Đoàn công tác Bộ Công Thương bị rạch vali mất 50 triệu khi đi máy bay

VOV.VN - Khi Đoàn công tác Bộ Công Thương nhận hành lý tại sân bay, kiểm tra thấy 2 kiện hành lý có dấu hiệu bị phá khoá và bị mất 50 triệu đồng.

Chiều nay (08/11), Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) vừa có văn bản gửi tới Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) về sự cố hành lý ký gửi bị rạch và mất số tiền 50 triệu đồng.

Theo đó, sự cố xảy ra trên chuyến bay VN921 khi bay từ Vientiane (Lào) về TP. Hồ Chí Minh (quá cảnh tại Campuchia), khi Đoàn công tác Bộ Công Thương nhận hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, kiểm tra thấy 2 kiện hành lý (trong tổng số 5 kiện hành lý ký gửi của Bộ trưởng Bộ Công Thương) có dấu hiệu bị phá khoá, qua kiểm tra phát hiện mất 50 triệu đồng.

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, đi cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương trên chuyến bay VN921 về Việt Nam có 2 cán bộ của Bộ Công Thương. Khi đến sân bay Vientiane (Lào), phía bạn làm thủ tục check in theo nhóm và lấy chung thẻ hành lý cho 3 người theo tên Bộ trưởng. Số tiền bị mất không phải để trong valy của Bộ trưởng Bộ Công Thương mà để trong hành lý của ông Phan Thế Anh, Cục phó Cục công tác phía Nam. Đây là tiền công tác phí của cả đoàn 40 người trong Đoàn công tác.

Trên chuyến bay VN921 khi bay từ Vientiane (Lào) về TP. Hồ Chí Minh (quá cảnh tại Campuchia), khi Đoàn công tác Bộ Công Thương nhận hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, kiểm tra thấy 2 kiện hành lý (trong tổng số 5 kiện hành lý ký gửi của Bộ trưởng Bộ Công Thương) có dấu hiệu bị phá khoá, qua kiểm tra phát hiện mất 50 triệu đồng.

Ông Phan Thế Anh cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra sự cố, cán bộ của sân bay Tân Sơn Nhất và Vietnam Airlines đã lập biên bản và bồi thường số tiền 9 triệu đồng cho đoàn.

Đồng thời, ngay sau khi có khiếu nại của hành khách, Vietnam Airlines đã phối hợp với các đơn vị liên quan tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai các biện pháp kiểm tra, đồng thời yêu cầu các chi nhánh của hãng tại Lào và Campuchia kiểm tra, báo cáo toàn bộ quá trình phục vụ hành lý chuyến bay VN921.

Kết quả kiểm tra quy trình tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (kiểm tra người, tư trang của nhóm nhân viên phục vụ hành lý chuyến bay)kiểm tra camera di động gắn trên hầm hàng chuyến bay VN921 khi dỡ hành lý đều không phát hiện bất thường. Dữ liệu hình ảnh cũng cho thấy nhân viên phục vụ bốc xếp hành lý trên hầm hàng máy bay không phát hiện được kiện hành lý (có số tag như khách thông báo) bị mất khoá.

Kiểm tra tại chi nhánh Campuchia và Lào cũng không phát hiện bất thường đối với hành lý trong quá trình phục vụ. Đặc biệt, khi hãng vận chuyển phối hợp cùng với bộ phận chức năng trích xuất hình ảnh camera soi chiếu an ninh đối với 5 kiện hành lý của Đoàn tại sân bay đi Vientiane xác định không có hình ảnh tiền mặt để trong hành lý.

Tuy nhiên, theo quy định, các hãng hàng không đã ghi rõ trong Điều lệ vận chuyển là không chấp nhận vận chuyển tiền, tài sản có giá trị trong hành lý ký gửi. Quy định này cũng được nhắc lại đầy đủ bằng các biểu mẫu, bảng cảnh báo tại khu vực làm thủ tục check in cho hành khách tại các sân bay./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vietnam Airlines cảm ơn bác sỹ cấp cứu cho đoàn khách Nhật bị ngộ độc
Vietnam Airlines cảm ơn bác sỹ cấp cứu cho đoàn khách Nhật bị ngộ độc

VOV.VN - Vietnam Airlines gửi lời cảm ơn bác sỹ đã tận tình hỗ trợ tổ bay, khám, cấp thuốc cho 34 hành khách Nhật Bản trên chuyến bay VN300.  

Vietnam Airlines cảm ơn bác sỹ cấp cứu cho đoàn khách Nhật bị ngộ độc

Vietnam Airlines cảm ơn bác sỹ cấp cứu cho đoàn khách Nhật bị ngộ độc

VOV.VN - Vietnam Airlines gửi lời cảm ơn bác sỹ đã tận tình hỗ trợ tổ bay, khám, cấp thuốc cho 34 hành khách Nhật Bản trên chuyến bay VN300.  

Vietnam Airlines phải bồi thường tiền triệu cho hành khách
Vietnam Airlines phải bồi thường tiền triệu cho hành khách

VOV.VN - Do bán quá vé, không xếp được chỗ cho hành khách trên chuyến bay sang Đức tối 22/10, VNA  phải bồi thường 300 USD (6,6 triệu đồng) cho khách.

Vietnam Airlines phải bồi thường tiền triệu cho hành khách

Vietnam Airlines phải bồi thường tiền triệu cho hành khách

VOV.VN - Do bán quá vé, không xếp được chỗ cho hành khách trên chuyến bay sang Đức tối 22/10, VNA  phải bồi thường 300 USD (6,6 triệu đồng) cho khách.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific ‘cấm cửa’ Galaxy Note 7
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific ‘cấm cửa’ Galaxy Note 7

VOV.VN - Cả Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã ra thông báo không cho phép mang điện thoại Galaxy Note 7 lên máy bay.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific ‘cấm cửa’ Galaxy Note 7

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific ‘cấm cửa’ Galaxy Note 7

VOV.VN - Cả Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã ra thông báo không cho phép mang điện thoại Galaxy Note 7 lên máy bay.

Nhân viên Vietnam Airlines bị hành khách đánh tại nhà ga Nội Bài
Nhân viên Vietnam Airlines bị hành khách đánh tại nhà ga Nội Bài

VOV.VN - Thấy khách to tiếng lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục, một nhân viên lấy điện thoại quay lại cảnh đó và đã bị đánh.

Nhân viên Vietnam Airlines bị hành khách đánh tại nhà ga Nội Bài

Nhân viên Vietnam Airlines bị hành khách đánh tại nhà ga Nội Bài

VOV.VN - Thấy khách to tiếng lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục, một nhân viên lấy điện thoại quay lại cảnh đó và đã bị đánh.

Hàng chục hành khách của Vietnam Airlines phải cấp cứu tại Nhật Bản
Hàng chục hành khách của Vietnam Airlines phải cấp cứu tại Nhật Bản

VOV.VN - Vietnam Airlines đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc 34 người nghi ngộ độc thức ăn.

Hàng chục hành khách của Vietnam Airlines phải cấp cứu tại Nhật Bản

Hàng chục hành khách của Vietnam Airlines phải cấp cứu tại Nhật Bản

VOV.VN - Vietnam Airlines đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc 34 người nghi ngộ độc thức ăn.

Công an đang điều tra vụ khách hành hung nữ nhân viên Vietnam Airlines
Công an đang điều tra vụ khách hành hung nữ nhân viên Vietnam Airlines

VOV.VN - Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đã bàn giao cho công an điều tra, xác minh và xử lý theo pháp luật vụ hành khách hành hung nhân viên sân bay.

Công an đang điều tra vụ khách hành hung nữ nhân viên Vietnam Airlines

Công an đang điều tra vụ khách hành hung nữ nhân viên Vietnam Airlines

VOV.VN - Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đã bàn giao cho công an điều tra, xác minh và xử lý theo pháp luật vụ hành khách hành hung nhân viên sân bay.

Khách Nhật bị ngộ độc không phải do đồ ăn của Vietnam Airlines
Khách Nhật bị ngộ độc không phải do đồ ăn của Vietnam Airlines

VOV.VN - Chiều tối nay, đại diện Vietnam Airlines cho biết, thực phẩm đơn vị này cung cấp không liên quan 34 khách Nhật bị ngộ độc.

Khách Nhật bị ngộ độc không phải do đồ ăn của Vietnam Airlines

Khách Nhật bị ngộ độc không phải do đồ ăn của Vietnam Airlines

VOV.VN - Chiều tối nay, đại diện Vietnam Airlines cho biết, thực phẩm đơn vị này cung cấp không liên quan 34 khách Nhật bị ngộ độc.