Điện máy mùa Tết: Tivi 4K hạ giá cả chục triệu đồng

Trong tháng Tết này, các hệ thống điện máy lớn đều đồng loạt giảm giá sản phẩm, trong đó tivi 4K là mặt hàng được hạ giá đáng kể.

Trong mùa mua sắm Tết, nhiều hệ thống bán lẻ đang đưa ra các chương trình giảm giá lớn với sản phẩm điện máy, trong đó tivi 4K là một trong những mặt hàng được giảm giá mạnh nhất trong thời điểm này.

Mới xuất hiện cách đây 1 – 2 năm, tivi 4K được biết đến là một trong những thiết bị cao cấp nhất thị trường tivi với giá cả ở mức cao ngất từ vài chục triệu đồng cho đến hơn trăm triệu đồng. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nhà sản xuất tung ra thị trường tivi 4K với kích thước, kiểu dáng đa dạng kiến sản phẩm này nhanh chóng "tụt giá".

Cuộc đua trên thị trường tivi 4K càng trở lên khốc liệt.
(Ảnh minh họa: KT)
Điển hình như ở thời điểm cách đây khoảng 1 năm, tivi 4K thường không có giá dưới 20 triệu đồng nhưng đến nay cũng đã xuất hiện nhiều mẫu tivi có giá từ 10 đến 15 triệu đồng.

Thông thường, tivi 4K thường được sản xuất với các model trên 50 inch để cho thấy sự khác biệt giữa chất lượng hình ảnh Full HD và Ultra HD 4K nhưng đến nay, do nhu cầu của người sử dụng, nhiều hãng cũng đã ra mắt sản phẩm tivi 4K dưới 50 inch. Điều này đã khiến cuộc đua trên thị trường tivi 4K càng trở lên khốc liệt.

Trong tháng Tết này, các hệ thống điện máy lớn đều đồng loạt giảm giá sản phẩm, trong đó tivi 4K là mặt hàng được hạ giá đáng kể.

Các hệ thống Media Mart, Nguyễn Kim hay Trần Anh, mặt hàng tivi 4K đều có mức giảm từ 5 cho đến 30, 40 triệu đồng, thậm chí, một số mẫu tivi còn được giảm giá đến gần 50%.

Điển hình như dòng tivi 4K 40 inch và 40 inch đều được các hệ thông niêm yết giá bán bằng khoảng 55% đến 60% so với trước. Model 40 inch vốn có giá 15 triệu đồng thì nay giảm còn 8,5 triệu hoặc model 49 inch có giá 21 triệu thì hiện tại giảm còn 12 triệu đồng.

Chỉ trong cùng một sản phẩm, tại các cửa hàng điện máy cũng có mức giá rất khác nhau. Điển hình như thiết bị Smart Tivi Panasonic TH-49DX650V 49inch có giá trải dài từ 11,5 triệu đồng cho đến 17,7 triệu đồng, chênh giá đến 6,2 triệu đồng. Còn đối với các mẫu tivi có kích thước lớn, mức chênh lệch giá giữa các cửa hàng còn lên tới hàng chục triệu đồng.

Lý giải về hiện tượng này, anh Trần Nam, quản lý một hệ thống điện máy cho biết:"Do dịp cuối năm là thời điểm nhu cầu về các sản phẩm giải trí của người dân tăng cao nên các hệ thống điện máy đều phải tung ra những chương trình giảm giá để lôi kéo khách hàng, ngoài ra dòng tivi 4K đang ngày càng phổ biến, vì vậy, hệ thống cũng muốn giảm giá sock để xả hàng".

Ở phân khúc tivi 4k giá rẻ dưới 10 triệu đồng, các hệ thống bán lẻ cũng đang cạnh tranh rất sát sao với nhiều mẫu tivi 40 inch, 43 inch của các nhà sản xuất Panasonic, Samsung hay LG với mức giá ghi nhận thấp nhất khoảng 7,9 triệu đồng.

Hiện tượng tivi 4K "ồ ạt" giảm giá đã khiến nhiều người tiêu dùng quan tâm và dự định mua sắm, tuy nhiên người tiêu dùng cũng cần cẩn trọng trước những chiêu khuyến mại ảo của các nhà bán lẻ bằng cách nâng giá sản phẩm trước khi giảm giá để tăng số % ưu đãi nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Vì vậy, "trước khi mua sản phẩm, người dùng nên sử dụng các công cụ khảo giá điện tử hoặc các trang web so sánh giá để biết được nơi có giá tốt nhất. Đồng thời cũng nên chú trọng đến mã sản phẩm để biết thiết bị là model mới nhất hay đã sản xuất từ lâu", anh Trần Nam cho biết thêm./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Dân buôn điện máy tung đủ chiêu “thổi giá” điều hòa
Dân buôn điện máy tung đủ chiêu “thổi giá” điều hòa

Các dòng máy điều hòa đã bị tăng giá hơn so với trước khi có quảng cáo giảm giá từ vài trăm cho đến cả triệu đồng.

Dân buôn điện máy tung đủ chiêu “thổi giá” điều hòa

Dân buôn điện máy tung đủ chiêu “thổi giá” điều hòa

Các dòng máy điều hòa đã bị tăng giá hơn so với trước khi có quảng cáo giảm giá từ vài trăm cho đến cả triệu đồng.

Euro 2016 hâm nóng thị trường điện máy tại Việt Nam
Euro 2016 hâm nóng thị trường điện máy tại Việt Nam

Tại các siêu thị điện máy hưởng ứng mùa Euro, hàng hóa được trưng bày theo phong cách “chiều chuộng” dân mê bóng đá.

Euro 2016 hâm nóng thị trường điện máy tại Việt Nam

Euro 2016 hâm nóng thị trường điện máy tại Việt Nam

Tại các siêu thị điện máy hưởng ứng mùa Euro, hàng hóa được trưng bày theo phong cách “chiều chuộng” dân mê bóng đá.

9 tháng 2016, Điện máy Xanh tiếp tục tăng trưởng doanh thu trên 200%
9 tháng 2016, Điện máy Xanh tiếp tục tăng trưởng doanh thu trên 200%

VOV.VN - Điện máy xanh đã duy trì mức tăng trưởng doanh thu trên 200% so với cùng kỳ 2015

9 tháng 2016, Điện máy Xanh tiếp tục tăng trưởng doanh thu trên 200%

9 tháng 2016, Điện máy Xanh tiếp tục tăng trưởng doanh thu trên 200%

VOV.VN - Điện máy xanh đã duy trì mức tăng trưởng doanh thu trên 200% so với cùng kỳ 2015