức giá tới 7,45 USD (tương đương 170.000 đồng) cho mỗi hộp cao (gồm cả bao bì) có trọng lượng chỉ 3g, tức là gấp 80 lần giá bán tại Việt Nam.

Mặc dù được giới thiệu là sản phẩm của Việt Nam nhưng bao bì của sản phẩm Cao Sao Vàng đang được giới thiệu trên các trang eBay, Amazon... lại được ghi bằng nhiều thứ tiếng, gồm tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nga./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Điểm danh các nhóm hàng Việt Nam đang xuất khẩu giá trị hàng tỷ USD
Điểm danh các nhóm hàng Việt Nam đang xuất khẩu giá trị hàng tỷ USD

VOV.VN - Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến 15/11/2016, xuất khẩu đạt 151,4 tỷ USD, trong đó 23 nhóm hàng đạt giá trị trên 1 tỷ USD.

Điểm danh các nhóm hàng Việt Nam đang xuất khẩu giá trị hàng tỷ USD

Điểm danh các nhóm hàng Việt Nam đang xuất khẩu giá trị hàng tỷ USD

VOV.VN - Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến 15/11/2016, xuất khẩu đạt 151,4 tỷ USD, trong đó 23 nhóm hàng đạt giá trị trên 1 tỷ USD.

592 doanh nghiệp đạt Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao
592 doanh nghiệp đạt Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao

VOV.VN - Cuộc bình chọn năm nay đã đưa ra một số xu hướng để doanh nghiệp trong nước điều chỉnh sản xuất, kinh doanh.

592 doanh nghiệp đạt Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao

592 doanh nghiệp đạt Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao

VOV.VN - Cuộc bình chọn năm nay đã đưa ra một số xu hướng để doanh nghiệp trong nước điều chỉnh sản xuất, kinh doanh.

Nỗi lo hàng ngoại giá rẻ ngập tràn thị trường hàng Việt
Nỗi lo hàng ngoại giá rẻ ngập tràn thị trường hàng Việt

VOV.VN - Uy tín của hàng Việt trong lòng người tiêu dùng bị xói mòn, tạo "lỗ hổng" cho hàng ngoại giá rẻ len lỏi vào thị trường n&ocirc%3ḅi địa.

Nỗi lo hàng ngoại giá rẻ ngập tràn thị trường hàng Việt

Nỗi lo hàng ngoại giá rẻ ngập tràn thị trường hàng Việt

VOV.VN - Uy tín của hàng Việt trong lòng người tiêu dùng bị xói mòn, tạo "lỗ hổng" cho hàng ngoại giá rẻ len lỏi vào thị trường n&ocirc%3ḅi địa.