Hành khách David Dao chính thức đâm đơn kiện hãng United Airlines

VOV.VN - Các luật sư của hành khách gốc Việt David Dao đã chính thức đâm đơn kiện hãng United Airlines vì cách hành xử “đầy phân biệt” với thân chủ của họ.

Theo tờ Straits Times, các luật sư của ông David Dao ngày 12/4 đã đệ trình lên Tòa án bang Illinois đơn yêu cầu hãng United Airlines cung cấp toàn bộ video và các bằng chứng có liên quan đến vụ việc này.

Bác sĩ David Dao. Ảnh: Daily Mail

Các luật sư cho rằng, thân chủ của họ có thể đứng trước nguy cơ “bị phân biệt đối xử nghiêm trọng” trong vụ kiện sắp tới. Chính vì thế, họ yêu cầu cả hãng United Airlines cùng thành phố Chicago nơi có sân bay quốc tế O’Hare phải lưu giữ toàn bộ thông tin, bao gồm video giám sát, nội dung ghi âm buồng lái, danh sách hành khách và thành viên phi hành đoàn và các tài liệu khác liên quan đến chuyến bay số 3411 của hãng United Airlines.

Ông Paul Callan, một luật sư dân sự và hình sự tại New York, tuyên bố việc công chúng ở Mỹ và nước ngoài đồng loạt lên tiếng chỉ trích và đòi tẩy chay hãng United Airlines về cách đối xử của hãng đối với hành khách David Dao sẽ khiến hãng phải nhanh chóng tìm ra biện pháp dàn xếp ổn thỏa với ông David Dao.

“United Airlines đã tạo ra một thảm họa về truyền thông, chính vì thế vụ này sẽ tiêu tốn của họ nhiều hơn rất nhiều so với một vụ tương tự khác”, ông Paul Callan nói.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ “kinh hoàng” trước việc ông David Dao bị kéo lê khỏi máy bay của hãng United Airlines. Tuy nhiên, theo ông Trump, thay vì chấm dứt việc đặt vé quá mức, các hãng sẽ không bị áp trần trong việc bồi thường cho khách hàng nào chấp nhận rời máy bay vì máy bay đã kín chỗ.

CEO của hãng Delta Air Lines Ed Bastian cũng cho rằng, việc cho đặt vé quá mức là “một thông lệ kinh doanh bình thường” không đòi hỏi sự giám sát của Chính phủ.

“Việc một hãng chấp thuận đặt vé quá mức không phải là vấn đề đáng lo ngại. Điều quan trọng là cách bạn hành xử khi xảy ra việc số vé đặt trước vượt quá mức của chuyến bay”, ông Ed Bastian nhấn mạnh./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Ông Trump quan tâm vụ khách gốc Việt bị United Airlines đối xử thô bạo
Ông Trump quan tâm vụ khách gốc Việt bị United Airlines đối xử thô bạo

Hơn 37.000 người đã ký tên trực tuyến, đòi CEO của United Airlines từ chức. Nhà chức trách Mỹ, kể cả Tổng thống Trump cũng tỏ ra quan tâm đến sự việc.

Ông Trump quan tâm vụ khách gốc Việt bị United Airlines đối xử thô bạo

Ông Trump quan tâm vụ khách gốc Việt bị United Airlines đối xử thô bạo

Hơn 37.000 người đã ký tên trực tuyến, đòi CEO của United Airlines từ chức. Nhà chức trách Mỹ, kể cả Tổng thống Trump cũng tỏ ra quan tâm đến sự việc.

United Airlines từng mất 180 triệu USD chỉ vì 1 bài hát
United Airlines từng mất 180 triệu USD chỉ vì 1 bài hát

VOV.VN - Năm 2009, sự trịch thượng, kẻ cả của United Airlines khi giải quyết khiếu nại đã khiến một hành khách bực mình nên đã viết một bài hát.

United Airlines từng mất 180 triệu USD chỉ vì 1 bài hát

United Airlines từng mất 180 triệu USD chỉ vì 1 bài hát

VOV.VN - Năm 2009, sự trịch thượng, kẻ cả của United Airlines khi giải quyết khiếu nại đã khiến một hành khách bực mình nên đã viết một bài hát.

Làn sóng đòi tẩy chay hãng United Airlines tiếp tục gia tăng
Làn sóng đòi tẩy chay hãng United Airlines tiếp tục gia tăng

VOV.VN - Cư dân mạng thế giới đã đồng loạt lên tiếng bênh vực hành khách bị cưỡng bức rời khỏi máy bay và kêu gọi tẩy chay hãng hàng không United Airlines.

Làn sóng đòi tẩy chay hãng United Airlines tiếp tục gia tăng

Làn sóng đòi tẩy chay hãng United Airlines tiếp tục gia tăng

VOV.VN - Cư dân mạng thế giới đã đồng loạt lên tiếng bênh vực hành khách bị cưỡng bức rời khỏi máy bay và kêu gọi tẩy chay hãng hàng không United Airlines.

CEO United Airlines lại xin lỗi, hứa sẽ bồi thường hành khách
CEO United Airlines lại xin lỗi, hứa sẽ bồi thường hành khách

VOV.VN - CEO United Airlines Oscar Munoz ngày 12/4 tuyên bố, ông cảm thấy “hổ thẹn” khi xem video một hành khách bị kéo lê ra khỏi máy bay của hãng.

CEO United Airlines lại xin lỗi, hứa sẽ bồi thường hành khách

CEO United Airlines lại xin lỗi, hứa sẽ bồi thường hành khách

VOV.VN - CEO United Airlines Oscar Munoz ngày 12/4 tuyên bố, ông cảm thấy “hổ thẹn” khi xem video một hành khách bị kéo lê ra khỏi máy bay của hãng.