Hà Nội ký hợp đồng hơn 7.600 tỷ thực hiện Dự án đường sắt đô thị

VOV.VN - Hợp đồng Tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội có giá trị trên 7.660 tỷ đồng từ nguồn vốn của Chính phủ Pháp với thời gian thực hiện 47 tháng.

Ngày 17/1, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và Liên danh nhà thầu ALSTOM Transport S.A - COLAS RAIL S.A - THALES Communication & Security S.A.S (Cộng hòa Pháp) đã ký kết hợp đồng gói thầu CP06 thuộc Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-ga Hà Nội.

Lễ ký hợp đồng tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội.

Tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội có chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao, 4 km đi ngầm, với 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và 1 khu Đề pô tại Nhổn. Gói thầu CP06 là gói thầu thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống đường sắt 1 Đầu máy toa xe, thiết bị Đề pô, hệ thống quản lý tòa nhà cho các ga, thông tin liên lạc… Hợp đồng có giá trị trên 7.660 tỷ đồng từ nguồn vốn của Chính phủ Pháp. Thời gian thực hiện 47 tháng.

Khi gói thầu CP06 được hoàn thành, cùng với các gói thầu khác của Dự án, Hà Nội sẽ có một phương thức vận tải công cộng hoàn toàn mới, theo tiêu chuẩn tiên tiến, đáp ứng nhu cầu đi lại dọc theo hành lang Đông Tây, từ vùng ngoại vi vào trung tâm Thành phố; góp phần nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ không còn “lỗi hẹn”?
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ không còn “lỗi hẹn”?

VOV.VN - Sau nhiều lần chậm tiến độ, thời điểm này việc hoàn thiện các hạng mục đang được tiến hành khẩn trương, liên tục.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ không còn “lỗi hẹn”?

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ không còn “lỗi hẹn”?

VOV.VN - Sau nhiều lần chậm tiến độ, thời điểm này việc hoàn thiện các hạng mục đang được tiến hành khẩn trương, liên tục.

Đường sắt cần thay đổi để không hụt hơi với các loại hình vận tải khác
Đường sắt cần thay đổi để không hụt hơi với các loại hình vận tải khác

VOV.VN - Ngành đường sắt cần phải duy trì ổn định và hướng tới mục tiêu phát triển, khai thác tốt hạ tầng hiện hữu, đảm bảo ATGT, an toàn chạy tàu.

Đường sắt cần thay đổi để không hụt hơi với các loại hình vận tải khác

Đường sắt cần thay đổi để không hụt hơi với các loại hình vận tải khác

VOV.VN - Ngành đường sắt cần phải duy trì ổn định và hướng tới mục tiêu phát triển, khai thác tốt hạ tầng hiện hữu, đảm bảo ATGT, an toàn chạy tàu.

Cận cảnh tiến độ xây dựng Đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Cận cảnh tiến độ xây dựng Đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Việc hoàn thiện các hạng mục đang được tiến hành khẩn trương, liên tục với nỗ lực đưa dự án vào vận hành khai thác đúng tiến độ.

Cận cảnh tiến độ xây dựng Đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Cận cảnh tiến độ xây dựng Đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Việc hoàn thiện các hạng mục đang được tiến hành khẩn trương, liên tục với nỗ lực đưa dự án vào vận hành khai thác đúng tiến độ.

Đường sắt “lép vế” trong thị phần vận tải: Vì đâu nên nỗi?
Đường sắt “lép vế” trong thị phần vận tải: Vì đâu nên nỗi?

VOV.VN -Những yếu kém về hạ tầng, chất lượng dịch vụ, thời gian đi lại, giá vé cao khiến đường sắt đang bị thất thế trước hàng không và đường bộ.

Đường sắt “lép vế” trong thị phần vận tải: Vì đâu nên nỗi?

Đường sắt “lép vế” trong thị phần vận tải: Vì đâu nên nỗi?

VOV.VN -Những yếu kém về hạ tầng, chất lượng dịch vụ, thời gian đi lại, giá vé cao khiến đường sắt đang bị thất thế trước hàng không và đường bộ.

Phấn đấu trình Quốc hội Dự án đường sắt tốc độ cao vào năm 2018
Phấn đấu trình Quốc hội Dự án đường sắt tốc độ cao vào năm 2018

VOV.VN -Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương tổ chức hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Phấn đấu trình Quốc hội Dự án đường sắt tốc độ cao vào năm 2018

Phấn đấu trình Quốc hội Dự án đường sắt tốc độ cao vào năm 2018

VOV.VN -Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương tổ chức hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.