Trung Quốc rút lui khỏi thương vụ mua Sheraton

VOV.VN - Hãng bảo hiểm Anbang của Trung Quốc vừa rút lui khỏi thương vụ mua Sheraton, “nhường đường” cho Marriott International bước tiếp.

Tập đoàn bảo hiểm Anbang của Trung Quốc vừa tuyên bố rút lại lời chào mua 14 tỷ USD cho thương vụ thâu tóm Starwood Hotels & Resorts Worldwide - hãng sở hữu thương hiệu khách sạn Sheraton.

Thương vụ sáp nhập giữa Starwood Hotels & Resort - hãng sở hữu thương hiệu khách sạn Sheraton - và Marriott International (Mỹ) sẽ tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới. (Trong ảnh là Khách sạn Starwood Hotels ở Quảng trường, trung tâm thủ đô London của Anh - Ảnh: Reuters)

Đại diện của Anbang thông báo: “Chúng tôi đã bị thu hút bởi cơ hội mà Starwood đưa ra vì đây là hãng có chất lượng cao, sở hữu nhiều thương hiệu khách sạn hàng đầu. Đây là những yếu tố phù hợp với tiêu chí mua lại doanh nghiệp của chúng tôi, bao gồm sự phù hợp và khả năng tạo ra lợi nhuận trong dài hạn. Tuy nhiên, do các vấn đề thị trường, tập đoàn đã quyết định không tiến xa hơn.”

Sự rút lui của Anbang có thể sẽ dọn đường cho doanh nghiệp Mỹ Marriott International và Starwood Hotels về “một nhà”. Sự kết hợp này sẽ tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới. Starwood giờ đây có thể theo đuổi thỏa thuận 13,6 tỷ USD để sáp nhập với Marriott.

Cổ phiếu của hãng Starwood và Marriott đều giảm sau khi Anbang ngưng đấu thầu. Cổ phiếu Starwood giảm 4,1% xuống còn 80,5 USD/cổ phiếu, trong khi đó cổ phiếu của Marriott hạ 5% xuống mức 67,61 USD/cổ phiếu.

Theo kế hoạch Starwood và Marriott sẽ tiến hành họp cổ đông vào ngày 8/4 tới để biểu quyết về việc sáp nhập hai tập đoàn điều hành khách sạn lớn nhất nước Mỹ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Doanh nghiệp Trung Quốc có thể "ẵm" thương hiệu Sheraton
Doanh nghiệp Trung Quốc có thể "ẵm" thương hiệu Sheraton

Hãng sở hữu thương hiệu khách sạn Sheraton, đang xem xét đề nghị hấp dẫn hơn từ doanh nghiệp Trung Quốc.

Doanh nghiệp Trung Quốc có thể "ẵm" thương hiệu Sheraton

Doanh nghiệp Trung Quốc có thể "ẵm" thương hiệu Sheraton

Hãng sở hữu thương hiệu khách sạn Sheraton, đang xem xét đề nghị hấp dẫn hơn từ doanh nghiệp Trung Quốc.

Mỹ và Trung Quốc tranh giành quyết liệt thương hiệu Sheraton
Mỹ và Trung Quốc tranh giành quyết liệt thương hiệu Sheraton

VOV.VN - Hai doanh nghiệp là Marriott (Mỹ) và Anbang (Trung Quốc) đang tranh giành quyết liệt để sở hữu thương hiệu khách sạn danh giá Sheraton.

Mỹ và Trung Quốc tranh giành quyết liệt thương hiệu Sheraton

Mỹ và Trung Quốc tranh giành quyết liệt thương hiệu Sheraton

VOV.VN - Hai doanh nghiệp là Marriott (Mỹ) và Anbang (Trung Quốc) đang tranh giành quyết liệt để sở hữu thương hiệu khách sạn danh giá Sheraton.

Sheraton Hà Nội là khách sạn kinh doanh hàng đầu Việt Nam
Sheraton Hà Nội là khách sạn kinh doanh hàng đầu Việt Nam

Đây là lần thứ 5 liên tiếp Sheraton giành được danh hiệu này.

Sheraton Hà Nội là khách sạn kinh doanh hàng đầu Việt Nam

Sheraton Hà Nội là khách sạn kinh doanh hàng đầu Việt Nam

Đây là lần thứ 5 liên tiếp Sheraton giành được danh hiệu này.