Vietnam Airlines đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Trung Quốc

VOV.VN -Theo Đại sứ Đặng Minh Khôi đây là dịp để người Trung Quốc tìm hiểu đất nước, con người Việt Nam, cơ hội trao đổi hợp tác, phát triển du lịch. 

Chiều 17/3, tại Bắc Kinh, Văn phòng đại diện của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Trung Quốc đã tổ chức Hội thảo "Giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và các sản phẩm của Vietnam Airlines" nhằm quảng bá hình ảnh cũng như giới thiệu về các loại hình dịch vụ mới chất lượng và uy tín tới người dân Trung Quốc.

Đây còn là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và 15 năm thành lập Văn phòng đại diện của Hãng tại Trung Quốc. Tham dự buổi hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi.

Đại diện các công ty du lịch, hãng lữ hành và đại vé máy bay Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặng Minh Khôi, nhấn mạnh, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng gần gũi, có văn hóa tương đồng, nhân dân hai nước có truyền thống hữu nghị lâu đời, trong những năm qua quan hệ hợp tác hai bên thu được nhiều thành quả đáng khích lệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Trung Quốc 12 năm liền liên tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Trung Quốc trong khu vực ASEAN. Theo số liệu thống kê, kim ngạch song phương năm 2015 đạt 66,67 tỷ USD tỷ USD, tăng 13,7% so với năm 2014. Trung Quốc hiện là nhà đầu tư lớn thứ 9 của Việt Nam với tổng vốn đầu tư ước đạt 8,4 tỷ USD.

Đại sứ đánh giá cao việc lượng du khách Trung Quốc đến Việt Nam không ngừng tăng trưởng và Trung Quốc là một trong những nước dẫn đầu về lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam. Năm 2015 có gần 1,8 triệu lượt khách Trung Quốc đi du lịch Việt Nam và cũng có hơn 1,5 triệu lượt du khách Việt Nam đi TQ.

Đây là dấu hiệu tốt chứng minh cho tiềm năng phát triển du lịch cũng như hiệu quả của các nỗ lực xúc tiến, quảng bá du lịch của các cơ quan chức năng, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Trung Quốc, trong đó có phần đóng góp không thể thiếu của Vietnam Airlines thể hiện qua việc ngày càng có nhiều khách  hàng Trung Quốc chọn lựa các sản phẩm và dịch vụ do Vietnam Airlines cung cấp.

Đại sứ Đặng Minh Khôi phát biểu tại hội thảo.

Đại sứ Đặng Minh Khôi cũng đánh giá cao ý nghĩa của buổi Hội thảo do Vietnam Airlines tổ chức. Đại sứ cho rằng, đây không chỉ là hoạt động quảng bá sản phẩm đơn thuần mà còn là dịp để người dân Trung Quốc tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam, là cơ hội để trao đổi hợp tác, phát triển du lịch Việt Nam – Trung Quốc, qua đó góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ giao lưu văn hóa và quan hệ hữu nghị hai nước Việt – Trung không ngừng phát triển.

Ông Kiều Anh, Trưởng Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Trung Quốc cho biết, hiện nay mỗi tuần có 42 chuyến bay của Vietnam Airlines từ Trung Quốc sang Việt Nam, chủ yếu là đến Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Nha Trang. Thị trường Trung Quốc hiện nay được đánh giá là một trong những đường bay có hiệu quả nhất của Vietnam Airlines.

Cùng với Nhật Bản và Hàn Quốc, Trung Quốc là một trong những thị trường trọng điểm của Vietnam Airlines ở nước ngoài. Năm 2015, thị trường khách hàng Trung Quốc mang lại con số lợi nhuận cho Vietnam Airlines là 640 tỉ đồng.

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2016, lượng khách hàng trên đường bay từ Trung Quốc sang Việt Nam đã vượt 40% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu cũng vượt 20% so với kế hoạch đề ra.

Ông Kiều Anh cũng chia sẻ mục đích của việc tổ chức buổi hội thảo này với mong muốn thông qua các loại hình sản phẩm với chất lượng phục vụ cao, uy tín của Vietnam Airlines sẽ thu hút ngày càng nhiều du khach Trung Quốc sang Việt Nam du lịch cũng như đầu tư, làm ăn ở Việt Nam.

Ông Ren Guozhong, Tổng Giám đốc công ty du lịch quốc tế Mỹ Gia Hoàn Cầu, một công ty chuyên khai thác thị trường du lịch Việt Nam, cho biết, số lượng khách hàng của công ty sang du lịch ở Việt Nam đều tăng rõ rệt, đặc biệt là trong năm 2015. Chính vì thế, ông Nhiệm Quốc Trung và các đồng nghiệp khác đều có cái nhìn hết sức lạc quan về lượng du khách Trung Quốc sẽ sang Việt Nam du lịch trong năm 2016 cũng như những năm sau này.

Ông cũng đề nghị Vietnam Airlines nên xem xét tăng chuyến bay từ Bắc Kinh sang Hà Nội và ngược lại, như thế mới có thể đáp ứng nhu cầu của khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam trong thời gian tới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

All Nippon Airways mua 108 triệu USD cổ phần của Vietnam Airlines
All Nippon Airways mua 108 triệu USD cổ phần của Vietnam Airlines

VOV.VN - Với thương vụ chuyển nhượng cổ phần này, tiến trình tìm kiếm cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines đang bước đến đích cuối cùng.

All Nippon Airways mua 108 triệu USD cổ phần của Vietnam Airlines

All Nippon Airways mua 108 triệu USD cổ phần của Vietnam Airlines

VOV.VN - Với thương vụ chuyển nhượng cổ phần này, tiến trình tìm kiếm cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines đang bước đến đích cuối cùng.

Vietnam Airlines bán 8,8% cổ phần cho hãng bay lớn nhất Nhật Bản
Vietnam Airlines bán 8,8% cổ phần cho hãng bay lớn nhất Nhật Bản

ANA được đánh giá là một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực và thế giới.

Vietnam Airlines bán 8,8% cổ phần cho hãng bay lớn nhất Nhật Bản

Vietnam Airlines bán 8,8% cổ phần cho hãng bay lớn nhất Nhật Bản

ANA được đánh giá là một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực và thế giới.